Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
LG G3 trình làng với màn hình QHD siêu nét
Tuấn Anh - 28/05/2014 11:09
 
Smartphone cao cấp nhất của LG trong năm 2014 vừa ra mắt chính thức với cấu hình và thông số kỹ thuật mạnh hơn Galaxy S5 cũng như HTC One M8.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
LG sắp ra smartphone giá rẻ L35
Top 10 smartphone đáng mua nhất hiện nay
LG ra mắt hàng loạt TV "khủng", màn hình OLED cong
LG ra phablet tầm trung L80, giá 4,5 triệu đồng

G3 là chiếc điện thoại thông minh được LG thiết kế theo hướng tối giản hóa, dựa trên thói quen của người dùng nhưng sở hữu nhiều trang bị ấn tượng. Sản phẩm có 5 màu khác nhau bao gồm: Metallic Black (đen), Silk White (trắng), Shine Gold (vàng), Moon Violet (tím) và Burgundy Red (đỏ).

LG dự kiến phát hành G3 ra thị trường ngay từ 28/5 này tại Hàn Quốc và sau đó là tại hàng chục thị trường khác.

hác với năm ngoái G2 được giới thiệu tại New York (Mỹ), mẫu smartphone cao cấp thế hệ mới G3 được LG công bố sớm hơn tại London (Anh).

Khác với năm ngoái G2 được giới thiệu tại New York (Mỹ), mẫu smartphone cao cấp thế hệ mới G3 được LG công bố sớm hơn tại London (Anh).

resized-G3-Color-Range-JPG-5036-14012112

Màn hình là điểm gây ấn tượng đầu tiên trên G3 khi giống như tin đồn, nó được trang bị màn hình IPS với kích thước 5,5 inch đi kèm độ phân giải QuadHD cho chất lượng hiển thị siêu nét, mật độ điểm ảnh cao tới 538 ppi. LG cũng khẳng định màn hình trên mẫu smartphone của hãng có dải màu sRGB 100% cho khả năng trình diễn màu sắc rất trung thực và sống động, với độ chính xác cao. 

Dù có màn hình rộng tới 5,5 inch, thiết kế viền màn hình siêu mỏng giúp cho LG G3 có được kích thước rất gọn gàng. Màn hình hiển thị chiếm tới 76% diện tích mặt trước của máy. Bề ngang của G3 rộng chỉ 74,6 mm, nhỉnh hơn một chút so với model màn hình 5,1 inch (72,5 mm).

Máy có trọng lượng chỉ 150 gram, nắp lưng phía sau có thể tháo được thay vì kiểu nguyên khối. Cụm phím bấm ở mặt lưng của G3 tương tự như G2 nhưng được hoàn thiện trông chau chuốt hơn. Vỏ máy sử dụng chất liệu nhựa với thiết kế vân giống kim loại và không có khả năng chống nước.

So với các đối thủ ra mắt trước như Galaxy S5 hay HTC One M8, ngoài màn hình LG cũng đẩy cấu hình của G3 lên nhỉnh hơn. Máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 MSM8974-AC tốc độ 2,5 GHz, đi kèm với tuỳ chọn dung lượng RAM 2GB hoặc 3GB phụ thuộc vào bộ nhớ trong 16 hay 32GB. Cả phiên bản đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ dung lượng lên tới 128 GB và viên pin dung lượng 3.000 mAh. Người dùng cũng có thể sử dụng công nghệ sạc không dây (tùy chọn thêm).

Giống như One M8 hay Galaxy S5, G3 cũng được LG tập trung vào camera. Mặt lưng máy là camera 13 megapixel hỗ trợ ống kính chống rung quang học OIS. Ngoài hệ thống đèn flash LED kép, điểm đặc biệt trên G3 còn là hệ thống đèn laser đặc biệt cho phép đo khoảng cách và tăng tốc khả năng lấy nét tự động. Theo tiết lộ từ LG, tốc độ lấy nét của camera G3 thuộc hàng siêu tốc lên tới 276 ms. Camera ở mặt trước có độ phân giải 2 megapixel và góc rộng 77 độ.

Trong khi đó, âm thanh của LG G3 được cải tiến với hệ thống loa công suất 1 watt ở mặt lưng nhưng có chế độ kích cho phép mang lại công suất lên gấp rưỡi 1,5 watt, tạo ra hiệu ứng âm thanh sống động hơn khi trình diễn bằng loa ngoài.

Về phần mềm, bên cạnh việc sử dụng hệ điều hành Android 4.4.2 mới nhất từ Google, G3 còn được làm mới với giao diện theo phong cách phẳng, bộ icon được thiết kế lại cho cảm giác sinh động hơn. 

LG G3

Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng bổ sung thêm các ứng dụng và tính năng cho mẫu smartphone cao cấp. Một trong số đó là Smart Notice, ứng dụng tương tự như Google Now cho phép nhanh chóng đưa ra các thông tin hữu ích như thời tiết, địa điểm, lịch trình ... cho người dùng bằng cách tự thu thập thông tin ngầm trong quá trình máy hoạt động. Nó cũng có thể tự động điều chỉnh các kết nối như tắt mở Wi-Fi khi biết người dùng ở nhà hay tới cơ quan...

Bàn phím ảo trên giao diện mới của LG được thiết kế lại, cho phép điều chỉnh lại độ cao giúp hiển thị thông tin trên màn hình nhiều hơn và thao tác nhập liệu thuận tiện. Các tính năng độc quyền khác của hãng Hàn Quốc như Knock Code (mã khóa bằng nhịp gõ màn hình) hay Knock Code (mở màn hình bằng cách gõ) cũng xuất hiện trên G3. Bên cạnh đó, LG còn đưa ra ứng dụng Health mới, giúp người dùng theo dõi sức khỏe và luyện tập thể thao.

LG cho biết G3 sẽ bán ra đầu tiên tại Hàn Quốc cuối tháng 5, sau đó là tại Mỹ và châu Âu vào tháng 6. Tuy nhiên, giá bán cụ thể của sản phẩm vẫn chưa được công bố.

Màn hình LG G3 nét gấp 4 lần màn HD

Màn hình LG G3 nét gấp 4 lần màn HD

LG sẽ trang bị cho mẫu smartphone cao cấp mới nhất của mình G3 màn hình có độ nét gấp 4 lần màn hình HD thông thường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư