Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày
Thanh Nga - 21/02/2019 05:45
 
Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 diễn ra từ ngày 29 - 31/3/2019 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Điểm khác biệt của Lễ hội năm nay là lần đầu tiên tổ chức tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa thông tin, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 dự kiến sẽ hội tụ 20.000 cành hoa anh đào các loại, cùng các loại hoa đặc trưng của Hà Nội và Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến một không gian lễ hội hoa rực rỡ sắc màu.

Ảnh minh họa (Internet)
Lễ hội quy tụ 20.000 cành hoa anh đào cùng nhiều loài hoa đặc trưng của Việt Nam (Ảnh minh họa: Internet)

Cùng với lễ hội hoa là các hoạt động giới thiệu không gian văn hóa Nhật Bản như: Trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama, trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản... Phía Việt Nam sẽ trình diễn một số loại hình nghệ thuật truyền thống như ca trù, hát xẩm, múa bồng...

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra các cuộc hội thảo, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản vào ngày 29/3/2019 nhằm trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản. Đồng thời, là các hoạt động giao lưu về giáo dục, y tế nhằm trao đổi kinh nghiệm trong quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Nhật Bản với Sở quản lý chuyên ngành và một số cơ sở đang hoạt động của Hà Nội; hỗ trợ, tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, điểm khác biệt của Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 so với mọi năm là lần đầu tiên tổ chức tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào.

Theo đó, cuộc tuyển chọn được tổ chức với mong muốn khuyến khích sự quan tâm, tìm hiểu và yêu mến của các bạn trẻ về những nét đẹp văn hóa của đất nước và con người Nhật Bản, qua đó thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản cho giới trẻ, góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong tương lai.

Ảnh minh họa (Internet)
Ảnh minh họa (Internet)

Tiêu chí tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào 2019 không chỉ là những người có phong thái, hình thức mà còn là những người có hiểu biết, có quan tâm đến Nhật Bản và mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam, có trình độ tiếng Nhật, có ý thức tham gia các hoạt động với tư cách là Đại sứ thiện chí.

Đối tượng là nữ công dân Việt Nam trong độ tuổi 18 - 28 đang sinh sống, học tập tại Hà Nội hoặc đang sinh sống tại các tỉnh, thành khác nhưng có hộ khẩu tại Hà Nội. Trong khuôn khổ cuộc thi, ngoài việc trải qua các vòng thi kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử, khả năng hùng biện… các thí sinh còn có hội được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản hay các hoạt động xã hội thiện nguyện khác.

Khai mạc Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019
Sáng nay (16/2), Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 đã khai mạc tại Hồ Tây (khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng và trục đường Thanh...
Bình luận bài viết này
  • Thanh 20:06 | 31-03-2019
    Mong là người dân miền Bắc chỉ ngắm và chup ảnh thôi chứ đừng phá hoại. Năm nào cũng nghe bứt cành bẻ ngọn thấy mà bức xúc. Phải biết thương hoa tiếc cành chứ
Xem thêm trên Báo Đầu Tư