Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lãnh đạo Đà Nẵng giới thiệu cơ hội đầu tư tại Singapore
Ngọc Tân - 13/07/2016 17:33
 
Mới đây, tại đảo quốc sư tử Singapore, Trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng (IPC Đà Nẵng) đã tổ chức Hội thảo “Cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng”. Buổi Hội thảo nhằm giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố Đà Nẵng cũng như tạo kênh thông tin cho chính quyền thành phố trao đổi, gặp gỡ, tiếp cận nhu cầu hợp tác đầu tư kinh doanh và mở rộng thị trường của các doanh nghiệp Singapore.

Tham dự Hội thảo có hơn 70 đại biểu là đại diện lãnh đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, các tham tán phụ trách đầu tư, thương mại, Phòng Thương mại Việt Nam tại Singapore (VIETCHAM), đại diện lãnh đạo và hội viên của nhiều tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp tại Singapore: Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF), Tổ chức Doanh nhân quốc tế Singapore (IE Singapore), Hội Doanh nhân trẻ Singapore (YEAS)… các doanh nghiệp, nhà đầu tư có nhu cầu tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh của Thành phố Đà Nẵng.

Tại Hội thảo, ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng cho biết, tại Đà Nẵng hiện Singapore là nhà đầu tư lớn nhất về số dự án đầu tư với 22 dự án và đứng đầu về tổng số vốn đầu tư đăng ký khoảng782 triệu USD. Các dự án đầu tư của Singapore tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, bất động sản, xây dựng, giáo dục...

.
.

Theo ông Dương, phần lớn các dự án của Singapore tại Đà Nẵng đều hoạt động tốt, đóng góp tích cực vào việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm. Vì vậy, Đà Nẵng xác định Singapore là một trong những đối tác chiến lược, là thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ cần tập trung thu hút đầu tư vào thành phố trong các lĩnh vực:phát triển cơ sở hạ tầng, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin – truyền thông, y tế, giáo dục và các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up).

Chia sẻ tại Hội thảo về kinh nghiệm đầu tư tại Đà Nẵng, ông Ricky Tan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld (Singapore), đánh giá, Đà Nẵng hiện còn rất nhiều tiềm năng để đầu tư phát triển hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh. Lần đầu tiên đặt chân đến Đà Nẵng năm 2003 và triển khai dự án Trường giáo dục quốc tế Singapore tại Đà Nẵng, đến nay, với sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền Thành phố, môi trường kinh doanh thuận lợi, điều kiện sống và làm việc tốt, người dân thân thiện, Tập đoàn đã quyết định tiếp tục mở rộng dự án và tăng quy mô đầu tư tại Đà Nẵng.  

Về phần mình, ông Michael Dinh, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn Singlarity (Singapore) cho hay, nhiều khách hàng và đối tác của Singlarity là các doanh nghiệp Singapore muốn được tìm hiểu về các lĩnh vực như công nghệ thông tin, năng lượng sạch và đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.   

Cũng tại Hội thảo, nhiều câu hỏi liên quan đến các chính sách về chi phí đầu tư, ưu đãi đầu tư, thuế, cơ sở dịch vụ hạ tầng hiện có cũng như lực lượng lao động có thể cung ứng đã được các đại biểu, các doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi nhằm tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng.

Bà Vũ Thị Bích Thu, Trưởng đại diện của Ngân hàng Vietcombank tại Singapore cho biết, Vietcombank cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về tài chính cho nhà đầu tư Singapore khi triển khai dự án đầu tư tại Đà Nẵng.

Đại diện thành phố Đà Nẵng đã chia sẻ, nhờ vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng phát triển và môi trường đầu tư thông thoáng, Thành phố Đà Nẵng đang phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế - xã hội lớn của khu vực với vai trò trung tâm dịch vụ, thành phố cảng biển, đầu mối giao thông quan trọng, trung tâm bưu chính viễn thông – công nghệ thông tin và tài chính – ngân hàng, y tế, văn hóa - thể thao, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ của miền Trung.

Hiện  nay, Thành phố Đà Nẵng đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, như xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ cho Khu công nghệ cao và Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư… Đặc biệt, với các chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn như miễn giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng hạ tầng, thuế thu nhập doanh nghiệp…Đà Nẵng hy vọng sẽ thu hút được nhiều dự án vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong thời gian tới.

Theo Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, chính quyền Thành phố Đà Nẵng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Singapore thiết lập và triển khai dự án đạt hiệu quả tại Đà Nẵng và sẽ xây dựng Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn đối với tất cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bất động sản Đà Nẵng: "Thỏi nam châm" hút nhà đầu tư
Ngày 14/7, Savills Việt Nam sẽ chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng, kéo dài chuỗi sự kiện mà giới đầu tư bất động sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư