Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lời cuối của cơ trưởng tiết lộ nguyên nhân vụ rơi máy bay Nga Tu-154
Minh Phương (Dân trí) - 28/12/2016 09:00
 
Dựa trên phân tích đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng sau khi trích xuất dữ liệu từ hộp đen, các nhà điều tra Nga cho rằng, sự cố ở cánh sau chính là nguyên nhân khiến chiếc Tu-154 của Bộ
TIN LIÊN QUAN

 Các chuyên gia bắt đầu phân tích dữ liệu hộp đen máy bay Tu-154. (Ảnh: RT)
Các chuyên gia bắt đầu phân tích dữ liệu hộp đen máy bay Tu-154. (Ảnh: RT)

Hãng tin Interfax dẫn nguồn thạo tin cho biết, hôm qua 27/12, các nhà điều tra Nga đã bắt đầu phân tích hộp đen của máy bay xấu số Tu-154 sau khi vớt từ Biển Đen.

Trang tin Life News dẫn nguồn thạo tin cũng cho biết, trong số các dữ liệu từ hộp đen có nội dung ghi âm buồng lái. Qua dữ liệu ghi âm này có thể thấy cơ trưởng của máy bay nói rằng: "Chết tiệt, cánh con. Chỉ huy, chúng tôi đang rơi".

Nguồn tin của Interfax nói rằng, dữ liệu ban đầu cho thấy, các cánh con của máy bay đã trục trặc do đó máy bay không thể nâng độ cao và cuối cùng đã rơi xuống Biển Đen và vỡ thành nhiều mảnh. Một nguồn tin giấu tên nói với Interfax: “Quá trình phân tích dữ liệu ban đầu của hộp đen đã hoàn tất, đưa chúng tôi đến kết luận rằng giả thuyết chính về nguyên nhân vụ tai nạn có liên quan đến lỗi của phi công".

Nếu những thông tin trên được xác thực, điều này sẽ kéo theo những hoài nghi về tương lai của máy bay Tu-154 - loại máy bay vẫn được nhiều cơ quan chính phủ của Nga sử dụng. Hôm qua giới chức Nga đã chỉ thị tạm đình chỉ bay đối với toàn bộ dòng máy bay Tu-154 cho đến khi nguyên nhân vụ tai nạn được sáng tỏ.

Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác thực. Bộ Quốc phòng Nga cho đến thời điểm hiện tại chỉ nói rằng dữ liệu thu thập được cho phép khoanh vùng hẹp hơn nguyên nhân vụ tai nạn. Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov nói rằng hộp đen tìm kiếm được chỉ gồm các thông số kỹ thuật của máy bay, không có dữ liệu ghi âm buồng lái.

Được biết, hộp đen này là một trong 3 hộp đen của máy bay đã được vớt lên và được đưa về Viện nghiên cứu Không quân của Bộ Quốc phòng Nga phân tích hôm qua. Hãng tin RIA Novosti cho biết, lực lượng tìm kiếm đã định vị được hai hộp đen còn lại của máy bay, tuy nhiên chưa vớt lên.

Chiếc máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga biến mất khỏi màn hình radar vào sáng sớm ngày 25/12 chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay ở thành phố cảng Sochi (Nga). Máy bay này cất cánh từ Moscow và dự định tiếp nhiên liệu ở sân bay Mozdok (North Ossetia), nhưng do thời tiết xấu, máy bay đã chuyển hướng tiếp nhiên liệu ở sân bay tại Adler, Sochi trước khi tiếp tục đưa các quân nhân, phóng viên và đoàn ca nhạc quân đội tới biểu diễn Giáng sinh tại căn cứ không quân Nga ở Latakia, Syria. Bộ Quốc phòng Nga cuối ngày 25/12 xác nhận không tìm thấy ai sống sót ở khu vực máy bay rơi. 92 hành khách trên máy bay chủ yếu là thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov.

 

Tổng hợp

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư