Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư tại Lào
Hà Minh - 12/07/2016 07:54
 
Sáng 11/7, Đoàn đại biểu tỉnh Bình Định do ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, Ngành và các doanh nghiệp của tỉnh đã có chuyến công tác tại tỉnh Attapeu (Cộng hòa DCND Lào).

Ông Letxay Nhaphon, Chủ tịch HĐND tỉnh Attapeu cùng lãnh đạo các cơ quan của tỉnh Attapeu đón tiếp đoàn, thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Attapeu; kêu gọi các doanh nghiệp Bình Định sang tìm hiểu cơ hội đầu tư và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Bình Định sang đầu tư tại Attapeu.

Đánh giá cao kết quả việc thực hiện chương trình hợp tác giữa hai tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng mong muốn tỉnh Attapeu tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Bình Định sang khảo sát, thăm dò khoáng sản, thuê đất để lập dự án đầu tư trồng cây công nghiệp và cây lương thực…

Trao bản ghi nhớ, hợp tác giữa Bình Định và Attapeu.
Trao bản ghi nhớ, hợp tác giữa Bình Định và Attapeu.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất và ký kết bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2016-2020, trong đó: Bình Định hỗ trợ cho Attapeu các chuyên gia về trồng trọt, thủy sản, chăn nuôi và thú y để hướng dẫn và hỗ trợ tập huấn canh tác, chăm sóc, bảo vệ cây trồng, kỹ thuật nuôi và phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, thủy sản cho tỉnh Attapeu

Attapeu tạo điều kiện cho doanh nghiệp Bình Định xây dựng nhà máy sản xuất và cửa hàng kinh doanh các mặt hàng tôn, thép, ống nhựa, ống kẽm; tạo điều kiện cho doanh nghiệp Bình Định nhập khẩu xăng dầu từ Việt Nam sang Lào.

Bình Định sẽ tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp Bình Định sang tìm hiểu thị trường Lào để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại tại tỉnh Attapeu và ngược lại.

Mỗi năm tỉnh Bình Định cấp học bổng cho 05 sinh viên của tỉnh Attapeu theo học tại Đại học Quy Nhơn với mức hỗ trợ 100% theo mức thu của Trường Đại học Quy Nhơn; xem xét cấp học bổng đào tạo liên thông từ trung cấp nghề lên cao đẳng nghề cho 05 sinh viên và tập huấn cho 01 giáo viên của tỉnh Attapeu tại Trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn với mức hỗ trợ 100% theo mức thu của Trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn.

Tỉnh Attapeu tiếp nhận và tài trợ đào tạo tiếng Lào cho 1 - 2 cán bộ, học sinh Bình Định. Bình Định tiếp nhận, tài trợ 02 bác sỹ của tỉnh Attapeu sang Bình Định học tập nâng cao trình độ về các lĩnh vực sản khoa và ngoại khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thời gian 60 ngày.

Các doanh nghiệp của tỉnh Bình Định đã có dự án đầu tư tại Attapeu tiếp tục củng cố và triển khai thực hiện dự án có hiệu quả.

Tỉnh Attapeu rà soát để ban hành, đề xuất ban hành các cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Bình Định yên tâm sang đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Attapeu.

Đẩy mạnh việc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp của hai tỉnh Bình Định và Attapeu trên lĩnh vực chế biến lâm sản, khoáng sản.

Attapeu thông báo danh mục dự án mời gọi đầu tư; cơ chế chính sách thu hút đầu tư; cơ quan đầu mối thực hiện thủ tục đầu tư… để Bình Định tổ chức mời gọi các doanh nghiệp sang nghiên cứu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Attapeu.

Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp
Để thúc đẩy ngành nông nghiệp của tỉnh Quảng Ninh phát triển theo hướng hiện đại hóa và bền vững thì cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư