Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
LienVietPostBank tổ chức đón Tết cho huyện nghèo Xín Mần
Như Loan - 19/01/2015 17:10
 
 Trong 3 ngày từ 15 đến 17/01/2015 vừa qua, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức Chương trình từ thiện “Ấm tình mùa đông 2” cùng bà con huyện nghèo Xín Mần, tỉnh Hà Giang với các hoạt động tặng quà và cùng người dân chuẩn bị đón Tết.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinamilk hỗ trợ xây dựng nhà tình thương tại Thái Bình
FECON trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó Nam Định
BAOVIET Bank sẻ chia hơi ấm với người nghèo Bắc Kạn

Giáp giới Trung Quốc và cách TP. Hà Giang 120km về phía Tây, Xín Mần là một huyện vùng sâu, vùng xa với đa số cư dân là bà con dân tộc thiểu số (La Chí, Nùng, Dao, Tày, Mông… với tổng dân số khoảng 60.000 người).

LienVietPostBank tổ chức đón Tết cho huyện nghèo Xín Mần
Chương trình “Ấm tình mùa đông 2” đã trao nhiều phần quà cho bà con huyện nghèo Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Đức Thanh

hía Đông). Các hoạt động của Chương trình bao gồm tặng 102 chăn bông, khoảng 800 chiếc áo ấm mới cho học sinh, quần áo cho học sinh tại Trường Tiểu học Liên Việt, thị trấn Cốc Pài và Trường Tiểu học xã Bản Díu; tặng 1 chiếc máy lọc nước Trường Tiểu học xã Bản Díu, 1 chiếc máy lọc nước cho Trường Trung học Cơ sở Liên Việt và nhiều đồ dùng học tập, sách giáo khoa cho các em học sinh 2 trường trên. Toàn bộ quà tặng này do CBNV LienVietPostBank quyên góp.

Tại xã Bản Díu, Đoàn Công tác và bà con xã Bản Díu sẽ tổ chức và chung vui Tết Khu Cù Tê cùng người La Chí. Đây là sự kiện tái hiện Lễ Tết Khu Cù Tê vì Lễ Tết này thường kéo dài từ những ngày đầu tháng Bảy đến giữa tháng Bảy mới kết thúc. Tết Khu Cù Tê được xem là ngày tết có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của cộng đồng người La Chí. Đây là dịp để người La Chí cầu cho dân bản có cuộc sống bình yên, ấm no, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt.

Như tên gọi của chương trình, “Ấm tình mùa đông” mang đến cho người dân huyện nghèo Xín Mần cũng như các em học sinh một cái Tết sớm, vừa đậm đà truyền thống, lại vô cùng ấm cúng trong những những món quà tặng ý nghĩa. Cũng tại xã Bản Díu, ngày 16/01/2015, các Đoàn viên thanh niên LienVietPostBank sẽ giúp đỡ người dân dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón một mùa xuân mới đang đến.

“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank. Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ và từ thiện. Xín Mần từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc và gắn liền với thương hiệu LienVietPostBank, trở thành điểm sáng trong hoạt động từ thiện xã hội của ngân hàng trong những năm qua.

LienVietPostBank tổ chức đón Tết cho huyện nghèo Xín Mần. Ảnh 2
Chương trình cũng đã đến thăm hỏi và trao quà đón Tết cho các gia đình tại huyện Xín Mần. Ảnh: Đức Thanh

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư