Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Chất lãng mạn Pháp đấu với rock Mỹ
Hoàng Anh - 27/05/2018 09:54
 
Tối 26/5, đêm thứ 2 của Lễ hôi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018), hai cường quốc về pháo hoa là Pháp và Mỹ đã trình diễn một màn pháo hoa đỉnh cao trên dòng sông Hàn.

Dù là đêm thi thứ 2, tuy nhiên DIFF 2018 vẫn không hề giảm sức hút đối với người dân và du khách. Trên những kháng đài vẫn chật kín người, từ sớm nhiều người dân cũng đã đến “xí chỗ” dọc đôi bờ sông Hàn để chọn cho mình vị trí đẹp xem pháo hoa. Sức hút trong đêm thi thứ hai cũng đến từ sự tranh tài gây cấn của hai đội pháo hoa Feerie (Pháp) và Atlas PyroVision (Mỹ). Cả hai đều là những đội ngũ giàu kinh nghiệm và đạt nhiều thành tích cao tại các đấu trường pháo hoa quốc tế.

Người dân và du khách đến sớm để kiếm vị trí xem pháo hoa đẹp trong đêm 26/5.
Người dân và du khách đến sớm để kiếm vị trí xem pháo hoa đẹp trong đêm 26/5.

Không phụ lòng trông đợi của khán giả, cả hai đội pháo hoa Pháp và Mỹ đã trình diễn một màn pháo hoa đỉnh cao và đẹp mắt.

Mở đầu đêm thi thứ 2 là màn trình diễn của đôi Pháp, với thông điệp “Chuyến du hành vòng quanh thế giới của tình bạn” phần thi của đội Pháp nhận được những tràn pháo tay tán thưởng của khán giả.  Qủa thật, đội Pháp đã quá xuất sắc trong phần thi của mình, khi họ đã kết hợp tài tình giữa âm nhạc và pháo hoa. Những nhịp điệu âm nhạc lúc lãng mạn, khi sôi động đã đóng vai trò quan trọng, dẫn lối cho những loạt pháo rực sắc màu của đội pháo hoa đến từ kinh đô ánh sáng Pari.

Ông Yvonnick Therry Anne Dugast, Đội trưởng đội pháo hoa Pháp chia sẻ - “Phần trình diễn truyền tải thông điệp về cuộc sống và âm nhạc sẽ là người dẫn lối cho những loạt pháo từ nhẹ nhàng, sâu lắng cho đến mạnh mẽ, tươi vui. Chúng tôi tìm cách mang những sắc thái tình cảm vào pháo hoa, rồi trộn lẫn chúng với màu sắc.  Tôi tin khán giả đã thưởng thức một màn trình diễn huyền diệu”.

Màn trình diễn của đội Pháp:


Không chịu kém cạnh đội Pháp, đội Mỹ cũng đã thắp sáng sông Hàn với hơn 6000 quả pháo hoa rực rỡ sắc màu, được kết hợp với âm nhạc sôi động của rock. Đội trưởng đội pháo hoa Mỹ, ông  Stephen Pelkey cho biết, đã thiết kế một màn trình diễn đặc biệt, làm nổi bật lên lòng tự hào và sức mạnh quật cường của người dân Việt Nam. Phần trình diễn của đội Mỹ là sự kết nối của sự sáng tạo, văn hóa, ước mơ, sự đổi mới và cả tình bằng hữu.

Đội Mỹ đã sử dụng những bài nhạc kinh điển của 40-50 năm về trước, phối hợp với các ca khúc hiện đại để truyền tải các thông điệp, làm nhịp cầu nối giữa quá khứ và hiện tại.  Những bài nhạc sôi động được kết hợp tài tình với pháo hoa nhiều sắc màu, được bắn ở nhiều tầm cao khác nhau, khiến cho màn trình diễn của đội Mỹ thật sự rất ấn tượng.  

Kết thúc đêm thi thứ 2, nhiều khán giả nhận xét rằng, cả hai đội đội pháo hoa Pháp và Mỹ đều là ứng cử viên của đêm chung kết DIFF 2018 và hẹn nhau cùng chờ đợi những đêm thi tiếp theo. 

Màn trình diễn pháo hoa của đội Mỹ:

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018: Lung linh sông Hàn
Tối 30/4, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) đã chính thức khai mạc, với màn trình diễn của hai đội Việt Nam và Ba Lan. Màn trình diễn pháo hoa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư