Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lãnh đạo TP.HCM, Hà Nội cam kết tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp
Gia Huy - 29/04/2016 14:20
 
Tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp ngày 29/4, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, 4 Phó Thủ tướng cùng hàng trăm doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hà Hội Nguyễn Đức Chung cùng Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đã ký kết bản ghi nhớ tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Văn bản cam kết mạnh mẽ bằng những chỉ tiêu như: Cam kết phấn đấu đi đầu cả nước về xây dựng chính quyền điện tử, các hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng được giải quyết trong 02 ngày làm việc (giảm 33% so với quy định) đối với quá trình giao dịch trên mạng và trả kết quả ngay trong ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ bằng bản giấy tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký bản ghi nhớ tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

Phấn đấu giải quyết đúng thời hạn 100% hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng.  Duy trì tỷ lệ doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế điện tử đạt trên 95%, nộp thuế điện tử tối thiểu đạt 90%, cắt giảm đến 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư trong nước và đầu tư có vốn nước ngoài so với yêu cầu tại các văn bản pháp luật về đầu tư.

Giảm 20% thủ tục hành chính trong các lĩnh vực giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, giảm 30 đến 50% trong lĩnh vực quy hoạch. Rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng xuống còn 21 đến 26 ngày, giảm từ 10 đến 15 ngày so với Quy định theo Thông tư số 33/2014/TT-BCT ngày 10/10/2014 của Bộ Công thương.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký bản ghi nhớ tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp với Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký bản ghi nhớ tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp với Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc

Trao đổi sau lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Thành phố Hà Nội sẽ hợp tác chặt chẽ với các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất, kinh doanh, kết nối thị trường để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển.

“Chú trọng thu hút đầu tư nước ngoài theo hướng chọn lọc, tập trung vào chất lượng thay vì số lượng. Xây dựng chính sách phát triển riêng đối với một số ngành cụ thể, đặc biệt là những sản phẩm có tính cạnh tranh cao, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn xuyên quốc gia; tiếp tục tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thủ đô”, ông Chung nhấn mạnh.

Đặc biệt, ông Chung khẳng định, Hà Nội sẽ xây dựng hệ thống Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố làm điểm bứt phá, liên kết các Hiệp hội doanh nghiệp. Phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước. Coi Hiệp hội doanh nghiệp như “cánh tay nối dài” của chính quyền Thành phố.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng: Coi doanh nghiệp là đối tác
Phát biểu với hàng trăm doanh nghiệp có mặt tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư