-
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG
Trao đổi với Baodautu.vn, ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada cho biết, 40 nhà bán lẻ và các thương hiệu được nhiều người biết đến trên thị trường như: Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, Động Lực Sport, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kid Plaza... Mối quan hệ hợp tác này mang lại lợi ích cho cả ba bên: người tiêu dùng, Lazada và chính các đối tác bán lẻ. Đồng thời, việc hợp tác này sẽ giúp Lazada và các đối tác nâng tầm thương hiệu, phát triển quy mô kinh doanh cũng như góp phần mang đến sự tin tưởng vào thương mại điện tử (TMĐT), sự hợp tác còn góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Lazada trên thị trường.
Cũng theo ông Alexandre Dardy, dự báo quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ “cán mốc” 8-10 tỉ USD vào năm 2025. Do vậy, mục tiêu của Lazada là đẩy mạnh đầu tư để củng cố thị phần dẫn đầu ở thị trường này trong giai đoạn từ nay đến 2020, tầm nhìn 2025.
Đại diện Lazada chụp hình với các đối tác bán lẻ sau khi ký kết. |
Trở lại với sự hợp tác, xét ở góc độ nhà bán lẻ, khi hợp tác cùng Lazada, các thương hiệu này sẽ mở rộng hệ thống trên quy mô toàn quốc một cách nhanh chóng và tối ưu. Đây là cơ hội cho nhà bán lẻ tiếp cận 47 triệu khách hàng trực tuyến trên khắp cả nước. (theo báo cáo 1/2016 của We are Social)
Chia sẻ tại lễ ký kết, đại diện nhà bán hàng Kid Plaza cho biết: “Bên cạnh hệ thống bán lẻ với 55 siêu thị trên toàn quốc, khẳng định vị thế của mình trên thị trường mẹ và bé tại Việt Nam, TMĐT cũng là lĩnh vực được Kids Plaza chú trọng hàng đầu. Với phương châm hợp tác để cùng phát triển trên cơ sở hợp tác bền vững, chúng tôi vô cùng khắt khe trong việc lựa chọn đối tác đồng hành chiến lược, đó là lý do chúng tôi tin tưởng và lựa chọn hợp tác cùng Lazada. Với kết quả bước đầu vô cùng khả quan, sau hơn 3 tháng hợp tác, mức tăng trưởng 200% mỗi tháng, chúng tôi rất tự tin vào sự hợp tác bền vững giữa Lazada & Kids Plaza.”
Mối quan hệ hợp tác này nằm trong chuỗi chiến lược thâm nhập thị trường của Lazada hướng đến mục đích xây dựng lòng tin của khách hàng đối với hình thức mua sắm trực tuyến. Trước đó, một khảo sát được Lazada thực hiện vào tháng 3/2016 trên 486 khách hàng đã cho thấy hơn 82% quan tâm đến chất lượng sản phẩm khi mua hàng trực tuyến. Vì vậy việc thu hút các nhà bán hàng uy tín hợp tác và bán hàng trên sàn giao dịch của mình là một trong những cam kết về chất lượng mà Lazada mang lại cho khách hàng. Nỗ lực khác từ Lazada cũng đáng được đề cập là chính sách “Đổi trả hàng” toàn quốc được triển khai trong tháng vừa qua.
Chính sách “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi” được triển khai vào cuối tháng 8 với mục đích tạo điều kiện đổi trả thuận lợi nhất cho khách hàng khi chưa hài lòng với sản phẩm đặt mua. Theo đó, nếu có nhu cầu đổi trả, địa chỉ lấy hàng có thể thay đổi linh động phù hợp với thời gian hẹn. Nếu không đồng ý đổi hàng, khách hàng sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền. Với những món hàng có giá trị nhỏ, Lazada khuyến nghị khách sử dụng hình thức nạp tiền điện thoại hoặc nhận mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada. Với những món hàng có giá trị lớn, khách hàng nên chọn hình thức nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất. Tổng thời gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại www.lazada.vn đến khi nhận được tiền không quá 24g đối với khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Khách hàng ở tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do Lazada cần có thời gian chuyển hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt. Việc bảo đảm hoàn tiền là một lời hứa chắc chắn từ Lazada nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng với các món hàng mà họ đã mua.
-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP