Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo hai miền Triều Tiên bất ngờ gặp nhau lần hai tại Bàn Môn Điếm
Việt Nga - 27/05/2018 09:52
 
Chiều qua (26/5), Tổng thống Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau tại khu phi quân sự giữa hai miền, nhằm thúc đẩy Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây là cuộc gặp thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo này tại đây.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau tại Bàn Môn Điếm ngày 26/5
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau tại Bàn Môn Điếm ngày 26/5

Cuộc đàm phán diễn ra tại làng Bàn Môn Điếm, từ 15h đến 17h theo giờ địa phương.

“Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Tổng thống Moon Jae-in sẽ sớm thông báo kết quả đàm phán này”, đại diện Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Trong khi đó, tại Washington, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, các quan chức Bộ Ngoại giao nước này sẽ sang Singapore ngay cuối tuần này, đúng như lịch trình ban đầu.

Trước đó, ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy bỏ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, dự kiến tổ chức tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Tuy nhiên, một ngày sau, ông lại cho biết, hội nghị này có thể vẫn diễn ra đúng kế hoạch ban đầu, sau khi lãnh đạo Triều Tiên khẳng định họ vẫn có thiện chí đàm phán với Mỹ bất cứ khi nào.

Trump chính thức hủy cuộc gặp với Kim Jong-un
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa hủy cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên, dự kiến diễn ra ngày 12/6 tới tại Singapore, với lý do các tuyên bố gần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư