Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lexus GS Turbo2.0 sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Hà Nội
Hoàng Minh - 29/09/2016 08:55
 
Mẫu xe Lexus GS Turbo 2016 sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 diễn ra từ ngày 5/10 đến hết ngày 9/10/2016 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và sẽ có mặt tại 2 đại lý Lexus chính hãng từ đầu tháng 11/2016.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Las Vegas, Hoa Kỳ vào năm 2011, dòng xe thể thao GS đã gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế thể thao cá tính, nhưng vẫn truyền tải được cốt cách sang trọng hoàn mỹ của Lexus. GS đã khẳng định vị thế vững chắc của một mẫu xe tiên phong trong cuộc cách mạng thay đổi triết lý thiết kế của thương hiệu.

Tại Việt Nam những năm gần đây, phân khúc xe sang thể thao cỡ trung ngày càng trở nên sôi động. Tiếp nối thành công của mẫu xe GS 350, phiên bản mới GS Turbo sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hoàn hảo cho  những khách hàng thành đạt đam mê cảm giác lái thể thao và yêu thích phong cách sống hiện đại, năng động.

Giống như GS 350, GS Turbo sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số thể thao 8 cấp đa chế độ cùng với lẫy chuyển số, tất cả phối hợp cho một trải nghiệm lái xe đầy thú vị.

Đặc biệt, GS Turbo được trang bị động cơ 2.0L Turbo tăng áp cuộn đôi ưu việt, kết hợp hoàn hảo với  Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) cho van nạp và hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VVT-i) cho van xả. Động cơ Turbo tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L (đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5) là công nghệ mới nhất của Lexus với phản hồi van tiết lưu nhanh nhạy và mô men thay đổi nhanh chóng trong từng vòng quay, mang lại cảm giác lái mạnh mẽ, tăng tốc nhạy bén và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu:

GS Turbo có khả năng vận hành mạnh mẽ: Được tích hợp công nghệ tản nhiệt khí nạp bằng nước (air-to-water intercooler), thường được sử dụng trên các mẫu xe hiệu suất cao, động cơ Turbo tăng áp trên GS Turbo được hỗ trợ chuyển đổi năng lượng thông qua quá trình đốt cháy nhiên liệu nhanh và hiệu quả hơn, mang lại cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ. Động cơ cho công suất cực đại đạt 241 mã lực tại 4800-5600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 350Nm tại 1650-4400 vòng/ phút.

GS Turbo sở hữu khả năng tăng tốc nhạy bén: Động cơ Turbo tăng áp của Lexus sử dụng công nghệ hàn bằng tia điện từ (electron beam welding) tiên tiến, giúp tăng cường độ chính xác, tinh vi và bền bỉ của động cơ đến mức hoàn hảo, hạn chế tối đa độ trễ trong tua-bin, mang lại sự tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Với động cơ Turbo tăng áp 2.0L, Lexus GS Turbo có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100km/h chỉ trong vòng 7.3s.

Kết hợp với động cơ 2.0L Turbo tăng áp, nhằm tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu, hệ thống phun xăng có thể phun xăng trực tiếp hoặc phun xăng cửa, giúp đạt được công suất và mô men xoắn lớn, đồng thời tăng cường hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Do vậy, trong điều kiện thử tiêu chuẩn, GS Turbo 2016 đạt mức tiêu thụ lần lượt 6,8 lít xăng/ 100Km ở đường cao tốc, 9,4L/100Km ở đường hỗn hợp và 13,9L/100Km ở đường đô thị.

Khi vận hành GS Turbo, người lái có thể lựa chọn một trong 5 chế độ lái: Normal, Eco, Sport, Sport +, và Customize. Chế độ lái “Eco” đảm bảo việc tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ lái “Normal” giúp mang đến sự cân bằng giữa hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ lái “Sport S” cải thiện sự điều khiển bướm ga, khả năng tăng tốc cùng với sự hỗ trợ từ hệ thống trợ lực lái điện (EPS). Chế độ lái “Sport S+” mang đến trải nghiệm lái thú vị từ hệ thống lái trợ lực điện (EPS) và hệ thống treo cứng hơn tại các khúc cua không gấp. Với chế độ lái “Customize”, người lái có thể tự tùy chọn chế độ cho hệ thống truyền lực và khung gầm.

Lexus GS Turbo 2016 có thiết kế đầu xe được nhấn mạnh bởi cụm lưới tản nhiệt hình con suốt dạng 3D đặc trưng, liền mạch cùng các đường dập nổi sắc sảo trên nắp capo và cản trước, gia tăng cảm quan về sự chuyển động mạnh mẽ cá tính. Thiết kế năng động của cụm đèn LED 3 bóng kết hợp hài hòa với dải đèn LED ban ngày hình chữ L tách rời, tạo nên một dấu ấn sang trọng rất đặc trưng của thương hiệu. Phần thân xe sắc nét và lôi cuốn với những đường dập nổi ấn tượng và mâm đúc hợp kim đa chấu 18-inch nhấn mạnh dáng vẻ vững chãi, thể thao. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L dạng 3D đặc trưng của Lexus kết hợp hài hòa với thiết kế mạnh mẽ, ấn tượng của bộ đôi ống xả.

Chất thể thao được thể hiện rõ rệt thông qua thiết kế khỏe khoắn của cần số, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, bảng đồng hồ hiện đại sở hữu các đường vân xoáy nổi bật trên bề mặt, màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD, cùng thiết kế ghế ngồi ôm sát có thêm điểm đỡ hông dưới mang lại cho người lái và hành khách cảm giác tiện nghi thoải mái, ngay cả trên những hành trình dài hoặc khi trải nghiệm chế độ lái thể thao.

Sự tiện nghi đỉnh cao của không gian nội thất Lexus GS Turbo được nhấn mạnh với chất liệu da cao cấp semi-aniline cùng những đường chỉ khâu tinh tế, tích hợp tính năng sưởi ghế được áp dụng cho cả hàng ghế trước và sau. Ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 18 hướng, bao gồm nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh độ phồng lưng ghế và khoảng trượt 260mm, tích hợp tính năng làm mát giúp hành trình trở nên dễ chịu hơn trong thời tiết oi bức. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập được tích hợp công nghệ nano giúp làm sạch không khí và khử mùi ghế, dưỡng ẩm cho hành khách, đi kèm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động S-Flow giúp tiết kiệm năng lượng khi tự động phân bổ nhiệt độ tới các vùng có hành khách ngồi. Trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động với hệ thống âm thanh vòm cao cấp 17 loa DVD Mark Levinson kèm màn hình hiển thị 8 inch với độ phân giải cao mang lại cảm xúc tuyệt vời cho hành khách.

Khoang hành lý của GS Turbo rộng rãi ấn tượng với sức chứa 4 bộ gậy golf kèm 4 túi đựng đồ thể thao.

Về an toàn  bị động, Lexus GS Turbo được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn, dây an toàn ELR 3 điểm  cho tất cả các ghế, giúp giảm thiểu tác động đến hành khách khi xảy ra va chạm.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Lexus GS Turbo 2016 có mức giá bán 3,13 tỷ đồng.

Lexus IS 2017 trình làng với thiết kế cải tiến
Tương tự như nhiều mẫu xe nâng cấp khác, Lexus IS 2017 cũng được cải tiến chủ yếu ở phần đầu và khoang nội thất.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư