Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng ông Donald Trump
- 10/11/2016 07:22
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 9/11 đã gửi điện mừng ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ.

Ông Donald Trump đã đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 (Ảnh: Reuters)

Ông Donald Trump đã đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 (Ảnh: Reuters)

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, nhân dịp ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ, ngày 9/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng.

Theo kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump, ứng viên của Đảng Cộng hòa, đã giành chiến thắng với 289 phiếu đại cử tri (tính tới đêm 8/11 theo giờ Mỹ), vượt xa so với bà Hillary Clinton với 218 phiếu đại cử tri.

Sau khi đắc cử, ông Trump đã cùng các thành viên gia đình xuất hiện trước những người ủng hộ ở New York và đã có bài phát biểu.

Theo thông lệ, bà Clinton, người thua cuộc, đã gọi điện chúc mừng ông Trump. Tổng thống Barack Obama cũng đã gọi điện cho ông Trump ngay sau khi tỷ phú New York thắng cử.

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới như Australia, Philippines, Trung Quốc, Nga, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Hà Lan... cũng gửi lời chúc mừng tới ông Trump.

Ông Donald Trump muốn đoàn kết người dân trong "bài phát biểu chiến thắng"
Ông Donald Trump chuẩn bị trước một bài diễn văn với tinh thần chủ đạo là đoàn kết người dân Mỹ để phát biểu nếu chiến thắng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư