Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
LG khởi công nhà máy mới trị giá 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng
Trường Văn (NCĐT) - 06/05/2016 10:50
 
LG Display Việt Nam sẽ tổ chức khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy với diện tích 40,5ha tại KCN Tràng Duệ, thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ-Cát Hải, Hải Phòng.

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC) cho biết, chiều ngày 6/5/2016, Công ty LG Display Việt Nam sẽ tổ chức lễ khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy với diện tích 40,5ha tại KCN Tràng Duệ, thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (thành phố Hải Phòng) của KBC.

Theo KBC, đây là nhà máy sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao (màn hình OLED) cho các thiết bị di động như điện thoại di động, đồng hồ thông minh, máy tính bảng,... Dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới 1,5 tỷ USD.

Đây là dự án công nghệ sản xuất màn hình hiện đại được LG Display lần đầu tiên đầu tư ra nước ngoài và là dự án lớn thứ hai của tập đoàn LG (Hàn Quốc) đầu tư vào KCN Tràng Duệ sau một dự án 1,5 tỷ USD khác của LG Electronics đầu tư vào KCN này năm 2013.

Dự kiến, cuối năm nay, LG Display sẽ hoàn thành xây dựng nhà máy, đầu năm 2017 đi vào sản xuất. Dự án sau khi đưa vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 6.000 lao động địa phương.

Theo Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), sau 4 tháng đầu năm nay, tổng vốn FDI đăng ký cấp mới và tăng thêm vào Việt Nam là 6,88 tỷ USD, tăng 85% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất là Hải Phòng với 1,666 tỷ USD, chiếm hơn 24% tổng vốn đầu tư. Hàn Quốc cũng là đối tác nước ngoài đầu tư mạnh tay nhất vào Việt Nam khi chiếm trên 41% tổng vốn FDI.

LG Display là dự án thứ bảy đầu tư vào Tràng Duệ trong năm 2016. KCN Tràng Duệ do Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn Hải Phòng (công ty SHP) làm chủ đầu tư. SHP là công ty con trực thuộc KBC. Đến nay, KCN Tràng Duệ của KBC đã thu hút tổng cộng 51 dự án đầu tư trong và ngoài nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt gần 4 tỷ USD; trung bình đạt trên 19 triệu USD/ha.

Hãy công bằng với doanh nghiệp FDI!
Nhiều chuyên gia kinh tế gần đây thường nhắc đến sự “nuông chiều”, “hào phóng” không đáng có của Chính phủ dành cho các doanh nghiệp có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư