Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Lập liên doanh Toami - SMC - Hanwa sản xuất lưới thép hàn
Trúc Mai - 15/09/2014 11:50
 
Hợp đồng liên doanh ba bên Toami - SMC - Hanwa vừa chính thức được ký kết tại Nhật Bản nhằm cung cấp cho thị trường Việt Nam các sản phẩm lưới thép hàn có chất lượng cao.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khánh thành Nhà máy thép SMC Tân Tạo 80.000 tấn/năm

Được thành lập từ hơn 25 năm trước và có vị thế tốt trên thương trường, SMC là doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh các loại sắt thép, với mức tiêu thụ trong năm 2014 dự kiến đạt 800.000 tấn thép các loại, bao gồm thép xây dựng, thép tấm cán nóng, thép lá cán nguội, thép hình và thép mạ…

  Hợp đồng liên doanh ba bên Toami - SMC - Hanwa được ký kết ngày 8/9/2014 tại Nhật Bản  
 

Hợp đồng liên doanh ba bên Toami - SMC - Hanwa được ký kết ngày 8/9/2014 tại Nhật Bản

 

Với 4 nhà máy gia công Coil Center, gồm đủ loại thép cán nóng, cán nguội và thép mạ có công suất 300.000 tấn/năm, cùng hệ thống tổ chức bao gồm 6 công ty thành viên và 1 công ty liên doanh với Sumitomo Corporation (Nhật Bản), SMC có tốc độ tăng trưởng đều đặn, bình quân 8 - 10%/năm. SMC đã niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, với cổ đông lớn là Hanwa Corp (Nhật Bản).

Trong khi đó, Toami là công ty hàng đầu của Nhật Bản, chuyên sản xuất các loại lưới thép hàn. Mặt hàng này tại Việt Nam còn ít phát triển và chưa thông dụng, song dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian ngắn tới đây. Đó chính là mục tiêu nhắm tới của Liên doanh 3 bên giữa Toami, SMC và Hanwa.

Với thế mạnh riêng của từng bên, như kỹ thuật và quản lý sản xuất của Toami, quan hệ kinh doanh với các công ty Nhật Bản của Hanwa và thế mạnh là doanh nghiệp nội địa có quan hệ tốt với nhiều dự án, công trình… của SMC, Liên doanh sẽ phát huy tối đa thế mạnh của mình để đem lại thành công cho dự án sản xuất lưới thép hàn tại Việt Nam.

Tại lễ ký kết, Tổng giám đốc SMC Nguyễn Ngọc Anh đã phát biểu: “Hợp đồng ký kết hôm nay đánh dấu bước mở đầu của Liên doanh mới. Trong không khí tin tưởng và vui vẻ, chúng ta hy vọng sẽ giữ mãi bầu không khí này trong suốt quá trình hoạt động của Liên doanh”.

Các điều khoản trong hợp đồng được thống nhất cụ thể về sản phẩm lưới thép hàn từ dây thép, cốt thép và các sản phẩm liên quan sẽ được sử dụng chung; về giao dịch  thông qua quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu và quyền phân phối tại Việt Nam.

Toami cam kết hỗ trợ các kỹ thuật cần thiết để Liên doanh có thể sản xuất sản phẩm lưới thép hàn; giới thiệu các công nghệ, hệ thống và sản phẩm mới tới thị trường Việt Nam và hỗ trợ Liên doanh mở rộng, thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Hanwa thông qua việc mở rộng kinh doanh của các công ty trong tập đoàn để tiếp tục hỗ trợ Liên doanh tăng cường doanh thu với giá sản phẩm hợp lý, đồng thời hỗ trợ nguồn cung cấp nguyên vật liệu ổn định cho Liên doanh. Khi có yêu cầu về sản phẩm thép kết cấu liên quan đến dự án xây dựng, Hanwa sẽ chuyển hoặc giới thiệu dự án đó cho Liên doanh.

Về phần mình, SMC sẽ cung cấp và chuyển giao cho Liên doanh những thông tin về khách hàng hiện tại của mình và hỗ trợ Liên doanh tăng doanh thu và lợi nhuận; hỗ trợ việc cung cấp nguồn nguyên vật liệu ổn định với giá cả hợp lý và các thông tin thị trường Việt Nam có liên quan đến hoạt động của Liên doanh; cung cấp hoặc cho mượn đất đai, nhà máy, cơ sở vật chất và thiết bị cần thiết cho dự án đầu tư.

Hiện tại, sản phẩm lưới thép hàn chỉ chiếm 0,7% sản lượng tiêu thụ của SMC. Liên doanh ra đời tại thời điểm này sẽ giúp Công ty đứng vững hơn trên thị trường và có thể vượt qua các đối thủ trong nước cũng như hàng nhập khẩu. Làm chủ công nghệ hiện đại, cộng với nguồn nguyên liệu ổn định được cung cấp từ đối tác Nhật Bản, chắc chắn chất lượng sản phẩm sẽ cao và giá bán cạnh tranh hơn.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư