Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
LG Display đầu tư 1,5 tỷ USD vào Hải Phòng
Thanh Sơn - 05/04/2016 22:14
 
Chiều nay, 5/4, UBND Thành phố Hải Phòng và Tập đoàn LG Displays (Hàn Quốc) đã ký Bản ghi nhớ về việc thực hiện Dự án đầu tư sản xuất và gia công các sản phầm màn hình công nghệ cao (màn hình OLED) có tổng vốn đầu tư lên tới 1,5 tỷ USD.

Dự án được thực hiện trên diện tích đất rộng hơn 40ha tại khu đất thuộc giai đoạn II của KCN Tràng Duệ. Dự kiến, đến đầu tháng 5/2016, dự án sẽ được khởi công. Dự án của LG Display là dự án 1,5 tỷ USD thứ 2 của Tập đoàn LG đầu tư vào KCN Tràng Duệ của thành phố này.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định: “Đây là dự án có ý nghĩa rất lớn với sự phát triển của thành phố. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư để thực hiện thành công dự án này”.

Ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và ông Cheoldong Jeong, Tổng giám đốc sản xuất Tập đoàn LG Displays ký bản ghi nhớ
Ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và ông Cheoldong Jeong, Tổng giám đốc sản xuất Tập đoàn LG Displays ký bản ghi nhớ

Ông Cheoldong Jeong, Tổng giám đốc sản xuất Tập đoàn LG Displays cho biết, đây là dự án sản xuất màn hình OLED đầu tiên mà LG Display thực hiện, nên sự thành công của dự án vô cùng quan trọng đối với Công ty.

"Chúng tôi hy vọng, dự án này có thể trở thành dự án hàng đầu và kiểu mẫu tại Hải Phòng, Việt Nam”, ông Jeong nói.

Tại lễ ký kết, đại diện của LG Display cũng đề nghị thành phố hỗ trợ về việc cấp giấy chứng nhận đầu tư sớm và cung cấp điện nước đầy đủ để dự án có thể triển khai một cách suôn sẻ. Về phía Hải Phòng, thành phố cũng đề nghị nhà đầu tư cần lưu ý đến vấn đề tiền lương cho người lao động và đề xuất công ty dành 20% sản phẩm được sản xuất để tiêu thụ tại thị trường trong nước.

Được biết, để hỗ trợ nhà đầu tư thì, ngoài những ưu đãi được hưởng khi đầu tư vào KKT Đình Vũ – Cát Hải, đây cũng là nhà đầu tư đầu tiên được thành phố hỗ trợ trong việc triển khai xây dựng nhà ở cho người lao động.

Trước đó, cuối tháng 3/2014, dự án Tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng của Công ty LG Electronics có vốn đầu tư 1,5 tỷ USD đã được khánh thành và đi vào hoạt động ổn định.

Hee-Sung Electronics Hàn Quốc bắt đầu triển khai dự án tại KCN Tràng Duệ
Sáng nay, 3/9, tại Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng (Heza), Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc, Công ty cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) và Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư