Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lãnh sự Nam Phi tiếp tục khởi xướng “Nhà sạch đón Tết”
Như Loan - 12/01/2017 14:53
 
Lễ ra quân "Nhà sạch đón Tết" lần thứ 3 vừa diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP. Hồ Chí Minh, với sự góp mặt của đông đảo sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thành phố.

Tiếp nối sự thành công của 2 lần trước, chương trình "Nhà sạch đón Tết" lần 3 do Lãnh sự Nam Phi khởi xướng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của một số doanh nghiệp và  và hơn 400 sinh viên đến từ các trường Đại học HUFLIT, Kinh tế TP.HCM,  Mở TP.HCM...

Là người sáng lập ý tưởng chương trình, bà Đỗ Thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM cho biết: thông qua chương trình, bà Liên mong muốn các bạn sinh viên, thế hệ tương lai của thành phố và đất nước sẽ trưởng thành và sẽ là những công dân trẻ năng động, sáng tạo, sống có ích, dành chút thời gian để chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ và đồng cảm cùng những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Bà Đỗ Thị Kim Liên và Bảo hiểm Viễn Đông tặng quà Tết cho các cụ già tại Chùa Lâm Quang.
Bà Đỗ Thị Kim Liên và Bảo hiểm Viễn Đông tặng quà Tết cho các cụ già tại Chùa Lâm Quang.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ lan tỏa chương trình đi nhiều nơi trên toàn quốc, từ đó gây nguồn quỹ nhiều hơn để chúng ta có thể chia sẻ. Qua đó, tuyên truyền thông điệp làm sạch và bảo vệ môi trường sống của mỗi chúng ta, bà Liên nhấn mạnh.

Cùng với hàng trăm sinh viên đến từ 30 trường đại học, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM đã bắt tay dọn vệ sinh nhà cửa cho một số hộ dân có nhu cầu dọn dẹp vệ sinh nhà cửa để đón xuân và dùng toàn bộ tiền công do chính các em sinh viên kiếm được sử dụng để gói bánh chưng, mua quần áo, đồ dùng… tặng lại những người nghèo, các mái ấm và những người có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết.

Trong ngày ra quân, bà Liên đã đến chúc Tết và trao tặng 135 suất quà cho các cụ bà không nơi nương tựa, sống tại Chùa Lâm Quang, Q.8. Theo kế hoạch, chương trình dự kiến kéo dài từ ngày 9/1 - 22/1/2017. Ngày 20/1, Ban tổ chức sẽ cùng với các em sinh viên tham gia gói 1.000 cái bánh chưng tặng cho người nghèo, mái ấm nhà mở,… trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, trong năm 2016, Lãnh sự quán Nam Phi đã tham gia tài trợ trùng tu Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Hậu Giang, xây tặng 40 căn nhà tình thương cho các gia đình thuộc diện chính sách ở Hậu Giang và Bến Tre, tài trợ học bổng 30 triệu đồng cho trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu, tặng 500 triệu đồng cho tỉnh Tây Ninh.

Lãnh sự Tây Ban Nha giới thiệu dự án Bình Định mời gọi đầu tư tới doanh nghiệp
Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định cho biết, ông José Sánchez Barroso, Lãnh sự Tây Ban Nha vừa cam kết chuyển toàn bộ thông tin các dự án mời gọi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư