Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam gặp gỡ đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn
Mạnh Tùng - 08/04/2016 21:22
 
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam vừa có buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn về nghiên cứu hợp tác đầu tư trong lĩnh vực khai thác cảng và ICD.
TIN LIÊN QUAN

Hà Nam hiện có 6 cảng sông đang hoạt động nằm toàn bộ trên sông Đáy và một số cảng đang đầu tư. Với những thuận lợi trong kết nối vùng về hạ tầng giao thông, việc đầu tư xây dựng cảng sẽ giúp địa phương tạo ra sự kết nối với tuyến giao thông và với các trục đường sông, đường bộ, khu công nghiệp, khu chế xuất và các khu kinh tế chính.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam làm việc với đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Sỹ Lợi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá cao bề dày kinh nghiệm, năng lực đầu tư khai thác cảng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Trong thời gian qua, Hà Nam đã quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống cảng cạn và coi đây là lĩnh vực quan trọng để phát huy tiềm năng và khai thác vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp và sản phẩm nông nghiệp. Do đó để đảm bảo việc vận chuyển đường dài, mong muốn công ty giúp đỡ hỗ trợ xây dựng hệ thống cảng Yên Lệnh và cảng ICD, tạo thuận lợi cho quá trình kết nối hàng hóa với tuyến vận tải biển và khai thác tiềm năng các khu công nghiệp. Hà Nam cũng sẵn sàng phối hợp cùng với công ty tiếp tục khảo sát để mời gọi thêm doanh nghiệp có năng lực tham gia đầu tư xây dựng cảng.

Tại buổi làm việc, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn mong muốn Hà Nam sớm bổ sung cập nhật thêm thông tin chi tiết về các khu công nghiệp như: Những doanh nghiệp đang đầu tư nhất nhất là doanh nghiệp FDI; chiều rộng; chiều sâu mực nước; xem xét vị trí tuyến đường sắt chạy qua để tăng tính cạnh tranh khi đặt cảng; dự kiến năng lực cầu bến và các thiết bị trên bờ, lượng hàng hóa qua cảng.

Đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng bày tỏ thiện chí khi khảo sát nghiên cứu đầu tư cảng tại tỉnh, song cũng lo ngại những yếu tố ảnh hưởng cần chú ý như: Vấn đề tạo luồng cảng nhất là yếu tố hàng hóa. Đại diện công ty cũng mong muốn có thể hợp tác, tạo mối liên kết các đối tác hợp tác liên kết cảng cạn và ICD, đồng thời cũng đề nghị Hà Nam thành lập tổ công tác để hỗ trợ kịp thời thông tin và xử lý vướng mắc khi 2 bên quyết định hợp tác đầu tư xây dựng cảng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư