Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Lợi nhuận quý III của Samsung sụt giảm do sự cố cháy nổ Galaxy Note7
Nhã Nam - 11/10/2016 14:59
 
Samsung ngày 11/10 đã chính thức công bố lợi nhuận quý III/2016. Theo đó, chỉ đạt tương đương 7,8 nghìn tỷ won, giảm đáng kể so với mức 8,14 nghìn tỷ won của quý II/2016.

Hôm nay, Samsung Electronics chính thức công bố doanh thu và lợi nhuận quý III/2016. Theo đó, trong quý này, nhà sản xuất thiết bị di động lớn nhất thế giới đạt doanh thu xấp xỉ 49 nghìn tỷ won, tương đương 44 tỷ USD. Trong khi đó, lợi nhuận đạt xấp xỉ 7,8 nghìn tỷ won, tương đương 7 tỷ USD.

Như vậy, không nằm ngoài dự đoán, cả doanh thu và lợi nhuận của Samsung đã sụt giảm trong quý III, sau sự cố gây cháy nổ ở dòng phablet mới nhất của hãng - Galaxy Note7.

.
.

Quý II/2016, Samsung đạt doanh thu 50,94 nghìn tỷ won, còn lợi nhuận là 8,14 nghìn tỷ won. Trong khi đó, quý III năm ngoái, nhà sản xuất này đạt doanh thu 51,68 nghìn tỷ won, lợi nhuận 7,39 nghìn tỷ won.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến sự cố của dòng sản phẩm Galaxy Note, ngày hôm qua, đồng loạt các trang tin Yonhap và Bloomberg đã dẫn lời một quan chức giấu tên của Samsung cho biết, hãng này đã quyết định tạm ngừng sản xuất sản phẩm Galaxy Note7.

Còn hôm nay, hãng sản xuất thiết bị di động của Hàn Quốc đã yêu cầu các đối tác ngừng bán Galaxy Note7, gồm cả phiên bản cũ và máy đổi mới, đồng thời tư vấn khách hàng ngừng sử dụng sản phẩm.

Trao đổi với Verge, phát ngôn viên Samsung cho biết, việc dừng bán Galaxy Note7 lần hai sẽ được tiến hành toàn cầu. Những ai đang sở hữu Galaxy Note7 đợt đầu hoặc phiên bản thay thế nên tắt nguồn và áp dụng các biện pháp hỗ trợ của hãng, trong đó có trả lại máy và hoàn tiền.

Điều này được cho là sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới doanh thu và lợi nhuận của Samsung trong quý IV, bởi thông thường, đây là thời điểm dòng sản phẩm phablet đỉnh cao của Samsung được bán ra mạnh.

Samsung thu hồi đổi mới cho khách hàng đã mua Galaxy Note 7
Samsung vừa ra thông cáo tuyên bố triệu hồi toàn bộ smartphone Galaxy Note 7 trên khắp thế giới sau các báo cáo thiết bị phát nổ khi đang sạc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư