Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Long An: Dân sống khổ với những tuyến đường nắng thì bụi mà mưa thì ngập
Gia Huy - 30/12/2016 14:55
 
Người dân, doanh nghiệp nhiều tuyến đường chính ở khu công nghiệp Xuyên Á, Đức Hòa I.II.III… phản ánh đang sống trong cảnh khốn khổ khi ngày nắng thì hứng bụi, ngày mưa thì hứng ngập vì những con đường “đau khổ” gây ra.
TIN LIÊN QUAN

Đường dây nóng Báo Đầu Tư tại TP.HCM nhận được khá nhiều cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp ở hai Xã Mỹ Hạnh và  Đức Lập 2, huyện Đức Hòa tỉnh Long An về việc những tuyến đường chính kết nối với TP.HCM của huyện này như 823B, 824 đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân nơi đây.

Tại hiện trường người dân phản ánh, phóng viên Báo Đầu tư ghi nhận những tuyến đường chính kết nỗi vào huyện Hóc Môn của TP.HCM từ đây người dân lưu thông vào trung tâm TP.HCM theo trục đường Trường Chinh cảnh bụi mù khi trời nắng, nhiều nơi bùn ngập bánh xe ô tô, hậu quả của những trận mưa lớn.

.
.

Bà Nguyễn Thị Tươi, hộ dân kinh doanh hàng điện tử trước cổng khu công nghiệp Xuyên Á, xã Mỹ Hạnh cho biết tình trạng xuống cấp của đường 824 diễn ra khoảng 3 năm nay, nhưng tình trạng xấu nhất xuất hiện khoảng 4 tháng nay khi mùa mưa tới.

“Những cơn mưa lớn vào tháng 7.2016 khiến mặt đường ngập nặng bởi tuyến đường này không có hệ thống kênh thoát nước, sau đó trời nắng thì xe tải đi qua khiến bụi bốc lên không nhìn thấy mặt người khiến hàng hóa buôn bán bụi bán đầy, ế ẩm. Bữa cơm cũng bám đầy bụi vào đồ ăn…”, bà Tươi nói.

Đại diện một doanh nghiệp tại khu công nghiệp Đức Hòa I, II thì cho biết, tuyến đường 823B chạy vào khu công nghiệp nơi đặt trụ sở nhà máy ông hiện nay bùn bít kín cổng, toàn tuyến đường xe tải không thể ra vào vì bùn lấp hết mặt đường.

“Đường này thiết kế là đường nhựa, nhưng vì mưa lớn khiến bùn ở cánh đồng tràn ra lấp kín mặt đường, có chỗ ngập bánh xe tải, tràn vào nhà máy. Công nhân không thể vào công ty, xe chở hàng hóa cũng phải chết máy vì không vào được khu công nghiệp. Các công ty tại khu công nghiệp bị ảnh hưởng rất nặng mà tới nay đã 4 tháng tình trạng vẫn chưa được chính quyền khắc phục”, một giám đốc nhà máy tại khu công nghiệp Đức Hòa I, II bức xúc.

Tìm hiểu của phóng viên về những tuyến đường này thì được biết những con đường “đau khổ” trên do Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An quản lý, được xây dựng cách nay 10 năm nhưng mới làm xong phần móng và trải đá chứ chưa hoàn thành.

Do móng yếu, lại chỉ thiết kế chịu được xe tải trọng 13 tấn nhưng do đi qua các khu công nghiệp của huyện nên xe tải, xe container với trọng tải từ 30 tấn trở nên đi qua lại liên tục dẫn đến tình trạng đường bị phá nát nhưng không được sửa chữa.

Một số hình ảnh mà những tuyến đường đau khổ này đang gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp và người dân huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

.
.
.
.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư