Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lại đứt cáp quang biển đi quốc tế
Tú Ân - 21/06/2017 17:40
 
VNPT VinaPhone vừa thông báo về sự cố đứt cáp quang biển APG xảy ra vào chiều hôm qua ngày 20/6/2017.

Theo VinaPhone, vào hồi 16h00, ngày 20/06/2017 đã xảy ra sự cố mất kết nối cáp APG hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế (Mỹ, Nhật, Hồng Kông) làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế tại một số giờ cao điểm.

 "VNPT đang phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh nguyên nhân sự cố  và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục tình trạng sớm nhất có thể", VinaPhone cho biết.

sự
Sự cố mất kết nối cáp APG hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế đã xảy ra ngày 20/6/2017.

 Theo VinaPhone, sự cố có thể ảnh hưởng tới chất lượng kết nối các kênh quốc tế, đặc biệt tại các tỉnh Miền Trung. Hiện tại, VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SMW-3, AAG, và tuyến CSC (cáp chạy trên đất liền), nên cơ bản chất lượng kết nối quốc tế vẫn đảm bảo.

Trước đó, sự cố đứt cáp quang biển AAG khu vực Hồng Kông vào hồi 17h15 (ngày 18/02/2017),  khiến hoạt động kết nối quốc tế của doanh nghiệp, người dùng Internet bị ảnh hưởng nặng nề.
Đầu tháng 1/2017, việc cùng lúc 3 tuyến cáp quang biển (AAG, Liên Á –IA và APG) xảy ra sự cố, đã khiến người dùng Internet thiệt hại  nặng nề

Nhà cung cấp dịch vụ phải cáo lỗi vì sự cố đứt cáp quang
Sự cố đứt cáp quang biển là bất khả kháng nhưng theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, nhà cung cấp dịch vụ cũng phải có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư