Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Lê Giang: 'Tôi từng bị con cái từ mặt'
Tam Kỳ (vnexpress) - 05/12/2017 10:17
 
Diễn viên hài kể do chị và nghệ sĩ Duy Phương sớm chia tay, hai con của họ từng chối bỏ mẹ vì ít được chị dưỡng dục.
Lê Giang và hai con tâm sự trong chương trình.
Lê Giang và hai con tâm sự trong chương trình.

Tập 10 chương trình Sau ánh hào quang phát sóng tối 4/12, nghệ sĩ Lê Giang là khách mời, chia sẻ về hai người con với chồng cũ Duy Phương - diễn viên Lê Lộc và Duy Phước.

Năm 1999, Lê Giang và Duy Phương ly hôn, tòa giao quyền nuôi con cho nữ diễn viên. Tuy nhiên, do nghèo túng, chị quyết định để chồng cũ nuôi, thỉnh thoảng qua thăm. Mỗi lần chị đến nhà, Duy Phước và Lê Lộc đều bỏ chạy khi thấy mẹ. Lê Giang kể lúc đó lòng chị như vỡ thành trăm mảnh vì con không nhận mình. Duy Phước từng lớn tiếng: "Bà không phải là mẹ tôi. Ông bà có nuôi tôi không mà đòi dạy tôi".

Tại chương trình, Lê Lộc và Duy Phước chia sẻ về thời thơ ấu. Duy Phước thú nhận anh từng không có tình cảm nhiều với mẹ, "ký ức về mẹ là con số không". Anh kể từng là đứa con ngỗ nghịch. Bị cha mắng, Duy Phước chạy về sống nhờ mẹ. Khi bị Lê Giang cầm chổi dọa đánh vì hỗn láo, anh bỏ nhà biền biệt nhiều ngày liền. Trong một cuộc vui với bè bạn, Duy Phước bị gãy chân, phải nhập viện. Lúc đó, Lê Giang khóc và ôm con trai, khiến anh dần có thiện cảm với mẹ.

Lê Lộc cũng về sống cùng mẹ khi gặp mâu thuẫn với cha. Tuy nhiên, với cô, lúc đó khoảng cách giữa hai mẹ con còn lớn.

Tình cảm giữa Lê Giang và các con vừa chớm thì chị cùng người chồng thứ hai sang Australia định cư. Thỉnh thoảng, chị liên lạc với con gái, tâm sự về nỗi cô đơn nơi xứ người. Thương mẹ, Lê Lộc tiết kiệm gần 7.000 USD để sang Australia thăm. Cuối năm 2015, khi chia tay chồng sau, Lê Giang đưa con trai của họ về Việt Nam. Tình cảm giữa chị và hai người con đầu cũng trở nên khăng khít hơn. Lê Lộc thỉnh thoảng giúp Lê Giang chăm sóc con trai út mỗi khi chị đi diễn.

Ngồi bên hai con ở chương trình, Lê Giang khóc nói: "Mẹ không nghĩ có ngày hai con thương mẹ". Chị kể với những cuộc tình sau này, diễn viên đều ra điều kiện với họ rằng, khi đến với nhau phải chấp nhận đứng sau con cái của chị. Lê Giang cho biết trong hai người con, Lê Lộc khó gần với chị hơn cả. Khi hàn gắn tình cảm mẹ con, những việc đơn giản như ủi cho con gái một chiếc áo để đi học cũng khiến chị thấy hạnh phúc.

Lê Lộc thừa nhận cô khó tâm sự cùng Lê Giang dù rất thương mẹ. Cô nói: "Lâu nay, con và mẹ hay giận nhau nhưng ít khi nào con xin lỗi. Mẹ đừng giận và hãy bỏ qua cho con", top 4 Sao nối ngôi 2016 nói. 

Diễn viên Lê Giang sinh năm 1972 tại một tỉnh miền Tây Nam Bộ. Với chất giọng cao, khỏe chị trở thành đào chính tại các gánh hát tỉnh khi mới 15 tuổi. Năm 1990, chị gia nhập đoàn cải lương Thanh Nga và giành huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở Dòng sông đầm lầy. Lê Giang diễn kịch và tấu hài ở nhiều sân khấu nhưng chỉ thực sự được biết khi tham gia một vai trong phim truyền hình Cô gái xấu xí.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư