Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Lenovo ra mắt 2 mẫu máy trạm mới tại Việt Nam
Hải Yến - 23/02/2017 06:20
 
Kết hợp phần mềm Lenovo Performance Tuner mới với công nghệ Turbo Max 3.0 của Intel giúp mang lại sức mạnh vượt trội cho điện toán máy trạm doanh nghiệp

Lenovo vừa chính thức ra mắt mẫu máy trạm mới ThinkStation P410 và ThinkStation P510 dành cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực có yêu cầu hiệu năng tính toán cao như kỹ thuật, kiến trúc, tài chính, truyền thông và giải trí.

Lenovo ThinkStation P410 được thiết kế cho người dùng chuyên nghiệp mong muốn có hiệu năng mạnh mẽ mainstream ở mức giá phù hợp, trong khi mẫu máy trạm cỡ lớn hơnLenovo ThinkStation P510 được trang bị nhiều lựa chọn hơn như ổ lưu trữ lớn hơn, RAM cao hơn - giúp đáp ứng bất cứ yêu cầu công việc nào và hoàn toàn tin cậy trong các môi trường làm việc quan trọng.

Lenovo ThinkStation P410 được thiết kế cho người dùng chuyên nghiệp mong muốn có hiệu năng mạnh mẽ mainstream ở mức giá phù hợp.
Lenovo ThinkStation P410 được thiết kế cho người dùng chuyên nghiệp mong muốn có hiệu năng mạnh mẽ mainstream ở mức giá phù hợp.

Là một phần trong cam kết luôn luôn lắng nghe ý kiến khách hàng về đổi mới sản phẩm, hai mẫu sản phẩm mới nhất này tiếp tục mở rộng danh mục máy trạm của Lenovo cũng như nâng cao hiệu năng hoạt động cho người dùng.

Được thiết kế nhằm thu hẹp khoảng cách giữa hiệu năng và giá thành, máy trạm ThinkStation P410 và ThinkStation 510 cung cấp khả năng tính toán và dung lượng RAM lớn hơn bất cứ mẫu máy trạm phổ thông nào trên thị trường.

Máy trạm mới ThinkStation P410 và ThinkStation 510 được trang bị vi xử lý Intel Xeon E5-1620 v4 thuộc dòng Broadwell-EP có tới 8 lõi xử lý. Cùng với đó là công nghệ Intel Turbo Boost Max 3.0 giúp xác định năng lực xử lý cao nhất của từng lõi, rồi gán tải việc quan trọng cho lõi xử lý để tăng hiệu năng hoạt động thực.

Máy trạm mới của Lenovo hỗ trợ tới 128 GB DDR4-2400, nhiều thiết bị lưu trữ có tốc độ siêu nhanh như ổ cứng M.2 SSD hoặc SAS, cho khả năng vận hành nhanh hơn và an toàn hơn; cùng cổng kết nối Thunderbolt 3 siêu tốc, lựa chọn module 802.11ac Wi-Fi và Bluetooth 4.0, nhiều thẻ (card) bổ sung dùng chuẩn PCIe, lựa chọn ODD (dùng module Flex có thể thêm khe đọc thẻ '29-trong-1', FireWire) và nhiều tính năng khác.

Máy trạm mới ThinkStation P410 và ThinkStation 510 không chỉ cải tiến về phần cứng mà còn được nâng cấp về phần mềm. Máy được tích hợp phần mềm tinh chỉnh hiểu năng Lenovo Performance Tuner (LPT) giúp tối ưu trải nghiệm người dùng thông qua các lựa chọn profile gồm các hiệu chỉnh phần mềm và giám sát tài nguyên hiệu quả.

Máy trạm mới ThinkStation P410 và ThinkStation 510 hiện đã có mặt tại Việt Namvới giá khởi điểm lần lượt 26.990.000VND và 32.990.000 VND, kèm theo chế độ bảo hành 3 năm.
Máy trạm mới ThinkStation P410 và ThinkStation 510 có giá là 26,99 triệu đồng và 32,99 triệu đồng

Ngoài ra, nhờ có thêm tính năng Processor Affinity mà giờ đây người dùng có thể gán một ứng dụng chạy trên một lõi chip cụ thể tinh chỉnh tải công việc hệ thống. Tính năng này giúp tối ưu sức mạnh và tài nguyên cho cả các ứng dụng đơn luồng và đa luồng. Để thực hiện quá trình này dễ dàng hơn, LPT đã chứa sẵn những profile dành cho một vài những ứng dụng quan trọng có khả năng điều chỉnh và quản lý tài nguyên mà các ứng dụng đó yêu cầu, để từ đó có thể tối ưu máy trạm một cách tốt nhất.

Cả hai máy trạm mới cũng được trang bị tính năng Advanced Deployment Services với khả năng tạo mới và tải bản sao ảnh hệ thống, cũng như có thể gán nhãn tài sản (asset tagging) - giúp người dùng bảo vệ tối đa vốn đầu tư. Ngoài ra, máy còn hưởng dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp - Lenovo Services for Enterprise Business Class Support - của Lenovo dành cho doanh nghiệp.

Máy trạm mới ThinkStation P410 và ThinkStation 510 hiện đã có mặt tại Việt Nam với giá khởi điểm lần lượt là 26,99 triệu đồng và 32,99 triệu đồng, kèm theo chế độ bảo hành 3 năm.

Lenovo tung 5 mẫu máy tính để bàn mới hướng tới doanh nghiệp
Dòng máy tính ThinkCentre M Series mới khẳng định cam kết của Lenovo trong tăng cường sức mạnh cho các doanh nghiệp Việt Nam để tăng trưởng bền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư