Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lựa chọn startup Việt cho giải thưởng Rice Bowl Startup Awards
Hải Hà - 20/07/2019 07:57
 
Thông tin từ Văn phòng Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái đối mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844 - ISEV) cho biết, Văn phòng này đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các startup Việt cho giải thưởng Rice Bowl Startup Awards (RBSA) khu vực Đông Nam Á đến hết ngày 25/7.
.
RBSA là giải thưởng thường niên đầu tiên vinh danh các startup khởi nghiệp xuất sắc, ứng dụng công nghệ sáng tạo và có hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại khu vực Đông Nam Á.

Trước khi chính thức trở thành người thắng cuộc ở các các hạng mục giải thưởng để đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại vòng chung kết toàn khu vực dự kiến diễn ra vào tháng 1/2020 tại Kuala Lumpua, Malaysia, các startup phải trải qua vòng loại thứ nhất do Đề án 844 chọn lọc top 10 chung cuộc cho từng hạng mục (25/7 – 27/7) tiếp đến là vòng bình chọn công khai quốc gia (5/9-18/9) và vòng bình chọn công khai khu vực (4/11-4/12).

Theo thể lệ, các startup/cá nhân xuất sắc sẽ tranh tài tại 13 hạng mục tại RBSA. Trong đó, bên cạnh hạng mục quan trọng nhất là startup của năm, còn có các hạng mục startup mới xuất sắc nhất; startup IOT xuất sắc nhất; startup về công nghệ nông nghiệp - thực phẩm xuất sắc nhất; startup fintech xuất sắc nhất; startup AI/ máy học xuất sắc nhất; startup về thương mại điện tử và chuỗi cung ứng xuất sắc nhất; startup có ảnh hưởng xã hội; chương trình ươm tạo hoặc tăng tốc khởi nghiệp xuất sắc nhất; nhà đầu tư của năm; nhà sáng lập của năm và không gian làm việc chung xuất sắc nhất.

Người thắng cuộc trong các hạng mục giải thưởng sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài trong chương trình giải thưởng RBSA 2019 của toàn khu vực ASEAN.

Trước đó, năm 2018, Việt Nam đã có 13 startup và 7 nhà sáng lập nhận được đề cử của giải thưởng.

Trong đó, WeFit, ứng dụng Fitness đã vinh dự đạt giải startup của năm; Linh Phạm, nhà sáng lập Logivan, startup ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp tìm kiếm và quản lý xe tải online đã được bình chọn là Founder of the year - Người sáng lập của năm 2018. 

Đặc biệt, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác trong toàn khu vực ASEAN, Abivin, startup chuyên cung cấp giải pháp tối ưu hóa logistics cho doanh nghiệp, đã giành giải startup logistics và chuỗi cung ứng tốt nhất. Abivin trước đó còn được biết đến là quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2018.

Hiện, RBSA là giải thưởng thường niên đầu tiên vinh danh những công ty khởi nghiệp có các hoạt động ứng dụng tư duy, công nghệ đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc và các hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo nổi bật trong khu vực Đông Nam Á. 

Kể từ năm đầu tiên tổ chức 2015, hơn 3000 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Đông Nam Á đã được vinh danh và công nhận top đầu quốc gia hoặc khu vực thông qua giải đề cử.

Theo ban tổ chức, tổng trị giá giải thưởng mà những doanh nghiệp/ tổ chức chiến thắng RBSA 2018 đã nhận được lên đến 1.091 triệu USD.

Gần 900 triệu USD đầu tư vào 92 startup Việt năm 2018
Theo Báo cáo của Chương trình huấn luyện khởi nghiệp Topica Founder Institute (TFI), tổng số vốn đầu tư vào startup Việt năm 2018 lên đến 889 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư