Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
LOTTE Startup Awards 2016 trao 5.000 USD cho 3 startup xuất sắc nhất
Kỳ Thành - 01/11/2016 18:20
 
3 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất đã dành giải thưởng với tổng giá trị 5.000 USD tại Lễ trao Giải Khởi nghiệp LOTTE 2016 - LOTTE Startup Awards 2016 diễn ra sáng 1/11.
Đội thi thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp (Ảnh: K.T)
Đội thi thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp (Ảnh: K.T)

Giải thưởng do Công ty TNHH Truyền số liệu LOTTE Việt Nam (LOTTE Data Communication) phối hợp cùng Hệ thống BK-Holdings (Trưòng Đại học Bách Khoa Hà Nội) và Đề án Thung lũng Silicon Việt Nam (Vietnam Silicon Valley - VSV), Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức.

LOTTE Startup Award 2016 là sân chơi và cơ hội cho các bạn trẻ khởi nghiệp trong cả nước giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với đông đảo công chúng, đồng thời, tạo môi trường cho các nhà đầu tư tìm kiếm dự án tốt để đồng hành và hỗ trợ. Giải thường năm 2016 có tổng giá trị 5.000 USD được trao cho 3 hạng mục: Giải Startup Sáng Tạo; Giải Startup Tiềm năng và Giải Startup Ấn tượng do khán giả bình chọn.

Vượt qua nhiều dự án tiềm năng khác, 10 dự án khởi nghiệp tốt nhất đã có mặt tại lễ trao Giải Khởi nghiệp LOTTE 2016 gồm:

(1) 5 DAYS: NÊN TẢNG THIẾT KẾ VÀ THƯƠNG MẠI ÁO THUN "Creativity is a Drug I cannot live without"

(2) Apoup: Apoup-Readacity là nền tảng social content marketing đầu tiên tại Việt Nam. Giúp người viết tự do kiểm tiền bằng cách viết copywriting cho doanh nghiệp

(3) VEO - Volunteer For Education: “muốn đi thật nhanh, hãy đi một mình - muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau - nắm tay V.E.O, cùng áo tím chinh phục hành trình tuổi trẻ"

(4) Táy Máy Tò Mò: Cung cấp bộ dụng cụ thực hành, các lớp học thực hành trong lĩnh vực giáo dục Khoa học - Công nghệ (STEM) cho trẻ em.

(5) ETADY: Mạng xã hội giao thông "Kết nối thông minh, hành trình thông suốt"

(6) Hachi: Với Hachi, việc trồng trọt chỉ còn là cú click trên smartphone

(7) Enkulu: The most effective way to master English online

(8) Ship60: Piiship là mạng vận tải kết nối người gửi hàng có nhu cầu chuyển hàng với người giao hàng có cùng đoạn đường di chuyển từ đó rút ngắn thời gian giao hàng và tối ưu chi phí

(9) PFM - Profession Finance Management: TECHNOLOGICAL SOLUTIONS IN THE FINANCIAL INVESTMENT SECTOR

(10) Ekid: Ekid Studio là công ty khai thác thị trường đồ chơi giáo dục thông minh dựa trên công nghệ tăng cường thực tế ảo AR/VR

Sau khi nghe phần trình bày của các đội thi, Ban giám khảo đã đánh giá các ý tưởng của từng đội thi. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhận định, trong mục tiêu đạt 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 của Việt Nam, các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo như các dự án tham dự hôm nay có thể chiếm số lượng không lớn nhưng sẽ có đóng góp vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội.

Theo Ngài Park Noh Wan, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam, thông qua cuộc thi, phía Hàn Quốc và Tập đoàn Lotte sẽ tìm kiếm và phát triển những nhà khởi nghiệp xuất sắc tại Việt Nam, góp phần giúp mối quan hệ giữa hai nước bền chặt hơn.

Giải Start up Ấn tượng do khán giả bình chọn với giá trị giải thưởng 1.000 USD đã thuộc về dự án 5 DAYS; Giải Start up Sáng Tạo với giá trị giải thưởng 2.000 USD thuộc về dự án V.E.O và Giải Start up Tiềm năng cũng với giá trị giải thưởng 2.000 USD đã thuộc về dự án Hachi.

Đánh giá về hoạt động của các startup hiện nay, Bà Thạch Lê Anh, Chủ nhiệm đề án Vietnam Silicon Valley chia sẻ, Việt Nam hiện có khoảng 1.500 doanh nghiệp startup nhưng rất ít startup “sống sót” và để gọi được vốn đầu tư lại càng ít hơn. Lý do chính là các bạn thiếu vốn, thiếu kỹ năng quản lý cũng như các chiến lược chiếm lĩnh thị trường. Do đó, Giải Khởi nghiệp LOTTE có thể là “bệ phóng” để các startup xây dựng doanh nghiệp thành công.

Đại diện 3 đội thi xuất sắc nhất nhận giải thưởng của cuộc thi (Ảnh: K.T)
Đại diện 3 đội thi xuất sắc nhất nhận giải thưởng của cuộc thi (Ảnh: K.T)

Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn LOTTE cùng với BK-Holdings và VSV đã ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam, nhằm kết nối cộng đồng startup, vườn ươm, tăng tốc doanh nghiệp.

TS.Nguyễn Trung Dũng, Tổng giám đốc BK-Holdings bày tỏ, với việc hợp tác chặt chẽ giữa BK-Holdings, VSV và LOTTE cùng việc đưa sự kiện "Giải Khởi nghiệp LOTTE ” trở thành giải thưởng thường niên, các nhóm khởi nghiệp sẽ có một sân chơi bổ ích và chuyên nghiệp. Ngay sau sự kiện này, ba bên sẽ cùng chi tiết hóa việc triển khai những hoạt động ươm tạo, hỗ trợ và đầu tư tiếp theo cho các nhóm khởi nghiệp trong chương trình hợp tác 2017.

Lễ ký kết hợp tác 3 bên gồm Tập đoàn LOTTE, VSV và BK-Holdings
Lễ ký kết hợp tác 3 bên gồm Tập đoàn LOTTE, VSV và BK-Holdings (Ảnh: K.T)

Ra đời vào năm 2008, BK-Holdings - Hệ thống doanh nghiệp của trường Đại học Bách khoa Hà Nội đang tích cực góp phần thúc đẩy xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

BK-Holdings có chức năng đầu tư, quản lý vốn, chuyển giao công nghệ và ươm tạo doanh nghiệp Khoa học công nghệ. Với lợi thế là hệ thống doanh nghiệp trong trường đại học hàng đầu Việt Nam về khoa học công nghệ, BK-Holdings đã ươm tạo hàng loạt doanh nghiệp khoa học công nghệ (Spin-off) và doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup). Hiện tại, BK-Holdings đã triển khai hai không gian làm việc chung (coworking space) dành cho Startup gồm “Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp LOTTE” và “Không gian sáng tạo khởi nghiệp BKHUP”.

FPT hé lộ thông tin về 2 dự án hỗ trợ khởi nghiệp
Tại Ngày công nghệ FPT diễn ra ngày hôm nay (18/5), Tập đoàn FPT đã tiết lộ thêm thông tin về dự án hỗ trợ khởi nghiệp là Vietnam Innovative Startup...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư