Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lãnh đạo Quảng Ninh đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất Hạ Long
Thu Lê - 16/02/2018 10:09
 
Sáng nay, ngày 16/01/2018 (tức ngày mùng 01 tết Nguyên đán 2018), bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến với Vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu.
Bà Vũ Thị Thu Thủy đón đoàn khách Pháp xông đất Hạ Long sáng mùng 1 Tết
Bà Vũ Thị Thu Thủy đón đoàn khách Pháp xông đất Hạ Long sáng mùng 1 Tết

Theo thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong sáng nay đã có 1.730 khách đến cảng làm thủ tục để thănm vịnh Hạ Long. Dự kiến đến hết ngày hôm nay sẽ có 6.000 khách, tương đương với 200 chuyến tàu xuất cảng. Còn theo số liệu thống kế của Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu đối với những đoàn khách đã đăng ký trước, thì trong 5 ngày nghỉ lễ tết Nguyên đán 2018 (từ mùng 01 đến hết mùng 5 tháng Giêng) sẽ có hơn 60.000 lượt khách đến thăm vịnh Hạ Long. Các đoàn khách khách này chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Bắc Mỹ, Pháp…

Một du khách đến từ Pháp, chị Sarranga cho hay đoàn của chị đều mang quốc tịch Pháp và đa số đều lần đầu tiên đến Việt Nam và đến Vịnh Hạ Long.

Chị Sarranga du khách đến từ Pháp (bên phải) và bạn bè rất hào hứng với chuyến đi thăm Vịnh Hạ Long (Ảnh Thu Lê)
Chị Sarranga du khách đến từ Pháp (bên phải) và bạn bè rất hào hứng với chuyến đi thăm Vịnh Hạ Long (Ảnh Thu Lê)

“Mọi người đều rất háo hức muốn được khám phá vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên thế giới, đặc biệt là trong dịp tết cổ truyền của người Việt Nam. Chúng tôi hi vọng sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp bên người thân tại nơi đây”, chị Sarranga nói.  Được biết, đoàn khách Pháp đã đến Việt Nam từ 3 ngày trước và sau khi thăm vịnh Hạ Long, họ sẽ tiếp tục hành trình đến cố đô Huế.

Gửi lời chào tới các vị khách đặc biệt này, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ mong muốn các vị khách sẽ có chuyến thăm quan, nghỉ dưỡng vui vẻ và ý nghĩa trong ngày đầu năm mới. Và chuyến đi sẽ mang lại những hình ảnh về một Quảng Ninh, về một Vịnh Hạ Long xinh đẹp, thân thiện.  

Quảng Ninh “gỡ” nút thắt hạ tầng giao thông nhờ dự án BOT
Quốc lộ 18 đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Ninh được nâng cấp, cải tao, mở rộng. Tuyến cao tốc từ Hải Phòng về đến Vân Đồn sắp hoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư