Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Lâm Đồng phấn đấu đi đầu trong khởi nghiệp
Như Chính - 14/06/2016 07:35
 
Lâm Đồng phấn đấu là một trong những địa phương đi đầu trong khởi nghiệp, phấn đấu tăng nhanh số doanh nghiệp ít nhất gấp 2 lần hiện nay, góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu có tối thiểu 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020.
1
Lâm Đồng phấn đấu là một trong những địa phương đi đầu trong khởi nghiệp, phấn đấu tăng nhanh số doanh nghiệp ít nhất gấp 2 lần hiện nay, góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu có tối thiểu 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020

Đây là một trong những nhiệm vụ được nêu tại Thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Cũng tại thông báo này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Lâm Đồng khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp với tinh thần đổi mới, sáng tạo, phát triển kinh tế theo cơ chế thị trường; tiếp tục thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các viện, trường, cơ sở nghiên cứu mời các doanh nghiệp đến tham quan, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến đầu tư.

Đồng thời cập nhật tình hình biến đổi khí hậu, hạn hán vừa qua để điều chỉnh, bổ sung, nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý quy hoạch. Cần tính toán, điều chỉnh lại cơ cấu đất đai phù hợp với chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, định hướng phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; thực hiện tốt quy hoạch đô thị, môi trường, các khu du lịch trọng điểm gắn với liên kết, hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực.

Thực hiện tốt các giải pháp khắc phục thiệt hại do nắng hạn cả trước mắt và lâu dài, trong đó: tập trung làm tốt việc bảo vệ, phát triển rừng, nâng cao độ che phủ; đồng thời huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để cải tạo, nâng cấp các hồ đập hiện có, xây dựng mới một số hồ đập cấp bách với quy mô phù hợp, đáp ứng nhu cầu nước sản xuất và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp.

Phát triển Đà Lạt xanh và bền vững

Về “Chương trình phát triển Đà Lạt xanh và bền vững”; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương, tỉnh Lâm Đồng lập các dự án cụ thể theo quy định của Luật đầu tư công và các quy định có liên quan, sắp xếp thứ tự ưu tiên, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan xem xét, tổng hợp chung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn (2016 - 2020), báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Lâm Đồng phân công xác định rõ trách nhiệm lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và định kỳ đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số 1528/QĐ-TTg ngày 03/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Lạt, gắn với việc tiếp tục tạo dựng, phát huy “thương hiệu Đà Lạt”. Các Bộ, ngành quan tâm, phối hợp, hỗ trợ Lâm Đồng thực hiện có hiệu quả Quyết định này.

Về vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng (giao thông, thông tin, điện, nước, hệ thống xử lý chất thải...) trong và ngoài hàng rào của Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương, tỉnh Lâm Đồng hoàn thiện Đề án thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, cơ quan liên quan thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ.

Đối với vốn đầu tư các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho cà phê, chè ô long, rau, hoa và chăn nuôi bò sữa, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Lâm Đồng xây dựng các dự án cụ thể và thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định, tổng hợp vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016-2020 của tỉnh gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp chung, báo cáo Thủ tướng Chính phủ; đồng thời tỉnh Lâm Đồng chủ động huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện.

Lâm Đồng rà soát lại quy trình cấp phép, tổ chức tour du lịch mạo hiểm
Ngày 1/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các sở, ngành trong tỉnh quyết liệt kiểm tra, rà soát toàn bộ các hoạt động, dịch vụ du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư