Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam ra mắt
Đoàn Nguyên - 15/04/2014 12:13
 
 Sáng nay (15/4) tại TP Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức lễ ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến cùng đại diện nhiều bộ, ngành và địa phương đã đến dự.

Phát biểu tại lễ ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các bộ, ngành liên quan đã tạo mọi điều kiện để xây dựng và phát triển lực lượng Kiểm ngư có khả năng thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Việt Nam chúng ta là quốc gia biển, có vùng đặc quyền kinh tế, trong đó thủy sản là một nguồn lợi lớn. Hoạt động bám biển, ngày đêm khai thác nguồn lợi thủy sản của bà con ngư dân với hơn 1 triệu lao động trực tiếp với hơn 120.000 tàu thuyền lớn nhỏ. Lực lượng kiểm ngư được thành lập là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Đây là lực lượng có chức năng tuần tra, kiểm soát phát hiện xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển của Việt Nam. Đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân yên tâm sản xuất, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tham gia bảo vệ an ninh trật tự trên biển và góp phần tham gia bảo vệ quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông. Trong tình hình mới thực hiện các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã đăng ký và gia nhập. Để thực hiện đầy đủ và hiệu quả các nhiệm vụ được giao, Cục Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cần phối hợp với các bộ, ngành có liên quan tập trung xây dựng lực lượng ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…"

Sau khi xem lực lượng Kiểm ngư duyệt đội ngũ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu đã xuống tham quan các tàu Kiểm ngư…

Phóng viên ghi lại một số hình ảnh về buổi lễ ra mắt lực lượng Kiểm ngư sáng nay:

  Kiểm ngư Việt Nam  
  Toàn cảnh lễ ra mắt lực lượng kiểm ngư Việt Nam  
  ra mắt Kiểm ngư Việt Nam  
  Bộ trưởng Cao Đức Phát công bố quyết định thành lập lực lượng Kiểm ngư Việt Nam  
  tàu Kiểm ngư Việt Nam  
  Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu chào mừng sự ra mắt của Kiểm ngư Việt Nam  
  ra mắt tàu kiểm ngư Việt Nam  
  Thủ tướng tham quan tàu Kiểm ngư  
  tàu kiểm ngư Việt Nam ra mắt  
  Thủ tướng chúc mừng lực lượng Kiểm ngư  
  lực lượng kiểm ngư Việt Nam  
  lực lượng kiểm ngư việt nam ra mắt  
  Lực lượng Kiểm ngư trong lễ ra mắt  

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư