-
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP
Uber vẫn chưa có lãi tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: Genheration |
Công ty sau sáp nhập được định giá 35 tỷ USD, Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết. Uber Trung Quốc hiện thuộc sở hữu của Uber, Baidu và một số công ty khác. Các cổ đông này sẽ được nhận 20% cổ phần trong Didi. Ứng dụng của hãng tại thị trường này hiện vẫn do Uber quản lý.
Ngoài việc Uber bán chi nhánh Trung Quốc, thương vụ này còn kèm khoản đầu tư 1 tỷ USD của Didi vào Uber. Cả 2 hãng đều chưa có phát ngôn chính thức về vấn đề này.
"Là một doanh nhân, tôi học được rằng thành công không chỉ là làm theo khối óc, mà còn là lắng nghe trái tim nữa. Tôi tin rằng Uber Trung Quốc và Didi Chuxing sẽ mạnh hơn nếu hợp tác với nhau", nhà sáng lập kiêm CEO Uber - Travis Kalanick cho biết trong một bài viết trên blog.
Năm ngoái, 2 ứng dụng đi chung xe của Trung Quốc là Didi và Kuaidi đã sáp nhập với nhau, tạo thành Didi Chuxing. Công ty này có sự hỗ trợ của Alibaba, Tencent và cả Apple. Chính phủ Trung Quốc tuần trước cũng hợp pháp hóa dịch vụ này, dọn đường cho sự phát triển của các doanh nghiệp tại đây.
Nhà đầu tư của Uber từ lâu đã đề nghị công ty bán mảng kinh doanh ở Trung Quốc, do hãng đã lỗ hơn 2 tỷ USD tại thị trường này. Cả Uber và Didi đều đã chi rất mạnh tay để cạnh tranh tại Trung Quốc, nhưng đều chưa có lợi nhuận. Rút khỏi Trung Quốc cũng sẽ giúp con đường IPO của Uber thêm sáng sủa.
Dù vậy, việc sáp nhập này có thể khiến liên minh của Didi với các dịch vụ đi chung xe khác thêm phức tạp. Do họ đã đồng ý hợp tác với Lyft của Mỹ, Ola của Ấn Độ và Grab của Đông Nam Á để cùng chống lại Uber.
-
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả