Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Loạt chương trình nghệ thuật tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ bắt đầu từ tối nay, 1/9
Thu Trang - 01/09/2016 14:21
 
UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân Thủ đô và du khách trong dịp 2/9 để phục vụ không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Hôm nay 1/9, cùng với lễ khai mạc không gian đi bộ lúc 19h30 tại khu vực tượng đài Cảm tử và từ vườn hoa Lý Thái Tổ đến tháp Hòa Phong diễn ra các trò chơi dân gian; khu vực đền Ngọc Sơn mở cửa đón du khách và  tổ chức biểu diễn nghệ thuật; khu vực tháp Hòa Phong diễn ra triển lãm ảnh “Việt Nam, đất nước, con người”.

Tại Trung tâm văn hóa hồ Gươm sẽ biểu diễn múa đương đại lúc 20h; khu vực đối diện tượng đài vua Lê Thái Tổ có triển lãm ảnh “Ngày Quốc khánh 2/9 đến nay”; khu vực tượng đài vua Lê Thái Tổ biểu diễn hát xẩm, chầu văn, quan họ; khu vực vườn hoa đồng hồ Thụy Sỹ biểu diễn âm nhạc đương đại; nhà triển lãm Đinh Tiên Hoàng có triển lãm tranh của các họa sĩ.

Cũng trong sáng 1/9, sẽ diễn ra cuộc đua xe đạp xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Nối tiếp các hoạt động, trong ngày 2/9 đến 4/9, tại các khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm tiếp tục các chương trình văn hóa nghệ thuật, mở rộng thêm cả các khu vực: Nhà Bát giác trình diễn nhạc cụ dân tộc (đàn bầu, sáo, nhị, tam thập lục…), khu vực đối diện đền Bà Kiệu biểu diễn chương trình nghệ thuật truyền thống (xẩm, ca trù, chầu văn, chèo cổ…), vỉa hè Tràng Tiền Plaza triển lãm ảnh, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục diễn ra chương trình tạp kỹ mang phong cách nghệ thuật đường phố (xiếc ảo thuật, tung hứng, hài hước…).

Ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết các hoạt động văn hóa nghệ thuật là hoạt động mang tính cộng đồng nên sẽ biểu diễn miễn phí.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, việc trông giữ phương tiện của du khách khi đi vào không gian phố phố đi bộ vẫn thu tiền theo giá quy định như xe máy 3.000 đồng/xe ban ngày, 5.000 đồng/xe qua đêm không tính thời gian.

Đối với các hộ dân, cơ quan tổ chức trong không gian đi bộ sẽ được phát hành mẫu phiếu gửi giữ xe không thu tiền nếu gửi phương tiện tại các điểm quy định. Người dân cũng có thể dắt xe cho vào nhà trong thời gian mở cửa không gian đi bộ.

[Infographics] Hướng đi của các phương tiện khi Hồ Gươm thành phố đi bộ
Từ 1/9, nhiều tuyến phố quanh Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ được tổ chức thành không gian đi bộ. Các phương tiện di chuyển qua trung tâm thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư