Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lý do không nên bỏ tiền mua Samsung Galaxy Note 7
Lê Kiên (ICTNews/AH) - 07/08/2016 05:52
 
Có một sự thật trần trụi là: Galaxy Note 7 vốn chỉ là một chiếc S7 Edge có thêm bút S Pen mà thôi.

Chúng ta có thể kể ra hàng loạt những điểm hấp dẫn của chiếc Note 7 như thiết kế đẹp, là smartphone đầu tiên sử dụng loại kính cường lực cao cấp Gorilla Glass 5. Màn hình của sản phẩm cũng là một tuyệt tác với điểm nhấn ở phần cạnh viền. Ngoài ra, Note 7 còn sở hữu tính năng quét mống mắt đi kèm với cảm biến vân tay truyền thống, cổng USB-C, bút S-Pen công nghệ hiện đại có khả năng viết trên màn hình always on, viết khi trời mưa... Thế nhưng chẳng sản phẩm nào là hoàn hảo. Xét cho cùng Note 7 cũng có không ít điểm dở khiến bạn đắn đo có nên bỏ ra tới hơn 800 USD để sở hữu chiếc điện thoại này.

Điểm chưa hoàn hảo

Nếu nhìn thật kỹ vào các thông số của Note 7 và so sánh với những thiết bị khác trên thị trường, bạn sẽ nhận ra một vấn đề rất lớn của Note 7. Nhìn chung, sản phẩm này không sở hữu bất cứ đột phá nào về thông số. Hãy lấy thanh RAM ra làm ví dụ, Galaxy Note 7 sở hữu thanh RAM 4GB. Số RAM này cũng tương đối cao nhưng không phải là cao nhất. Đặc biệt khi bạn nhìn vào loạt sản phẩm ra mắt nửa đầu năm 2016, ngay đến chiếc S7 (và S7 Edge) cũng đã sở hữu số RAM tương đương. Trước khi chính thức xuất hiện, nhiều tin đồn đã cho rằng Note 7 sẽ sở hữu thanh RAM 6GB nhưng sự thật lại không phải như vậy. Thế nên trong khi những hãng smartphone khác đang “rục rịch” cho ra đời những sản phẩm sở hữu RAM 6GB thì 4GB của Note 7 có vẻ là hơi thua kém.

Một điểm nữa khiến nhiều người phải đắn đo khi chọn mua Note 7 đó là sản phẩm này sở hữu rất nhều tính năng và thậm chí là hơi nhiều quá. Ngoài những tính năng chính không thể thiếu, bút cảm ứng, phần mềm dành riêng cho các sản phẩm note, thiết bị này còn có khả năng sạc không dây, sạc nhanh, quét vân tay, quét mống mắt, công cụ tạo ảnh GIF, chuẩn chống nước IP68... Điều này khiến nhiều người tự hỏi liệu đây có thực sự là những tính năng cần thiết hay chỉ là các mánh khóe quảng cáo của Samsung? Và chính vì lắm tính năng (có thể là không cần thiết) như vậy nên giá của sản phẩm bị đội lên không ít. Theo nguồn tin chưa chính thức, Galaxy Note 7 sẽ có giá khoảng 849,99 USD. Quá đắt so với những siêu phẩm tương tự khác trên thị trường!

Samsung Galaxy Note 7 được đánh giá là một siêu phẩm có thông số bình thường
Samsung Galaxy Note 7 được đánh giá là một siêu phẩm có thông số bình thường

Các sản phẩm dòng Note vốn là những sản phẩm đặc biệt cho nhóm đối tượng người sử dụng đặc biệt. Chính vì thế, những người yêu thích dòng sản phẩm Galaxy Note thường yêu thích những thiết kế truyền thống. Thế nhưng Note 7 lại có thiết kế từa tựa dòng sản phẩm Edge mà chưa hẳn những người thích dòng Note đã thích thiết kế cong tràn 2 cạnh.

Điểm tệ nhất

Nếu đánh giá thật kỹ chiếc Note 7, bạn sẽ nhận thấy đây chính xác là một siêu phẩm có thông số bình thường, được đánh bóng bằng một vài mánh khóe phần mềm và một số tính năng mới (nhưng không hẳn đã là hữu ích). Khi so sánh thông số Note 7 với S7 Edge, bạn sẽ thấy Note 7 gần như không có điểm cộng nào hơn mà chỉ như một chiếc S7 Edge có thêm bút S Pen.

Còn nếu bạn cố chống chế rằng “Note 7 có tính năng quét mống mắt” thì cũng đừng quên chẳng mấy chốc, tính năng này sẽ trở nên phổ biến trên hầu hết các dòng sản phẩm sẽ ra mắt của Samsung. Hơn nữa, hiện cũng chưa có nhiều ứng dụng hỗ trợ tính năng này nếu không muốn nói là chưa có ứng dụng nào của bên thứ 3 hỗ trợ tính năng này. Trong khi đó Note 7 không có bất cứ cải tiến nào về thiết kế hay phần cứng. Đây chính là điểm thiếu sót trong quá trình phát triển sản phẩm của bộ phận phần cứng và thiết kế của Samsung. Có một sự thật xấu xí là: Galaxy Note 7 có thể là một sản phẩm tuyệt vời nhưng trên thị trường có cả tá những sản phẩm tốt và rẻ hơn Note 7 nhiều, trong đó có cả những sản phẩm của Samsung.

Samsung Galaxy A9 Pro phiên bản 2016 ra mắt tại Việt Nam
Galaxy A9 Pro với màn hình 6.0 inch, cấu hình mạnh mẽ, pin dung lượng cao cùng thiết kế đẳng cấp sẽ được bán tại thị trường Việt Nam từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư