Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
'Lỗ Trí Thâm' làng võ Trung Quốc thách đấu Từ Hiểu Đông
Thắng Nguyễn (vnexpress) - 23/03/2019 18:11
 
Võ sư Vương Tri Lượng tự tin vào cú đấm nặng hơn 400 kilogram của ông, dù đối thủ là người tập MMA.

Trang Sohu dẫn lời Vương Tri Lượng, người được coi là "Lỗ Trí Thâm" của làng võ truyền thống Trung Quốc, rằng: "Nếu Từ Hiểu Đông đủ can đảm đến tỷ thí, tôi sẽ cho cậu ấy biết sức mạnh của kungfu Trung Quốc". Võ sư 54 tuổi cũng thổ lộ, "muốn đại diện cho võ truyền thống khảo chứng sự kiêu ngạo và bản lĩnh thách thức võ lâm của Từ".

Vương Tri Lượng rất tự tin vào sức mạnh thể chất.

Vương Tri Lượng rất tự tin vào sức mạnh thể chất.

Giống Từ Hiểu Đông, Vương Tri Lượng là một nhân vật được chú ý ở làng võ Trung Quốc. Ông tự nhận và luôn cố gắng làm giống nhân vật Lỗ Trí Thâm trong tiểu thuyết "Thủy Hử". Võ công của Vương, thể hiện qua các trận đánh ở giải đấu trên núi Nga Mi hồi cuối năm 2018 không được đánh giá cao, nhưng tính cách bộc trực của ông mang tới cảm giác thú vị, xen lẫn tò mò.

Vương Tri Lượng tập Thiếu Lâm từ nhỏ, nhưng sau đó bỏ ngang và theo học quyền Anh. Kết hợp hai môn võ này, Vương tự sáng lập ra các chiêu thức mới. Trang QQ cho biết, ông rất tự tin vào cú đấm nặng hơn 400 kilogram. Vương khẳng định, nắm đấm của ông chưa thể hạ được một con bò, nhưng trong giới võ thuật, không ai có thể chịu nổi một quyền này.

Vương Tri Lượng thích luyện quyền trượng giống nhân vật Lỗ Trí Thâm.

Vương Tri Lượng thích luyện quyền trượng giống nhân vật Lỗ Trí Thâm.

Lần thách đấu này là nỗ lực mới nhất của Vương Tri Lượng trong việc gạ Từ Hiểu Đông đấu võ. Hồi tháng 10/2018, Vương năm lần bảy lượt nói bóng gió, cả trên mạng xã hội lẫn truyền thông. Võ sư thích luyện quyền trượng như Lỗ Trí Thâm từng nói: "Khi tôi đang ở đỉnh cao danh vọng trong làng võ, Từ chỉ là con số không". Ông cũng chê Từ Hiểu Đông và Nhất Long không cùng đẳng cấp. Tuy nhiên, đáp lại những lời này, Từ Hiểu Đông chỉ im lặng.

Cuối tháng 10/2018, Vương Tri Lượng đấu một trận tai tiếng với Ngụy Lôi, bại tướng một thời của Từ Hiểu Đông, trên núi Nga Mi, tỉnh Tứ Xuyên. Ở trận này, Ngụy Lôi tấn công như một võ sĩ nghiệp dư, còn Vương tung ra tổng cộng 127 cú đấm nhưng chẳng một lần làm đối phương choáng váng.

Vương từng đóng một số vai nhỏ trong các bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc. Ông hiện giữ chức vụ Phó Giám đốc điều hành Kênh Nông thôn của Đài truyền hình Hà Nam, theo QQ. Trang tin này tiết lộ thêm, dù tự nhận là võ sư, học trò của Vương không nhiều. Công việc chính của "Lỗ Trí Thâm" hiện tại cũng không phải dạy võ.
Từ Hiểu Đông không hề chiến thắng trước cao thủ Vịnh Xuân?
Trên mạng xã hội Weibo, Đinh Hạo khẳng định trận đấu giữa anh và Từ Hiểu Đông đã kết thúc với kết quả hòa, chứ không phải như đoạn video...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư