Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mời nhà đầu tư Singapore đến kinh doanh
Ngọc Tân- Trung Kiên - 08/07/2018 10:02
 
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình vừa có chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore.

Chương trình nằm trong chuỗi chương trình xúc tiến chuẩn bị cho sự kiện Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2018 sắp diễn ra trong tháng. Đã có 120 nhà đầu tư, doanh nghiệp Singapore cùng các doanh nghiệp Việt Nam đến tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã giới thiệu khái quát về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình trên nhiều lĩnh vực với các nhà đầu tư Singapore.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư Singapore.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư Singapore.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài cho biết, để phát huy tiềm năng, Quảng Bình rất cần nguồn lực đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Singapore.

"Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Singapore có năng lực tài chính và nhiều kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực: du lịch dịch vụ, công nghiệp, chế biến thực phẩm, đầu tư bất động sản… là những lĩnh vực phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình. Với quyết tâm đưa Quảng Bình bứt phá đi lên, trở thành tỉnh phát triển khá của Việt Nam, Quảng Bình cam kết sẽ đồng hành với các nhà đầu với phương châm hợp tác và phát triển bền vững. Thông qua hội thảo lần này, Quảng Bình mong muốn có thêm nhiều nhà đầu tư từ Singapore đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và đầu tư tại Quảng Bình", Chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài cho biết.

Cũng tại Hội thảo, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự đã được đoàn công tác tỉnh Quảng Bình giới thiệu các cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình hiện nay; và danh sách 48 dự án nằm trong danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư vào tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2018 - 2020.

Ngoài ra, đoàn công tác cũng công bố thông tin về những chính sách, cam kết của tỉnh trong việc hỗ trợ, đồng hành với các nhà đầu tư khi triển khai dự án trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc Hội thảo, UBND tỉnh Quảng Bình đã tiến hành ký kết các Biên bản ghi nhớ với Liên đoàn sản xuất Singapore và Công ty quản lý vốn SOFOS về tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại giữa Singapore - Việt Nam nói chung, Sigapore - Quảng Bình nói riêng và Tập đoàn giáo dục PEGASUS về đầu tư các dự án giáo dục quốc tế tại Quảng Bình.

Quảng Bình rà soát các dự án quan trọng để lập kế hoạch thu hút đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài vừa có buổi tổ làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh để rà soát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư