Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lũ dâng, chia cắt Quốc lộ 1, “chặt đứt” nhiều tuyến đường tại Quảng Nam
Hoàng Vinh - 06/11/2017 20:26
 
Mưa lớn, thủy điện đồng loạt xả lũ khiến hạ du chìm trong biển nước. Tuyến QL1 qua Quảng Nam bị chia cắt, nhiều tuyến huyết mạch trên địa bàn bị “chặt đứt” đã cô lập hầu hết các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam.

Từ chiều ngày 4/11 đến hết ngày 6/11, mưa trên địa bàn miền Trung vẫn chưa dứt, các hồ thủy điện đồng loạt xả lũ khiến nước trên sông Vu Gia, Thu Bồn vượt mức báo động 3, gây ngập nặng cho vùng hạ du. Nước lũ cũng gây chia cắt cục bộ nhiều xã của huyện Đại Lộc, TX.Điện Bàn, Duy Xuyên, TP Hội An... tuyến QL1A từ Đà Nẵng đi Quảng Nam cũng không đi được do nước dâng lên quá cao.

Ghi nhận tại Thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), tuyến đường huyết mạch nối từ Thị trấn Vĩnh Điện với các xã Huyện Đại Lộc đã bị ngập sâu từ 1m đến 1,5m, có nơi ngập sâu hơn 2m.

Tuyến đường từ Thị xã Điện Bàn đi TP Hội An cũng đã bị ngập sâu trong nước. Tuyến QL 1A, đoạn qua Điện Bàn và huyện Duy Xuyên bị nước lũ gây ngập sâu, lực lượng chức năng đã rào chắn và không cho người dân đi qua lại để tránh nguy hiểm. Lũ cũng đã chia cắt các tuyến đường đi từ Thị trấn Ái Nghĩa ra TP.Đà Nẵng, khiến giao thông hai đoạn đường này bị tê liệt hoàn toàn.

Theo ông Hồ Ngọc Mẫn, Phó chủ tịch UBND Huyện Đại Lộc, hiện nay trên địa bàn huyện Đại Lộc có hơn 26.000 ngôi nhà dân bị ngập sâu trong nước lũ, hàng ngàn người dân bị cô lập hoàn toàn. Hiện nước lũ đang rút chậm.

Tại TP Đà Nẵng, lũ lớn trên sông Vu Gia bắt đầu tràn về xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, gây ngập sâu nhiều tuyến đường và nhà dân.

Ghi nhận tại các tuyến đường như: ĐH 409, đường từ La Bông đi Yến Nê 2, cầu Bến Giang (Lệ Sơn 2), đường liên thôn An Trạch đi La Châu Bắc, tuyến đường ADB5 từ xã Hòa Tiến đi Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang đã bị ngập sâu.

Chính quyền xã Hòa Tiến đã tổ chức căng dây và đặt biển cảnh báo nguy hiểm ở những đoạn đường ngập nước  và cắt cử lực lượng canh giữ nghiêm cấm không cho người và phương tiện qua lại những nơi nguy hiểm.

Trong khi đó, tuyến QL1A đoạn đi qua xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng nước lũ đã tràn qua đường, gây ngập sâu. 

Trước tình hình đó, trạm CSGT Cửa ô Hòa Phước đã cử cán bộ, chiến sĩ của Trạm, tổ chức chốt chặn, hướng dẫn người tham gia giao thông, không để người và phương tiện vượt qua vùng nước lũ; đồng thời hướng dẫn để để các phương tiện lưu thông qua tuyến cao tốc.

Một số hình ảnh giao thông bị tê liệt do nước lũ được phóng viên Baodautu.vn ghi lại chiều tối 6/11.

Thủ tướng ra Công điện về triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, ngành có liên quan và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư