Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Louis Vuitton Việt Nam lại xin xuất khẩu sản phẩm tồn kho
Thanh Hương - 12/11/2013 08:58
 
Bộ Công thương vừa đồng ý cho phép Chi nhánh Công ty TNHH Louis Vuitton Việt Nam xuất trả hàng loạt mặt hàng nhập khẩu nhãn hiệu Louis Vuitton đang có ở Việt Nam cho người bán, do chưa điều chỉnh được Giấy Chứng nhận đầu tư. Sepzone - Linh Trung xin được tạm nhập, tái xuất xăng dầu

Theo giải thích của Bộ Công thương, căn cứ vào đề nghị của Chi nhánh Công ty TNHH Louis Vuitton Việt Nam về việc đang chờ được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh và cấn xuất trả gấp hàng hóa tồn kho cho người bán trong thời kỳ này; đồng thời cam kết không hoàn thuế nhập khẩu, nộp thuế xuất khẩu (nếu có), Bộ Công thương đã đồng ý cho xuất khẩu một số sản phẩm theo danh mục kèm theo. Công văn này có hiệu lực đến hết ngày 30/11/2013.

Nhiều sản phẩm LV đang có ở Việt Nam đã được xuất khẩu lại nơi bán

Các mặt hàng được xuất khẩu lại lần này gồm có túi, giày dép, khăn, thắt lưng, vòng, ví, cà vạt được nhập khẩu trong giai đoạn 2010-2013.

Đáng nói là, trước đó, vào tháng 8/2013, Bộ Công thương cũng đã có văn bản 7701/BCT-XNK cũng cho phép Chi nhánh Công ty TNHH Louis Vuitton Việt Nam xuất khẩu một số hàng hóa đã nhập khẩu như danh mục kèm theo với thời hạn đến ngày 30/9/2013.

Các mặt hàng này vẫn là túi, giày, dép, khăn, ví, vòng… được nhập khẩu trong giai đoạn 2008-2013.

Khi đó Bộ Công thương cho hay, căn cứ Giấy Chứng nhận đầu tư số 41112000047 của Công ty do Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cấp, Chi nhánh Công ty TNHH Louis Vuitton Việt Nam chỉ có quyền nhập khẩu, quyền phân phối bán lẻ một số mặt hàng mang nhãn hiệu Louis Vuitton nhưng không bao gồm quyền xuất khẩu hàng hóa.

Do vậy, muốn thực hiện xuất khẩu các hàng hóa do Chi nhánh Công ty TNHH Louis Vuitton Việt Nam nhập khẩu theo quy định tại Thông tư số 08/2013/TT-BCT nêu trên, Công ty phải liên hệ cơ quan cấp phép có thẩm quyền để được xem xét điều chỉnh, bổ sung danh mục hàng hóa thực hiện quyền xuất khẩu vào Giấy Chứng nhận đầu tư.

Sepzone - Linh Trung xin được tạm nhập, tái xuất xăng dầu
 Trong khi chờ quyết định, Công ty đã đề nghị cơ quan chức năng cho phép được thực hiện chức năng cung ứng xăng dầu tạm nhập tái...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư