Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Lixil Nhật Bản thâu tóm đại gia Mỹ
- 23/08/2013 16:53
 
Tập đoàn Lixil của Nhật Bản – người khổng lồ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và nội thất – vừa thông báo đã hoàn tất việc mua lại 100% cổ phiếu của tập đoàn ASD Americas Holding trị giá 542 triệu USD từ một công ty con của tập đoàn Sun Capital Partners. >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ: Nguồn Internet

ASD Americas Holding là công ty mẹ của American Standard, thương hiệu nội thất phòng bếp và nhà tắm hạng sang, được dùng cho nhiều công trình cao cấp.

Việc mua lại ASD Americas Holding nằm trong chiến lược mở rộng kinh doanh toàn cầu của Lixil.

Tại Mỹ thì Lixil cũng đã sở hữu nhà sản xuất vách kính cao cấp Permasteelisa, có doanh thu ước tính 39 tỷ yen/năm.

Giờ với việc bổ sung thêm thương hiệu American Standard, Lixil sẽ càng có thêm nhiều cơ hội kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ.

American Standard là một trong những thương hiệu nội thất phòng bếp và nhà tắm lâu đời nhất ở Mỹ, với lịch sử hơn 100 năm tồn tại với những giá trị đã được khẳng định.

Hồi tháng Sáu vừa qua thì Lixil đã sở hữu được thương hiệu này, và giờ họ thâu tóm nốt cả công ty mẹ là ASD Americas Holding.

Ngoài ra, việc mua lại American Standard cũng sẽ tăng cường khả năng sản xuất và công nghệ của Lixil. Doanh số quốc tế của tập đoàn này ước tính sẽ tăng lên xấp xỉ 350 tỷ yen, chiếm gần 20% tổng doanh thu của Lixil.

Trong năm tài khóa 2012, doanh số bán hàng của Lixil đạt 1,4 ngàn tỷ yen. Tập đoàn tham gia vào một loạt các hoạt động kinh doanh liên quan tới nhà ở, từ sản xuất và bán vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội thất, cho tới điều hành các trung tâm và mạng lưới xây đựng nhà ở.

Tại Việt Nam, Lixil có ba nhà máy đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, được biết đến nhiều qua thương hiệu Inax.

Thương hiệu American Standard cũng được sử dụng cho nhiều công trình cao cấp tại Việt Nam như khách sạn, trung tâm thương mại.

Theo Linh Vũ (Vietnam+)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư