Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Liên hiệp UNESCO Thế giới trao bằng tôn vinh các giá trị di sản lịch sử văn hóa thời Trần thế kỷ XIII
Mạnh Tùng - 15/09/2016 08:48
 
Ngày 14/9/ 2016, Ban chấp hành họ Trần Việt Nam tổ chức trọng thể Đại lễ giỗ Đức Hoằng Nghị Đại Vương , đón nhận bằng của Liên hiệp UNESCO Thế giới tôn vinh các giá trị di sản lịch sử và văn hóa thời Trần thế kỷ XIII và vinh danh doanh nhân văn hóa tiêu biểu cho Nghệ nhân Anh hùng Lao Động Trần Văn Sen

Vương triều Trần là một Vương triều có vị trí đặc biệt quan trọng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Thời đại Nhà Trần là thời địa phát triển rực rỡ nhất của non sông Đại Việt vào thế kỷ XIII.

Trải qua 175 năm xây dựng, phát triển và hưng thịnh, Nhà Trần đã tạo lập được những kỳ tích huy hoàng: cùng quân dân Đại Việt ba lần đánh thắng đội quân xâm lược Nguyên, Mông, tạo nên hào khí Đông A bất diệt, chấm dứt tình trạng hỗn loạn của xã hội Đại Việt cuối những năm  của Vương Triều Lý…

Nghệ nhân, anh Hùng lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hương Sen nhận Bằng tôn vinh giá trị di sản lịch sử văn hóa nhà Trần thế kỷ 13 cho họ Trần Việt Nam.
Nghệ nhân, anh Hùng lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hương Sen nhận Bằng tôn vinh giá trị di sản lịch sử văn hóa nhà Trần thế kỷ 13 cho họ Trần Việt Nam.

Căn cứ vào các công trình nghiên cứu, các hội thảo khoa học về những giá trị di sản lịch sử và văn hóa nhà Trần thế kỷ XIII, Tổng thư ký Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới đã cấp Bằng tôn vinh các giá trị di sản lịch sử và văn hóa thời Trần thế kỷ XIII và vinh danh Danh nhân tiêu biểu theo tiêu chí UNESCO cho Anh hùng Lao động – Nghệ nhân Trần Văn Sen – Chủ tịch Hội UNESCO bảo tồn văn hóa dân tộc Việt Nam – Chủ tịch họ Trần Việt Nam- Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen.

Ngoài ra, Liên hiệp UNESCO cũng tặng Bằng khen cho 36 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản lịch sử, văn hóa thời Trần.

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Vũ Khiêu chúc mừng sự kiện Liên hiệp UNESCO Thế giới tôn vinh các giá trị di sản lịch sử văn hóa thời Trần thế kỷ XIII, chúc mừng  Nghệ nhân – Anh hùng Lao động  Trần Văn Sen và những người con, cháu họ Trần đã có những đóng góp to lớn trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dòng họ cũng như của dân tộc. Giáo sư cũng tin tưởng họ Trần Việt Nam cũng như con cháu các họ tộc khác sẽ luôn nối tiếp những trang hào hùng trong lịch sử dân tộc, dựng xây quê hương đất nước ngày một giàu mạnh, phồn vinh.

Xây dựng hồ sơ đa quốc gia nghề sơn mài truyền thống trình UNESCO
Việc hợp tác xây dựng hồ sơ đa quốc gia với Hàn Quốc và các nước sẽ góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị độc đáo của nghề sơn mài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư