Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lãi khủng, ngân hàng thưởng Tết hậu cho nhân viên
Vân Linh - 31/01/2019 07:59
 
Lợi nhuận ngành ngân hàng năm qua tăng trưởng mạnh và không ít nhà băng báo lãi “khủng”. Với kết quả như vậy, không ít ngân hàng đã công bố mức thưởng Tết hậu hĩnh cho cán bộ, nhân viên.
.
Với mức lợi nhuận năm 2018 cao kỷ lục, nhân viên Vietcombank sẽ được thưởng Tết ở mức trên 250 triệu đồng/người

Lãi cao, thu nhập của nhân viên tăng

Kết thúc một năm hoạt động thành công, lợi nhuận của nhiều ngân hàng tăng cao, như Vietcombank đạt trên 18.000 tỷ đồng, BIDV 6.800 tỷ đồng, VietinBank 7.500 tỷ đồng, Agribank 9.900 tỷ đồng, VPBank 9.200 tỷ đồng, Techcombank 10.700 tỷ đồng, MB 7.700 tỷ đồng, ACB gần 6.400 tỷ đồng, OCB trên 2.200 tỷ đồng, VIB gần 2.500 tỷ đồng, Eximbank 1.600 tỷ đồng… Trong khi đó, ngay cả với các ngân hàng nhỏ và vừa, lợi nhuận thu về cũng đạt mức tăng trưởng tích cực trong 2018, thậm chỉ gấp đôi so với chỉ đưa ra ban đầu. Chẳng hạn, kết thúc năm 2018, VietBank đạt 400 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, Kienlongbank đạt hơn 300 tỷ đồng trước thuế, ABBank đạt 924 tỷ đồng, Nam A Bank đạt 750 tỷ đồng.

Thưởng Tết hậu hĩnh

Lợi nhuận thu về cao cũng tác động lên thưởng Tết của nhân viên. Techcombank, Vietcombank có mức thưởng Tết cao hơn năm trước…

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết, lợi nhuận năm 2018 của Vietcombank cao kỷ lục, bằng cả ngân hàng đứng thứ 2 và thứ 3 cộng lại, vì vậy, nhân viên Vietcombank sẽ được thưởng Tết ở mức trên 250 triệu đồng/người.

Trên thực tế, các năm trước, mức thưởng Tết của nhân viên Vietcombank luôn nằm trong tốp đầu và năm nay con số này cũng vẫn thuộc hàng “khủng”.

Được biết, sau hội nghị tổng kết năm, mỗi cán bộ, công nhân viên nhà băng này được nhận 1 tháng lương kinh doanh. Ngoài ra, Vietcombank cũng trích quỹ khen thưởng và quỹ phúc lợi, chuyển mỗi quỹ tương đương 1 tháng lương kinh doanh nữa. Đến Tết Âm lịch, Vietcombank sẽ chuyển tiếp 4 tháng lương kinh doanh và sau Tết Âm lịch thêm 1 tháng lương kinh doanh nữa cho mỗi cán bộ, công nhân viên. Ngoài ra, 2 chi nhánh hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ được thưởng 3 tỷ đồng/chi nhánh, giám đốc chi nhánh được thưởng 300 triệu đồng, phó giám đốc chi nhánh được thưởng 150 triệu và mỗi cán bộ chi nhánh được thưởng 5 triệu đồng…

Tuy nhiên, do trong hệ thống Vietcombank, các chi nhánh kinh doanh có hiệu quả khác nhau, nên mức chi trả lương kinh doanh cũng sẽ có sự chênh lệch.

Không chỉ lương thu nhập kinh doanh của cán bộ nhân viên tăng, VIB cho biết, mức thưởng Tết bình quân cho nhân viên trong năm nay là 4 tháng lương. Với những cá nhân xuất sắc, mức thưởng sẽ cao hơn 1 - 2 tháng lương kinh doanh.

Trong khi đó, dù đạt mức lợi nhuận chỉ sau Vietcombank, nhưng Techcombank vẫn chưa hé lộ mức thưởng Tết 2019. Tuy nhiên, Techcombank cũng là ngân hàng công bố thưởng Tết “khủng” cách đây một vài năm. Vì thế, nhiều khả năng, nhà băng này tiếp tục có mức thưởng “hậu” cho nhân viên năm nay.

Thế nhưng, bên cạnh đó, không ít nhà băng khó có mức thưởng cao cho nhân viên, do đang trong quá trình tái cơ cấu, xử lý nợ xấu cao sau mua bán - sáp nhập (M&A). Đơn cử, MSB thưởng giò lụa, bánh chưng và 1 tháng lương cho nhân viên khi thỏa mãn hai điều kiện: ngân hàng hoàn thành kế hoạch kinh doanh hàng năm và cán bộ, nhân viên có đánh giá xếp loại và dự kiến xếp loại từ B trở lên. Được biết, năm 2018, ngân hàng này đã đạt lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng, trong khi chỉ tiêu đặt ra chưa đến 300 tỷ đồng.

Thưởng Tết của Vietcombank ít nhất là 8 tháng lương

Chưa kể những khoản thưởng ngoài, Tết Kỷ Hợi, mỗi nhân sự của Vietcombank được nhận ít nhất 8 tháng lương. Tính đến 9 tháng đầu năm 2018, bình quân lương nhân viên Vietcombank đạt trên 34 triệu đồng/tháng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2017. Cùng kỳ năm ngoái, mức lương trung bình tại Vietcombank là 26 triệu đồng/tháng.

Soi thưởng Tết 2019, ngành nào cao nhất?
Lại có thêm một doanh nghiệp công bố mức thưởng Tết 2019 “khủng”, đó là An Phát Plastic với quyết định thưởng 900 triệu đồng cho 1 nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư