Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Chờ đợi màn trình diễn của Pháp và Mỹ
Hoàng Anh - 26/05/2018 18:21
 
Trong đêm 26/5, hai đội Pháp và Mỹ sẽ tranh tài trong Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018). Trước đêm trình diễn, đội trưởng của hai pháo hóa Pháp và Mỹ đã tiết lộ vài bí mật về bữa tiệc ánh sáng trên bầu trời Đà Nẵng.

Để thực hiện màn trình diễn pháo hoa vào đêm nay (26/5), 2 đội pháo hoa Pháp và Mỹ đã chuẩn bị từ trước đó nhiều ngày, vì vậy đến thời điểm hiện tại mọi việc đã hoàn tất, chỉ chờ giờ phút khai hỏa.

Chia sẻ về màn pháo hoa của đội mình, ông Yvonnick Therry Anne Dugast, Đội trưởng đội pháo hoa Pháp cho biết, màn trình diễn của đội Pháp sẽ khơi dậy nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả qua sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng. Khán giả sẽ sống bằng tất cả các cảm xúc, cùng vui, cùng cười khi những bông pháo tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng.

“Pháo hoa của chúng tôi sẽ kết nối 2 nền văn hóa Pháp – Việt. Đây là lần đầu tiên đội Féerie đến tham gia vào Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Chúng tôi muốn chia sẻ cảm xúc cũng như tái hiện lại những góc nhìn của mình về thành phố Đà Nẵng thông qua các màn trình diễn pháo hoa”, ông Yvonnick chia sẻ.

Đội pháo hoa Pháp đã sẵn sàng cho đêm trình diễn pháo hoa trong đêm 26/5 tại Đà Nẵng.
Đội pháo hoa Pháp đã sẵn sàng cho đêm trình diễn pháo hoa trong đêm 26/5 tại Đà Nẵng

Với 26 năm kinh nghiệm, đội pháo hóa Pháp đã đạt nhiều giải thưởng lớn như vị trí quán quân ở nhiều cuộc thi pháo hoa quốc tế diễn ra tại Canada, Pháp, Bồ Đào Nha…

Các thành viên đội pháo hoa Pháp chuẩn bị trước cho đêm diễn.
Các thành viên đội pháo hoa Pháp chuẩn bị cho đêm diễn

Về phần mình, ông Stephen Thomas Pelkey, Đội trưởng đội pháo hoa Mỹ tiết lộ sẽ sử dụng 6.000 quả pháo tầm thấp và cả tầm cao để trình diễn trong đêm 26/5. Đội Mỹ sẽ bắn bằng kỹ thuật đỉnh cao, chính xác cũng như nghệ thuật biên đạo công phu, độc đáo, hứa hẹn vẽ lên trên bầu trời Đà Nẵng những “bức họa ánh sáng”.

Các thành viên của đội pháo hoa Mỹ.
Các thành viên của đội pháo hoa Mỹ

Đội pháo hoa Altas Pyro Vision của Mỹ là cái tên được thế giới ngưỡng mộ khi sở hữu những kỹ thuật đỉnh cao trong trình diễn pháo hoa, với hàng loạt giải thưởng lớn ở các cuộc thi pháo hoa tại Virginia Beach (Pháp); Thượng Hải, (Trung Quốc); Manila (Philippines); Pomplona (Tây Ban Nha); Montreal (Canada)…

Đội Mỹ sẽ sử dụng 6000 quả pháo hoa trong đêm 26/5.
Đội Mỹ sẽ sử dụng 6.000 quả pháo hoa trong đêm 26/5

Ông Stephen Thomas Pelkey tiết lộ: “Âm nhạc kỹ thuật cao sẽ được sử dụng cho phần mở đầu của bài trình diễn của đội chúng tôi, sau đó là những bản nhạc lãng mạn làm nổi bật lên vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Ngay từ khi đặt chân đến Đà Nẵng, chúng tôi đã rất ấn tượng với kiến trúc và vẻ đẹp của mảnh đất này, đặc biệt là những cây cầu trên sông Hàn. Với việc kết hợp âm nhạc và kỹ thuật, tôi tin đội của mình sẽ tạo nên một màn trình diễn pháo hoa ấn tượng nhất, tuyệt vời nhất".

Đà Nẵng sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018
Tối 29/4, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra, tổng duyệt đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018). Với những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư