Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lexus: Tinh tế trao tặng khách hàng
B.N - 25/02/2017 05:49
 
Không chỉ tạo ra một chiếc xe hạng sang, xứng tầm thượng khách, những nhân viên giỏi còn giúp khách hàng cảm nhận sự tinh tế, sang trọng được Lexus dày công chăm chút để mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

Chỉ có thể là yêu 

Người thợ may thường thuận một bên tay phải, nhưng để có đường may đều tăm tắp, mảnh mai trên mặt taplo xe, họ phải luyện cho độ thành thục của tay trái giống y chang tay phải với bài tập gấp tờ giấy thành một con chim bằng một tay. Tay phải làm hết bao lâu thì tay trái cũng phải làm đúng thời gian vậy. Tất cả là để lực kéo của hai tay đều nhau trong quá trình may, giúp hai phía của đường may trên taplo không có bất cứ sự khác biệt nào, dù làm thủ công.

Với thợ sơn lại khác. Để không tạo khác biệt về màu sơn giữa bộ phận kim loại và nhựa tiếp giáp nhau trên xe Lexus, cứ 3 tháng một lần, người thợ sơn phải thực hiện bài kiểm tra chọn ra 2 mảnh màu giống y chang nhau bằng mắt thường từ khoảng hai mươi mảnh màu “một tám, một mười”.

Lexus tao nhã, giàu cảm xúc và liên tục cập nhật các công nghệ mới để khách hàng phấn khích.
Lexus tao nhã, giàu cảm xúc và liên tục cập nhật các công nghệ mới để khách hàng phấn khích.

Những mẩu chuyện tưởng như chẳng liên quan, nhưng được ông Igino Quatrucci - chuyên gia Lexus kể với một giọng say sưa, khiến những người đối diện thật ấn tượng về nỗ lực tạo ra sản phẩm tinh tế dâng hiến cho khách hàng.

“Để cho ra đời một chiếc xe Lexus, có rất nhiều công đoạn được chính các Takumi - Bậc thầy thủ công đảm nhận. Nhưng dù có đẳng cấp nhất định, các Takumi này vẫn phải trải qua những bài kiểm tra đều đặn, định kỳ, có thể là hàng tuần, hàng tháng hay 3 tháng/lần như những ví dụ trên. Tất cả là để đảm bảo sự tinh tế trong các sản phẩm Lexus”, ông Igino nói và cho hay, trao những điều tinh tế cho những khách hàng biết tận hưởng, biết cảm nhận là vinh dự của tôi cũng như của Lexus, bởi chúng tôi không chỉ bán một chiếc xe sang mà còn mang đến cả dịch vụ đẳng cấp và chất lượng thượng hạng.

Không gian bữa tối sang trọng tại Park Hyatt - khách sạn 5 sao giữa lòng Sài Gòn dường như càng thêm ấn tượng và hấp dẫn với chúng tôi bởi niềm say mê, hứng thú của ông Igino xoay quanh cái tên Lexus.

Không ngại ngần đang giữa bữa tiệc cũng như chưa biết lúc nào người đối diện mới trở thành khách hàng của mình, ông Igino sẵn sàng đứng dậy, tiến tới cửa hậu của chiếc xe SUV RX 350 đặt trong phòng và say mê giới thiệu chức năng mở cửa sao cho vừa với chiều cao 1,9m của mình hay bất cứ độ cao nào khác cùng câu nói “cửa cũng nhân văn, biết chiều lòng người”. 

Ngay chuyện kính cửa lái nhiều lớp và tốc độ kéo kính rất từ tốn cũng được ông cho biết lý do là để “cách âm tốt hơn và giúp bảo vệ một mô tơ được đặt bên trong cánh cửa phía bên người lái để xe bền hơn”.

Ông Igino Quatrucci say sưa giới thiệu các tính năng ưu việt và nhân văn của xe Lexus.
Ông Igino Quatrucci say sưa giới thiệu các tính năng ưu việt và nhân văn của xe Lexus.

Hay về chuyện túi khí - trang bị mà bất cứ hãng xe sang nào cũng chăm chút để người giàu yên tâm vì được bảo vệ mạng sống khi đâm va, đã được Lexus dày công nghiên cứu để tạo thành bản sắc riêng, chưa có ở các xe sang khác. “Khi xe có va chạm, tốc độ bung túi khí có thể lên tới 300 km/h. Nếu túi khí bung thẳng vào mặt, bạn có thể gặp những chấn động nhất định trên mặt, thậm chí khiến mũi bạn lệch về một bên, nhưng Lexus đã nghiên cứu và thiết kế để túi khí bung ra 2 phía bên mặt, giúp mũi của bạn rất an toàn ngay trong cả tình huống khẩn cấp nhất”, ông cho hay.

Ở phía đầu xe, nắp capô có khoảng hở nhất định với động cơ, cản trước, vè bánh xe trước và cần gạt nước được thiết kế giúp giảm tác động và giảm chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm.

Công nghệ mới đầy phấn khích

Không chỉ tạo ra những chiếc xe tao nhã, giàu cảm xúc, Lexus còn liên tục cập nhật các công nghệ mới trong sản phẩm.

Động cơ turbo tăng áp là một ví dụ. Những chiếc xe Lexus sử dụng động cơ turbo tăng áp cuộn đôi cho lượng khí thải sạch hơn với lượng phát thải CO2 thấp hơn, khả năng vận hành nhạy bén, tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, hiệu suất cao thông qua việc thu hồi năng lượng, trong khi sức mạnh tương đương động cơ hút khí tự nhiên với dung tích lớn hơn. Nhờ thế hệ động cơ turbo tăng áp cuộn đôi đầy ưu việt của Lexus mà bài lái thử xe tăng tốc nhanh đã mang lại phấn khích cho các tay lái tại Trường đua Happy Land (Long An).

Động cơ turbo của Lexus càng gây ấn tượng cho chúng tôi khi lái caravan 4 mẫu xe Lexus RX, NX, RC, GS turbo trên cung đường TP. HCM - Phan Thiết - Đà Lạt - Nha Trang trong hành trình Lexus Amazing Experience 2016. Mỗi chiếc xe là một cá tính, nhưng đều hài hòa và nổi bật với động cơ turbo 2.0L của Lexus.

Rất nhiều công đoạn được chính các Takumi - Bậc thầy thủ công đảm nhận. Nhưng các Takumi này vẫn phải trải qua những bài kiểm tra đều đặn, định kỳ, có thể là hàng tuần, hàng tháng hay 3 tháng/lần để đảm bảo sự tinh tế trong các sản phẩm Lexus. 

RX Turbo không hổ danh là chiếc xe bán chạy nhất trong gia đình Lexus suốt vài năm qua và cũng là chiếc SUV hạng sang cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam. Mặc dù chỉ trang bị động cơ 2.0L, nhưng chiếc xe nặng gần 2 tấn không hề tỏ ra nặng nề. Chế độ ECO khi di chuyển trong phố kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho cảm giác êm đềm và tĩnh lặng, với vô-lăng nhẹ nhàng. Tuy nhiên, ngay khi ra đến xa lộ, chế độ Sport sẽ cho thấy sự khác biệt, với sức mạnh dồi dào của động cơ cỡ nhỏ nhưng công suất tới 234 mã lực và sức kéo 350Nm – tương đương nhiều dòng động cơ lớn hơn.

Khác với RX Turbo, mẫu SUV “đàn em” NX Turbo lại có cá tính khác hẳn, mặc dù cũng trang bị động cơ 2.0L. Với kích thước nhỏ hơn và trọng lượng cũng nhẹ hơn, NX Turbo tỏ ra rất lanh lẹ và linh hoạt. Điều đáng nói là Lexus đã tăng thêm cơ hội chinh phục địa hình cho chủ nhân của NX Turbo khi lắp cho chiếc xe này hệ thống dẫn động hai cầu. Với những người thích cầm lái và năng động, lẫy chuyển số thể thao còn giúp chủ nhân của NX Turbo làm chủ trong mọi tình huống, từ đổ đèo đến vượt xe.

Kịch tính của hành trình xảy ra khi chúng tôi cầm lái chiếc RC Turbo băng qua đèo Ngoạn Mục nằm trên quốc lộ từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đi Đà Lạt. Ghế của RC thiết kế sâu lòng đậm chất thể thao khiến người ngồi cảm thấy rất chắc chắn và cân bằng khi ôm cua. Động cơ 2.0L tăng áp cho cảm giác không giống bất kỳ một chiếc Lexus nào khác trong nhóm này. Ngay cả ở chế độ vận hành thông thường, phản ứng của chân ga cũng như độ nhạy của hộp số thực sự ấn tượng. Ở chế độ Sport, cá tính của RC còn thể hiện rõ rệt hơn nữa khi chiếc xe tỏ ra hào hứng, dứt khoát và mạnh mẽ hơn với từng động thái của người lái trong những pha ôm cua.

Ngày cuối cùng của hành trình, chúng tôi tạm biệt cao nguyên để về với biển trên chiếc xe sedan thể thao cỡ lớn GS Turbo và cũng là chiếc sedan “góc cạnh” nhất của Lexus ở cả góc độ thiết kế cũng như tính năng. Với thiết kế hệ thống lái đậm chất thể thao và ghế ngồi điều chỉnh chi tiết đa vùng, GS Turbo tạo sự phấn khích và hào hứng cho người cầm lái ngay cả khi đã vượt qua chặng đường rất dài. Những bản nhạc vang lên qua hệ thống âm thanh cao cấp của Mark Levinson khiến  hành trình cứ như mới vừa bắt đầu.

Nhóm đi xe Lexus gắn bảng "Công an đang bắn tốc độ"
Chiều 31/1, tin từ Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết thông tin trên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư