Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Luyện cán thép Gia Sàng hoạt động trở lại
Thế Hoàng - 29/12/2016 20:38
 
Ngày 28/12/2016 chính thức đánh dấu sự trở lại của Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng (GSS) bằng mẻ thép cán đầu tiên sau gần 4 năm dừng hoạt động.
Với sự hỗ trợ của Công ty CP Thương mại Thái Hưng, Công ty cổ phần luyện cán thép Gia Sàng đã chính thức hoạt động trở lại.
Với sự hỗ trợ của Công ty CP Thương mại Thái Hưng, Công ty cổ phần luyện cán thép Gia Sàng đã chính thức hoạt động trở lại.

Để quay trở lại được thị trường thép, trước đó, ngày 22/7, Công ty cổ phần luyện cán thép Gia Sàng đã ký kết hợp tác sản xuất với Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng để cùng vực dậy nhà máy sản xuất thép. Đây là hoạt động mở màn cho việc khôi phục sản xuất sau hơn 3 năm phải ngừng hoạt động của doanh nghiệp này.

Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên là cổ đông nắm giữ 39,66% cổ phần tại Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng cũng hỗ trợ bằng nhiều cách để doanh nghiệp này hoạt động trở lại.

Cụ thể, Gang thép Thái Nguyên đã đồng ý nhượng thương hiệu TISCO miễn phí đối với một số loại sản phẩm trong thời gian ba năm, nhằm hỗ trợ thép Gia Sàng hồi phục với quản trị của Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng.

Sở dĩ Công ty phải dừng hoạt động trong một thời gian dài là do sau khi cổ phần hóa từ 2011, Công ty cổ phần luyện cán thép Gia Sàng liên tục rơi vào cảnh sản xuất thua lỗ.

Năm 2013 với số nợ không có khả năng thanh toán lên tới hơn 120 tỷ đồng, trên 300 lao động mất việc làm, tài sản của doanh nghiệp bị mất trộm trị giá hàng tỷ đồng..

Với sự hợp tác, đầu tư của Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng, việc phục hồi sản xuất của Công ty cổ phần luyện cán thép Gia Sàng đã được giải quyết. Theo đó, ngày 28/12/2016, mẻ thép cán đầu tiên của dây chuyền cán thép Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng đã chính thức được thực hiện.

Công ty tập trung sản xuất thép cán xây dựng với các loại sản phẩm từ D14 đến D18 mang thương hiệu TISCO…

Được biết, Công ty cổ phần Thương Mại Thái Hưng, có trụ sở đóng tại Thái Nguyên hoạt động đa ngành nghề, trong đó ngành nghề chính là xuất kinh doanh phôi thép, cốp pha thép, chế biến lâm sản, kết cấu, xây dựng.

Thái Hưng có doanh thu hàng năm đạt khoảng từ 15.000 tỷ đồng.. 

Bộ Công thương tìm tư vấn nước ngoài thẩm định Quy hoạch hệ thống sản xuất thép
Các đơn vị tư vấn nước ngoài có kinh nghiệm về tư vấn, thẩm định Quy hoạch hệ thống sản xuất thép gửi hồ sơ năng lực về Bộ Công thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư