Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lệ Hằng - Á hậu Hoàn vũ Việt Nam trải lòng về gia cảnh khốn khó
Sơn Hà (Vietnamnet) - 08/10/2015 09:50
 
Dù chỉ đoạt vị trí á hậu 2 nhưng Lệ Hằng - người đẹp sở hữu gương mặt khả ái và thân hình khá chuẩn hứa hẹn sẽ trở thành gương mặt đắt sô trong thời gian tới. Trở về sau cuộc thi, Lệ Hằng trải lòng với VietNamNet về gia cảnh khốn khó bố mẹ nhiều năm làm nghề biển.

Mẹ tôi đã khóc cả đêm mong tin ba

- Khi đến với vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, có tin đồn rằng bạn được sinh ra trong một gia đình rất giàu nên có "cửa" để chắc chắn giành giải. Và thực sự bạn cũng có giải nhưng còn gia đình không biết đúng như người ta bàn tán hay không?

Phạm Hương, Lệ Hằng, Trà my, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Á hậu 2 Lệ Hằng (trái) và á hậu 1 Trà My.

- Tôi là con út trong một gia đình có 5 anh chị em, anh trai làm nghề tóc và 3 chị gái đều kinh doanh. Ba tôi làm ngư dân biển ở Đà Nẵng. Cuộc đời ông là quãng thời gian dài gắn bó với biển khơi. Mấy năm trở lại đây ba tôi không đi biển nữa mà ở nhà buôn bán nhỏ cùng mẹ.

Chị gái tôi hiện đang sinh sống ở Mỹ có kinh tế ổn định, cuối năm nay sẽ đưa ba mẹ sang sinh sống cùng. Khi tôi thi xong hoa hậu và đoạt giải Á hậu 2, ba mẹ cũng muốn tôi thu xếp để sang Mỹ ở gần ba mẹ. Vì tôi là con út nên ba mẹ không muốn tôi sống xa gia đình.

Nhưng tôi đã cố gắng rất nhiều để có được danh hiệu mà mình nhận được, vì thế trước mắt tôi sẽ ở Việt Nam để tiếp tục học tập và làm việc. Tôi nghĩ Việt Nam dễ sinh sống và cũng muốn khắt khe với bản thân mình chứ không muốn sống trong môi trường khắt khe.

Phạm Hương, Lệ Hằng, Trà my, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Lệ Hằng trao nụ hôn chúc mừng người chiến thắng.

- Tôi thấy bạn chia sẻ ba mình có quãng thời gian dài gắn bó với biển khơi, vậy đã bao giờ ba kể lại với bạn về những cơn bão từ biển khơi mà ông từng phải đối diện chưa?

- Những người đi biển thường ít nói, sống khép kín. Ba tôi cũng vậy. Tôi thấy mình giống tính cách ấy từ ba. Khi tôi học cấp 2, một lần nghe dự báo thời tiết có sóng thần sẽ ập vào Đà Nẵng, lúc đó ba tôi đang ở ngoài khơi xa. Mẹ tôi đã khóc rất nhiều và thức suốt cả đêm để mong tin ba.

Có lẽ mẹ sợ lỡ ba gặp điều gì đó mà không trở về, điểm tựa lớn nhất của gia đình tôi sẽ biến mất. Hình ảnh mẹ chắp tay lên ngực để cầu nguyện ám ảnh mãi trong tôi. Tôi vẫn nhớ giây phút ba xuất hiện trong căn nhà, mẹ đã khóc nấc lên như một đứa trẻ và tôi hiểu - đó là những giọt nước mắt hạnh phúc vì vui mừng.

Sau nhiều cơn bão lớn đi qua, nhiều lần anh chị em tôi nghe mẹ nói với ba rằng đừng đi biển nữa, gia đình có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo, mẹ không muốn mất điểm tựa của cuộc đời. Nhưng là đàn ông, không muốn vợ khổ, các con phải dừng việc học nên ba vẫn tiếp tục những chuyến ra khơi.

- Nếu đêm chung kết, phần thi ứng xử bạn bốc phải câu hỏi của người đẹp Trúc Linh: "Điều gì đã làm cho em ghi nhớ nhất từ lời ba mẹ dạy bảo em. Tại sao?" có khi ngôi vị của bạn đã thay đổi. Bạn nói sao về điều này?

- Thực sự tôi rất muốn được ứng xử câu hỏi đó. Nhân tiện chị đặt giả sử tình huống thì tôi cũng muốn nói rằng: Tôi sinh ra trong một gia đình không khá giả, rất nghèo. Tôi học được từ bố sự kiên cường, mạnh mẽ, bản lĩnh để vượt thuyền ra biển. Học ở mẹ sự cần cù chịu đựng.

Những đức tính đó trong máu thịt của tôi và đi suốt cuộc đời. Tôi nghĩ khi mình chân thành, yêu thương và một chút hi sinh sẽ nhận được từ Thượng Đế và người xung quanh những gì thiêng liêng nhất.

Cố sống tốt để đừng mắc những sự việc phải hối tiếc

- Liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, tôi được biết một ngày trước đêm chung kết, bạn bị ban tổ chức gọi lên để kiểm tra lại vì có nghi phẫu thuật thẩm mỹ, thực hư chuyện này thế nào?

- Vâng, tôi được gọi lên cùng một số thí sinh khác vì có đơn tố cáo tôi phẫu thuật thẩm mỹ làm lại cằm. Ban giám khảo cùng cô Diệp Linh kiểm tra một lần nữa rất kỹ bên trong miệng của tôi không có vết thương, cắt xẻ gì nên tôi không vi phạm quy chế cuộc thi.

- Có điều gì khiến bạn thất vọng, không hài lòng, tiếc nuối về cuộc thi nhan sắc lần này hay không?

- Không riêng cuộc thi hoa hậu mà các cuộc thi người mẫu khác cũng có sự đố kị về nhan sắc. Những thí sinh nổi bật luôn được sự chú ý của nhiều bạn thí sinh và câu cửa miệng thường đặt nghi vấn "bạn này đã thẩm mỹ cằm, bạn kia làm mũi, mắt". Những lá đơn kiện lên BTC từ đó bắt đầu xuất hiện.

Tiếc nuối lớn nhất của tôi là phần thi ứng xử. Nếu được làm lại tôi sẽ làm tốt hơn chứ không nói vấp. Nhưng đó là ước mơ thôi, làm sao quay trở lại được. Có lẽ những ngày tới tôi sẽ cố gắng sống tốt hơn để đừng mắc những sự việc mình phải hối tiếc.

Phạm Hương, Lệ Hằng, Trà my, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Lệ Hằng trong phần thi áo tắm.

- Đại đa số người đẹp sau khi đoạt giải thường không màng nhiều tới việc học tập. Họ mải miết chạy sô và tất cả những lời nói với truyền thông sau khi có danh hiệu như em sẽ chú tâm vào việc học tập, tu dưỡng... chỉ là lời hứa hão. Còn bạn, sẽ tiếp tục học tập hay...

- Vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 diễn ra gần một tháng nên tôi đã phải xin bảo lưu việc học. Sau cuộc thi tôi lại đoạt giải nên đã tính ngày 8/10 sẽ lên trường để xin các thầy cô tạo điều kiện sắp xếp lịch học cho hợp lý. Trong quá trình thi hoa hậu, nhiều thầy cô gọi điện hỏi thăm và chúc mừng nên tôi mong nhà trường sẽ tạo điều kiện cho tôi trong thời gian tới.

- Chuyện tình cảm của Lệ Hằng thì sao?

- Tôi chưa thực sự yêu ai dù có một số người quý mến và thích mình. Tôi đang trong quá trình tìm hiểu thêm vì muốn người bạn trai của mình được gia đình và bạn bè ủng hộ. Cũng phải nói thật rằng, tôi là người sống khép kín nên những chuyện tình cảm tôi thường giữ cho riêng mình, ít chia sẻ với ai, kể cả bố mẹ.

Phạm Hương, Lệ Hằng, Trà my, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Lệ Hằng với thân hình gợi cảm.


- Bạn có khuôn mặt đẹp nhưng thân hình chưa gợi cảm bởi vòng 1 hơi khiêm tốn. Giờ có thêm danh hiệu, bạn có định nâng cấp vòng 1 để mình trở nên gợi cảm hơn?

- Nhiều người nói vòng một của tôi hơi nhỏ nên cải thiện đi. Nhưng tôi cảm thấy mình hoàn toàn thoải mái với thân hình nên chắc chắn sẽ không làm gì cả. Một người phụ nữ gợi cảm theo tôi không có nghĩa chỉ là vòng một 'khủng' mà đôi khi ánh mắt, bờ môi, dáng đi cũng đủ để cánh đàn ông xiêu lòng.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Ảnh: Tuấn Mark

Quá trình thay đổi nhan sắc 'ngoạn mục' của Hoa hậu Phạm Hương
Thời chưa nổi tiếng Phạm Hương béo và không xinh đẹp như hiện tại.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư