Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
LTE đang trở thành xu hướng trên thị trường viễn thông toàn cầu
Nhã Nam - 01/08/2016 15:59
 
Doanh số điện thoại thông minh sử dụng dịch vụ LTE hiện đang vượt qua doanh số điện thoại 3G đã khiến LTE trở thành xu hướng trên thị trường viễn thông toàn cầu. Việt Nam phải bắt kịp xu hướng này.

Phát biểu tại Hội thảo chuyên đề đặc biệt về Công nghệ và dịch vụ 4G LTE vừa tổ chức tại Quảng Ninh trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về Điện tử và Truyền thông lần thứ 6 (IEEE ICCE 2016), ông Dongsu Shin, Phó tổng giám đốc phụ trách bộ phận Kế hoạch, Kinh doanh Network thuộc Tập đoàn  Samsung Điện tử cho biết, doanh số điện thoại thông minh sử dụng dịch vụ LTE hiện đang vượt qua doanh số điện thoại 3G, khiến LTE trở thành xu hướng trên thị trường viễn thông toàn cầu.

“Vì thế, điều quan trọng là ngành công nghiệp viễn thông Việt Nam cần đi đúng theo xu hướng tương lai ngay từ giai đoạn đầu triển khai mạng lưới”, ông Dongsu Shin nói và cho biết, Samsung sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp vào việc tạo nên những đổi mới trong thị trường dịch vụ LTE với tư cách là đối tác lâu dài.

.
Hội thảo chuyên đề đặc biệt về Công nghệ và dịch vụ 4G LTE

Việc cùng tổ chức hội thảo này cũng là một cách để Samsung hỗ trợ Việt Nam phát triển công nghệ 4G LTE.

“Các kiến thức học thuật về công nghệ LTE đóng vai trò quan trọng như là nền tảng cho đột phá về kỹ thuật, định hướng cho chính sách truyền thông hay thậm chí là chiến lược phát triển mạng”, GS. Yong Soo Cho từ Viện Khoa học Thông tin Truyền thông Hàn Quốc nhấn mạnh.

Thông tin cho biết, Hội thảo chuyên đề đặc biệt về 4G LTE tại Hội nghị IEEE ICCE 2016 được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm tích lũy trong nhiều năm về công nghệ, kinh doanh cũng như nghiên cứu từ những quốc gia đi đầu trong việc áp dụng công nghệ LTE, trong đó có Hàn Quốc.

Hội thảo đã tập trung thảo luận nhiều chủ đề bao gồm công nghệ và dịch vụ LTE, các xu hướng LTE toàn cầu, các chiến lược phát triển mạng cũng như các dịch vụ cho ngành dọc như LTE-Railways và Internet of Things...

“Hội thảo chuyên đề này của Samsung cung cấp những quan điểm lãnh đạo từ cả Việt Nam và Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau và chia sẻ quan điểm về công nghệ mạng tương lai”, ông Yong Soo Cho nói.

Trao đổi tại Hội nghị ICCE 2016, giáo sư Nguyễn Hữu Thanh, Viện trưởng Viện Điện tử Viễn thông, Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng cho biết, triển khai mạng 4G LTE không chỉ là xây dựng mạng mà còn cung cấp những nâng cấp thích hợp để mang tới những trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Đồng thời, việc nghiên cứu và áp dụng những công nghệ tương lai cũng rất quan trọng.

LTE là một trong những công nghệ viễn thông di động nhanh nhất (hay còn được gọi là mạng viễn thông 4G), cung cấp cho người dùng dịch vụ dữ liệu di động nhanh gấp 10 lần so với 3G. Lấy một ví dụ đơn giản, khi sử dụng mạng 4G, người dùng có thể tải dữ liệu đa phương tiện như một video ca nhạc có dung lượng 100MB chỉ trong vòng 3 giây trong điều kiện tối ưu nhất.

Với tốc độ truyền dữ liệu truyền thông nhanh hơn và dung lượng lớn hơn, công nghệ LTE đưa dịch vụ đa phương tiện đến với người sử dụng dễ dàng hơn gấp nhiều lần, tác động mạnh mẽ đến đến các ngành công nghiệp bằng cách xây dựng một hệ sinh thái dựa trên IP. Người sử dụng có thể xem video ở bất kỳ đâu và giao tiếp với bạn bè qua hình ảnh và video bất kỳ lúc nào kể cả trong lúc di chuyển.

Với số lượng thuê bao dịch vụ LTE ngày càng tăng, hệ sinh thái di động sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp, trong đó, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ đóng vai trò đặt ra nền tảng cho những thay đổi được khả thi.

Phát hiện hơn 17.200 tablet Trung Quốc chứa mã độc gắn sâu vào hệ điều hành
Các nhà nghiên cứu bảo mật tiết lộ có tới hơn 30 thương hiệu tablet giá rẻ của Trung Quốc cài đặt sẵn trojan Cloudsota và rất khó để xóa bỏ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư