-
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada
Theo thông tin từ Lotte Mart, trong năm 2015, Lotte Mart đã nhập về Hàn Quốc nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam gồm đồ tươi sống, thực phẩm chế biến, may mặc với doanh thu khoảng 4 triệu USD.
Ước tính năm nay Lotte Mart tiếp tục thu về khoảng hơn 5 triệu USD từ các sản phẩm của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc.
Nhiều sản phẩm chất lượng cao Việt Nam sẽ có cơ hội hiện diện tại 117 siêu thị của Lotte Mart ở Hàn Quốc. |
Để cụ thể hóa chiến lược đưa hàng hóa Việt vào hệ thống bán lẻ của hãng tại Hàn Quốc, Lotte Mart đang tìm kiếm những doanh nghiệp và sản phẩm ưu việt của Việt Nam mang ra thị trường quốc tế, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên thế giới thông qua việc tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 – Vietnam Expo 2016.
Theo kế hoạch, tháng 8/2016, những sản phẩm chất lượng cao sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc vào tháng 8 tới đây và dự kiến ra mắt người tiêu dùng Hàn Quốc thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn có tên gọi “Triển lãm Sản vật Việt Nam”, được tổ chức tại toàn bộ 117 siêu thị của Lotte Mart ở Hàn Quốc".
Sản phẩm vào được Hàn Quốc chủ yếu là hạt điều, tôm đông lạnh, cá khô, bánh phở, cà phê, thảm lau nhà, găng tay cao su, đồ nhà bếp, chăn, gối, ghế, móc áo, chậu nhựa…. thuộc thương hiệu thuần Việt như: cà phê Trung Nguyên, điều Yến Nhung, cà phê Con Sóc, bánh phở Bích Chi, bia 333, Vinamit, bánh phở Vifon, Kinh Đô…
Bà Hong Eun Bee, Giám đốc thu mua thời trang công ty Lotte Mart cho rằng, tham gia Vietnam Expo 2016 là một cơ hội rất tốt để Lotte Mart tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp Việt Nam.
“Chúng tôi tin rằng việc Lotte Mart trực tiếp thu mua hàng hóa nội địa không chỉ mang lại lợi nhuận cao hơn cho nhà cung cấp tại Việt Nam mà còn là cầu nối góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu cho cả nền kinh tế Việt Nam”, bà Hong cho hay,
Không chỉ tập trung tại thị trường Hàn Quốc, Lotte Mart cũng đồng thời xúc tiến xuất khẩu bằng cách đưa hàng hoá Việt Nam sang bày bán trên các kệ hàng thuộc hệ thống Lotte Mart tại Trung Quốc và Indonesia.
Theo báo cáo của Bộ Công thương, tính riêng năm 2014, thông qua các hoạt động như Triển lãm hàng Việt tiêu biểu tại siêu thị Lotte mart Nam Sài Gòn, Bình Dương và Đồng Nai, các chuyên gia thu mua của Lotte Mart và các nhà nhập khẩu Hàn Quốc đã lựa chọn được 101 mặt hàng để giới thiệu tại Hàn Quốc.
-
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
-
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả