Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Luxembourg tài trợ Thừa Thiên Huế dự án chống chịu biến đổi khí hậu 2,3 triệu Euro
Ngọc Tân - 16/11/2017 11:56
 
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Thích ứng và chống chịu với biến đổi khí hậu tỉnh Thừa Thiên Huế” do Chính phủ Luxembourg tài trợ từ Quỹ Khí hậu Quốc tế Luxembourg (ICF). Mục tiêu cụ thể của dự án nhằm tăng cường khả năng chống chịu và thích ứng với các rủi ro và thiên tai liên quan đến biến đổi khí hậu ở các xã đầm phá ven biển.
Đầm Lập An- Vịnh Lăng Cô Ảnh:Ngọc Tân
Đầm Lập An- Vịnh Lăng Cô  Ảnh:Ngọc Tân

Dự  án sẽ thực hiện tại 29 xã thuộc huyện Quảng Điền (11 xã), huyện  Phú Vang (9 xã), và huyện Phú Lộc (9 xã) với thời gian thực hiện dự án là 30 tháng. Tổng ngân sách dự án là 2,3 triệu Euro, trong đó vốn không hoàn lại của ICF là 2 triệu Euro, vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh là 3 trăm ngàn Euro. 

Dự án nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu của tỉnh và trung ương về tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của hệ thống tự nhiên và con người, theo tinh thần của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Biến đổi Khí hậu và Tăng trưởng xanh 2016 của Chính phủ và Kế hoạch Hành động Biến đổi Khí hậu của Thừa Thiên Huế đến năm 2020.

Dự án “Thích ứng và chống chịu với biến đổi khí hậu tỉnh Thừa Thiên Huế” sẽ có 3 hợp phần (Năng lực; Hạ Tầng; Hệ sinh thái) với 6 nhiệm vụ: Nâng cao nhận thức, hiểu biết và năng lực ứng phó; Mở rộng giáo dục môi trường ở các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh; Hỗ trợ thiết lập một hệ thống giám sát phù hợp và sẵn sàng tiếp cận trực tiếp nguồn tài chính hỗ trợ lĩnh vực biến đổi khí hậu; Thực hiện các công trình hạ tầng chống chịu và thích ứng biến đổi khí hậu ở khu vực dự án; Tăng cường các phương pháp quản lý, sử dụng và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên có sự tham gia; Hỗ trợ phát triển thị trường cho các sản phẩm canh tác hữu cơ, một ngành phát triển mới và bền vững cho khu vực…

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc
Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong ngày 1/11, tại tòa Thị chính Seoul – Hàn Quốc, đoàn công tác tỉnh Thừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư