Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Lexus mất 15 năm nghiên cứu màu xanh cấu trúc của LC 500
Hoàng Nam - 25/02/2018 10:00
 
Siêu xe thể thao Lexus LC 500 sử dụng công nghệ tiên phong và thiết kế táo bạo với chất liệu bền nhẹ cùng màu xanh cấu trúc lôi cuốn, khác biệt có pha ra mắt ấn tượng trong bộ phim Black Panther: chiến binh Báo Đen vừa được công chiếu tại Việt Nam.

Black Panther: chiến binh Báo Đen xoay quanh vị vua trẻ T’Challa, người vừa quay trở về vùng đất Wakanda giàu có, hiện đại bậc nhất nhưng lại nằm tách biệt hoàn toàn so với thế giới bên ngoài để tiếp quản ngôi báu trị vì đất nước và bảo vệ quê hương khỏi những kẻ thù đang bành trướng thế lực sau khi vua cha qua đời.

Hiện lên cùng với nhân vật chính Black Panther trong phân cảnh hành động gay cấn và hấp dẫn trong phim là chiếc coupe Lexus LC500.

Được khơi nguồn cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng LF-LC, Lexus LC500 đã phá bỏ mọi hoài nghi của các chuyên gia và những người yêu mến thương hiệu Lexus về khả năng có thể biến mẫu xe ý tưởng với thiết kế đầy lôi cuốn và tỷ lệ kích thước đáng kinh ngạc thành mẫu xe coupe được sản xuất trên thực tế.

Trang bị chiến đấu của nhân vật Black Panther trong phim là những thiết bị hiện đại nhất, và siêu xe thể thao LC500 đáp ứng đầy đủ tiêu chí đó. LC500 đem tới sức mạnh vượt trội với động cơ lên tới 470 mã lực, đẩy mạnh cao trào trong những pha hành động nghẹt thở.

Đồng thời, LC500 sử dụng các vật liệu bền nhẹ như nóc xe bằng sợi các-bon, cửa xe gồm khung nhôm kết hợp sợi các-bon gia cố bên trong, cũng như sử dụng vật liệu thép có trọng lượng nhẹ và độ cứng cao, giúp tăng cường độ cứng vững mà vẫn giảm trọng lượng xe. Bên cạnh đó, các vật liệu nhẹ và thép siêu cứng tạo nên khả năng chống lực xoắn cao nhằm tối ưu hóa chuyển đông cho LC500. Do đó, siêu xe sở hữu khả năng vận hành nhạy bén đầy lôi cuốn, xứng tầm phản xạ linh hoạt chính xác của Black Panther.

Bên cạnh kiểu dáng đẹp mắt, bộ áo giáp của Black Panther sử dụng chất liệu đặc biệt Vibranium, hợp kim có độ bền cao và vô cùng quý hiếm của thế giới siêu anh hùng Marvel.

Trong khi đó, công nghệ sơn nano hiện đại bậc nhất của Lexus đã tạo nên sắc xanh cấu trúc Structural Blue nổi bật của LC500.

Với việc áp dụng những lớp chứa cấu trúc nano – những mảnh cấu trúc siêu nhỏ được sử dụng nhằm tạo ra một loại sơn tân tiến nhất có khả năng tùy biến độ lấp lánh và các sắc thái xanh dưới các góc độ ánh sáng. Hầu hết các màu sơn thông thường khác sẽ tiếp nhận, phản chiếu 50% ánh sáng, nhưng “màu xanh cấu trúc” cho phép phản chiếu tới 100%, tạo nên hình ảnh mạnh mẽ và rực rỡ hơn bất kì màu xanh nào khác trên thế giới. Công nghệ tiên phong này là kết quả sau hơn 15 năm nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học, kỹ sư, thiết kế và chuyên gia màu sơn của Lexus. Và không phải ngẫu nhiên mà Lexus LC - xe coupe thể thao đẳng cấp hàng đầu của Lexus là lựa chọn hoàn hảo của “Màu xanh cấu trúc”.

“Màu xanh cấu trúc” Structural Blue sử dụng hiệu ứng khúc xạ ánh sáng, giống như một tấm gương phản chiếu. Hiệu ứng đặc biệt này sẽ tạo ra một màu xanh rực rỡ khi nhìn trực tiếp, đồng thời sẽ tối dần khi thay đổi góc nhìn sang phía thân hay cạnh xe. Để sắc tố màu đạt tiêu chuẩn, độ dày của lớp sơn được Lexus kiểm soát chặt chẽ tới từng phân tử cũng như cần đến 300g sắc tố, 300 tỷ mảnh sắc tố và quy trình sơn 7 lớp phức tạp mới có thể hoàn thành “màu xanh cấu trúc” cho mỗi chiếc xe LC. “Màu xanh cấu trúc” làm nổi bật thiết kế sang trọng của Lexus LC cũng như bắt mắt khi chuyển động trên mọi cung đường, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong bộ phim Black Panther.

Lexus Việt Nam cũng tổ chức một không gian thương hiệu Lexus giàu cảm xúc tại CGV Royal City (Hà Nội) từ ngày 23/2 đến hết ngày 4/3/2018.

Trước đó vào tháng 7/2017, Lexus cũng đã xuất hiện trong bộ phim hành động khoa học viễn tưởng "VALERIAN và thành phố ngàn hành tinh" khi công chiếu với chiếc tàu vũ trụ cá nhân SKYJET. Đây vốn là một phát minh của nhân vật chính Valerian cùng đồng đội, với mong muốn tạo ra một phương tiện di chuyển phù hợp với thế giới Valerian, trong bối cảnh tương lai 700 năm sau.

Sự có mặt liên tục của Lexus trong các bộ phim bom tấn hay khoa học viễn tưởng gần đây với đối tượng là và giới trẻ cho thấy những dịch chuyển trong định vị khách hàng mà Lexus này đang nhắm tới. Đó là những khách hàng trẻ thành đạt, có điều kiện, có cá tính, đầy năng động

Vào tháng 12/2017, Toyota Việt Nam đã công bố giá bán xe Lexus LS 500h semi-aniline, LS500h L-aniline, LS 500h Pleat/Kirinko để tính lệ phí trước bạ cho 8 chiếc xe Lexus LS 500h mới được nhập khẩu và đã bán ra cho các khách hàng Việt Nam.

Tuy nhiên, các khách hàng muốn mua dòng xe này, sẽ phải chờ thêm thời gian do hiện nay Công ty Toyota Việt Nam chưa thể nhập khẩu tiếp xe bởi vướng mắc các quy định về chính sách.

Trước đó, Toyota Việt Nam từng có ý định ra mắt bán hàng chính thức dòng xe này tại Việt Nam trong tháng 12/2017.
Lexus LF-1 Limitless concept: Cảm hứng từ thanh Katana huyền thoại
Lấy cảm hứng từ nghệ thuật chế tác kiếm Nhật Katana, mẫu concept Lexus LF-1 Limitless được kỳ vọng sẽ mở ra một tương lai mới cho dòng xe...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư