Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lan Hương 'Em bé Hà Nội' thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ
Quỳnh Anh (vnexpress) - 13/09/2017 16:17
 
"Tôi thừa nhận từng phẫu thuật hạ gò má và chăm sóc cơ mặt với tất cả các bước trị liệu như nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác chứ khuôn mặt không có gì biến dạng", NSND Lan Hương nói.

Lại một trò đùa của Chí Trung!

Vào vai bà mẹ chồng ghê gớm trong 'Ngược chiều nước mắt', NSND Lan Hương có lo lắng về cái bóng quá lớn đã tạo nên ấn tượng sâu sắc của bà Phương 'Sống chung với mẹ chồng'?

- Vai diễn mới của tôi là bà mẹ chồng rất thật hiện nay. Nghĩa là vẫn theo đuổi những giá trị hiện đại nhưng vẫn tồn tại nét cổ hủ. Với bà ấy, một người con gái mới yêu đã để cho có bầu là một định kiến, huống hồ đó lại chính là người mà con trai bà ra mắt cả nhà về làm vợ. Thành ra chưa có một cầu nối hay quen thân nên nhân vật này luôn đánh giá con dâu là người không đàng hoàng mà quên đi rằng con trai cũng là người khá buông tuồng. 

Tôi rất thích nhân vật này, bởi ở đó có sự đan cài giữa cái tốt và cái xấu với diễn biến tâm lý phức tạp, không hoàn toàn chính diện hay phản diện. Dù luôn nghĩ cách để tống khứ con dâu nhưng khi cô ấy gặp chuyện bà luôn hoảng hốt lo lắng và quên đi rằng đó là người đang khiến mình khó chịu.

Tôi cũng có chút lo lắng vì sợ rằng những kinh nghiệm diễn xuất đã có sẽ làm cho vai diễn bị cứng nhắc. May mắn, bên cạnh tôi vẫn có những diễn viên không chuyên mang lại sự tươi mới khiến tôi được hoá thân một cách tự nhiên nhất.

NSND Lan Hương, Em bé Hà Nội, NS Chí Trung, Ngược chiều nước mắt, phim truyền hình, phim Việt Nam
NSND Lan Hương vào vai bà mẹ chồng ghê gớm trong 'Ngược chiều nước mắt', lên sóng VTV từ 15/9.

Sau quãng thời gian không hào hứng với phim Việt, năm 2017 chị trở lại với tần suất nhiều hơn, từ 'Sống chung với mẹ chồng' đến 'Ngược chiều nước mắt'. Có ý kiến nói chị trở lại vì nhận được cát sê hậu hĩnh?

- Hoàn toàn không phải vậy. Tôi chưa bao giờ nhắc đến vấn đề cát sê của mình với VFC. Bởi với tôi, đạo diễn Đỗ Thanh Hải là một người cháu, một người em, thêm nữa Hải còn lấy em gái của một cô bạn rất thân với mẹ tôi và cũng là bạn rất thân với con riêng của ông xã (nghệ sĩ Tất Bình - PV). Do đó, khi làm bất cứ việc gì tôi chưa bao giờ đòi hỏi cát sê của mình là bao nhiêu cả.

Là một diễn viên kì cựu, khi diễn xuất cùng dàn diễn viên trẻ trong phim chị có phải 'cưa sừng làm nghé'?

- Tôi không phải làm thế vì vai diễn mới chính xác đã là một bà mẹ như vậy, thậm chí tôi còn phải làm cho mình già hơn so với tính cách thật ngoài đời. Tôi sống khá hồn nhiên, trẻ trung và còn hay nghịch ngợm, điều đó thuộc về tính cách vốn có rồi chứ không phải tôi 'cưa sừng làm nghé'.

Sau vai diễn trong 'Sống chung với mẹ chồng', khán giả hay bạn bè đồng nghiệp có đánh giá gì về vai diễn của chị?

- Nếu ai không biết tôi ngoài đời sẽ đều nói tôi diễn quá hay và tinh tế. Nhưng nếu ai hiểu rõ sẽ rất bất bình vì không thích tôi đóng những vai già. Họ thích tôi diễn những vai trẻ trung như đúng tính cách và con người thật của mình hơn.

Cùng tên, cùng gắn bó với sân khấu kịch, lại đóng cùng phim, trong khi NSND Lan Hương 'Bông' khá đắt show và kiếm tiền từ việc chạy event quảng cáo mấy tháng qua thì chị lại... Chị có thấy chạnh lòng?

- Tôi không chạnh lòng gì cả. Thực ra tôi vẫn đi dự các event hay các sự kiện từ xưa đến nay trước khi có phim 'Sống chung với mẹ chồng". Tôi cũng có nhiều quảng cáo lớn từ lâu chứ không phải nhờ có vai bà mẹ kia mới đắt show hay nhiều quảng cáo.

Là người gắn bó với sân khấu kịch, cũng tham gia phim ảnh, chị nghĩ sao khi đồng nghiệp Chí Trung mới đây đưa ra những phát ngôn sốc chê phim Việt?

- Tôi chỉ nghĩ rằng đó lại là một trò đùa của Chí Trung, của Táo giao thông rồi. Anh ấy hay đùa lắm nhưng ngày mai kiểu gì cũng sẽ phân tích theo một hướng khác chứ không có ý đả kích gì đâu. Chí Trung mà!

 

Người ta đồn chắc tôi mới đi thẩm mỹ

Nhiều người đồn NSND Lan Hương 'đập mặt xây lại', rồi bên ngoài khác hẳn khi lên hình chắc đã nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ. Hẳn là chị cũng buồn khi vô tình nghe những lời dèm pha?

- Tôi không chạnh lòng. Vì mình chưa có đủ khả năng để đi thẩm mỹ như nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Nhưng với những tiểu phẫu để cải thiện khuôn mặt đẹp hơn lại vừa với túi tiền tôi sẽ làm, bởi ai chẳng muốn giữ cho mình hình ảnh đẹp. Nhiều người nói Lan Hương bây giờ khác. Đúng! tôi khác thật. Có thời điểm tôi đã lên tới 60 cân, mặt tròn căng như đĩa. Lúc ấy họ bảo tôi đập mặt làm lại rồi bơm đủ thứ khiến tôi rất buồn.

Nhưng sau đó tôi nghĩ không có vấn đề gì to tát cả, tôi đang cố gắng luyện tập, xoa bóp để lấy lại khuôn mặt mình cách đây 10 năm thì có gì không hay. Tôi thừa nhận từng phẫu thuật hạ gò má và chăm sóc cơ mặt với tất cả các bước trị liệu như nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác chứ khuôn mặt không có gì biến dạng. Còn lại tất cả các bộ phận trên khuôn mặt từ mắt, mũi, hay cằm đều là của Lan Hương, không hề gọt, cắt hay độn gì hết.

NSND Lan Hương, Em bé Hà Nội, NS Chí Trung, Ngược chiều nước mắt, phim truyền hình, phim Việt Nam
'Mặt tôi chưa bao giờ biến dạng', nữ nghệ sĩ nổi tiếng khẳng định. 

Tôi rất hạnh phúc vì so với thời điểm 60 cân, khuôn mặt tôi đã thon gọn và thay đổi hơn nhiều thay vì chảy xệ và béo tròn. Vậy thì nên chúc phúc cho Lan Hương mới phải chứ. Có một điều tôi đã trần tình rất nhiều lần rằng tôi không ăn ảnh, do đó nhiều khi lên hình với ngoài đời hai vẻ khác nhau nên ngay lập tức người ta đồn chắc tôi mới đi thẩm mỹ.

Và có thẩm mỹ hay không thì chị luôn đẹp trong mắt người bạn đời mới là điều quan trọng đúng không? Vậy tình cảm ông xã dành cho chị thế nào?

- Ông xã tôi không thể hiện qua lời nói nhưng bằng hành động thì rất thương và giúp đỡ tôi tất cả mọi việc. Tôi nhớ lần ấy xin thành lập đoàn kịch Đương đại, dù miệng luôn nói vợ hâm rồi 'vác tù và hàng tổng' nhưng đằng sau đó anh luôn giúp đỡ tôi về mặt kinh tế. Nhiều lúc thương các em trong đoàn muốn có những buổi liên hoan vui vẻ hay có những vở diễn phải tự bỏ tiền ra tôi luôn có ông xã đứng sau lo lắng.

Vậy mối quan hệ hiện tại của chị và con riêng của chồng ra sao? Một người tinh tế lại khéo léo như chị chắc hẳn luôn biết cách dung hoà mối quan hệ 'mẹ kế - con chồng'?

- Nhiều khi tôi cũng mắc phải bệnh áp đặt con cái nhưng sau đó tôi nhận ra rằng đến con ruột mình còn không thể can thiệp một cách thô bạo được nữa huống hồ là con riêng của chồng. Do đó, cả hai cần có khoảng cách để tôn trọng nhau và có đường lùi. Chúng tôi gần như không hề có một mâu thuẫn gì. Bởi tôi cũng là người ít nói, ít tham gia vào đời tư của chồng và của con riêng. Một khi không can thiệp cuộc sống sẽ dễ chịu hơn và tôn trọng nhau hơn.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

 

NSND Lan Hương nổi giận vì bị xúc phạm
Trò chuyện với VietNamNet, NSND Lan Hương - bà Phương của Sống chung với mẹ chồng bày tỏ sự thất vọng kèm bức xúc khi hình ảnh của mình bị lợi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư