Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
LG ra mắt TV OLED 4K siêu mỏng, siêu nét tại Việt Nam
Tú Ân - 16/12/2015 17:15
 
Chiều nay (16/12), LG Electronics Việt Nam chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam 2 dòng sản phẩm mới của thế hệ TV đẳng cấp nhất trên thị trường TV LG OLED 4K màn hình cong: EG965T với kích cỡ màn hình 65 inch và EG920T với kích cỡ màn hình 55 inch.

Dòng TV OLED 4K này là kết quả của sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ WRGB – công nghệ 4 điểm màu trên một điểm ảnh của OLED và độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixels) đem đến khả năng hiển thị tới hơn 33 triệu điểm ảnh phụ.

Điểm nổi bật trong công nghệ màn hình OLED hàng đầu của LG là khả năng hiển thị hình ảnh với màu đen hoàn hảo tạo nên độ tương phản vô hạn.

Công nghệ TV OLED tích hợp sẵn khả năng video streaming HDR đem đến sự kết hợp hoàn hảo khi tạo ra sắc đen tuyệt đối mà chỉ những TV OLED có thể đáp ứng được. Khởi đầu từ sắc đen hoàn hảo, OLED có thể cung cấp những dải màu tươi sáng với độ sáng tuyệt đối thấp hơn, mang đến trải nghiệm xem hoàn toàn khác biệt và vượt trội.

Với thiết kế Paper Slim (mỏng như giấy), TV OLED của LG mỏng hơn 80% và nhẹ hơn 30% so với TV LED cùng cỡ. TV OLED với tấm nền tự phát sáng điểm ảnh đã loại bỏ hoàn toàn cấu trúc đèn nền phức tạp của công nghệ cũ, giảm thiểu linh kiện nên có những chiếc TV OLED chỉ còn mỏng 4,3 mm. Ở những góc điểm mỏng nhất, cả 2 mẫu TV này đều mỏng hơn bất kỳ sản phẩm smartphone nào hiện có trên thị trường. Phần chân đế trong suốt giúp tối đa hóa trải nghiệm cho người xem khi loại bỏ những yếu tố phân tán sự tập trung xung quanh khung màn hình. Phần cạnh TV cũng đạt độ mỏng như vô hình với những hình ảnh dường như đã vươn ra khỏi đường viền khung.

Tất cả các sản phẩm TV OLED 4K của LG đều chạy trên hệ điều hành WebOS 2.0. Với sự cách tân vượt bậc trong cả giao diện và tính năng, webOS 2.0 giúp việc điều khiển TV trở nên đơn giản và nhạy hơn. Nền tảng này còn giảm thời gian khởi động, cho phép cá nhân hóa menu LauncherBar để người dùng dễ dàng truy cập các nội dung ưa thích. Ngoài ra, hệ thống loa của TV 4K OLED được LG cộng tác phát triển với nhà sản xuất âm thanh hàng đầu thế giới Harman/Kardon để đảm bảo âm thanh sống động, hoàn hảo.

Hai dòng sản phẩm này đã bắt đầu có mặt trên thị trường Việt Nam với mức giá 119 triệu cho dòng cho mẫu TV 65EG965T và 79,9 triệu cho  sản phẩm TV 55EG920T.

Chia sẻ về sự ra mắt của hai dòng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam, ông Young Lak Kim, Tổng Giám Đốc LG Electronics Việt Nam cho biết: “OLED là phát minh lớn nhất trong ngành công nghiệp màn hình hiện nay. LG tự hào là hãng điện tử tiên phong và đi đầu trong viêc phát triển công nghệ TV OLED, đồng thời là hãng điện tử đầu tiên trên thế giới sản xuất và thương mại hóa dòng TV OLED 4K. Với những ưu thế vượt trội trong việc tận dụng công nghệ để chuyển tải cho người xem những hình ảnh sắc nét và trung thực  nhất, TV OLED 4K đang trở thành một chuẩn mực mới của công nghệ nghe nhìn thế giới. Với việc cho ra mắt sản phẩm TV OLED 4K tại thị trường Việt Nam, chúng tôi hy vọng những tiêu chuẩn giải trí hàng đầu thế giới sẽ đem đến những trải nghiệm công nghệ mới nhất, tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng Việt.”

LG trình làng tivi OLED mỏng chưa đến 1mm
Theo CNET, LG Display vừa giới thiệu mẫu tivi sử dụng màn hình công nghệ OLED với độ dày sản phẩm chưa đến 1mm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư