Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lý Nhã Kỳ: 'Ký ức tuổi thơ của tôi là chuỗi ngày ăn khoai luộc'
Hàn Quốc Việt (vnexpress) - 06/09/2017 10:31
 
Những ngày khó khăn đó đã tôi luyện cho nữ diễn viên sự kiên cường để vượt qua mọi sóng gió.

ly-nha-ky-ky-uc-tuoi-tho-cua-toi-la-chuoi-ngay-an-khoai-luoc

Nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu, Lý Nhã Kỳ được mời đến chùa Giác Ngộ (TP HCM) để nói chuyện với hơn 700 Phật tử về tình cha mẹ trong hơn một tiếng đồng hồ. Các Phật tử đủ mọi lứa tuổi đã nghe Lý Nhã Kỳ chia sẻ về quãng thời gian thơ ấu đầy gian khó của gia đình. Khi đó, tình cảm gia đình luôn là nền tảng vững vàng để mỗi thành viên đều vì nhau mà cố gắng vượt qua khó khăn. Không ít Phật tử đã rơi nước mắt khi nghe những câu chuyện của Lý Nhã Kỳ.

ly-nha-ky-ky-uc-tuoi-tho-cua-toi-la-chuoi-ngay-an-khoai-luoc-1

Chính bản thân Lý Nhã Kỳ cũng không kìm được sự xúc động, nghẹn ngào rơi nước mắt khi nhớ lại những câu chuyện thời ấu thơ. 

ly-nha-ky-ky-uc-tuoi-tho-cua-toi-la-chuoi-ngay-an-khoai-luoc-2

Diễn viên 'Gió nghịch mùa' nói, cô chịu ảnh hưởng lớn nhất từ mẹ, lúc nào cũng đặt gia đình lên vị trí đầu tiên. Lý Nhã Kỳ nhớ lại, năm mẹ hơn 30 tuổi, bà đã phải một mình lo cho gia đình vì bố cô bị liệt nằm một chỗ. Bà vốn xinh đẹp, tóc dài thướt tha, nhưng khi chồng bệnh nặng, bà đã bỏ mặc bản thân để một lòng giúp ông chiến đấu với bệnh tật. Nhờ sự chịu thương, chịu khó và tình yêu vô bờ mà mẹ dành cho cả gia đình, 5 thành viên trong gia đình của Kỳ đã luôn sát cánh bên nhau, vượt qua mọi sóng gió. Đến giờ, dù cha đã mất, nhưng các chị em vẫn giữ thói quen cúng cơm cho cha hàng ngày và trân trọng từng ngày được sống bên mẹ, phụng dưỡng mẹ.

ly-nha-ky-ky-uc-tuoi-tho-cua-toi-la-chuoi-ngay-an-khoai-luoc-3

Lý Nhã Kỳ kể, từ nhỏ cô đã luôn suy nghĩ làm sao để được sống tốt và chính bản năng sinh tồn đã giúp cô làm được nhiều thứ. 'Năm ấy tôi mới lên 7 tuổi, vết thương chiến tranh của cha phát bệnh, khiến cha nằm liệt giường. Một mình mẹ khi đó còn rất trẻ đã phải cáng đáng lo lắng cho cả gia đình với 3 con thơ. Cảnh nghèo, thiếu ăn là chuyện hàng ngày. Biến cố tiếp tục ập đến khi mẹ tôi kiệt sức, phải nằm tịnh dưỡng một thời gian. Lúc đó, 3 chị em không ai bảo ai mỗi người phải tự làm những công việc khác nhau để lo cho gia đình. Chị cả của tôi mới 13 tuổi đã phải bươn chải ra đường bán buôn, trong khi người chị giữa lo việc chăm sóc cha, còn tôi mới 7 tuổi đã vừa đi học vừa chăm mẹ. Những tháng ngày khó khăn ấy, trong ký ức của tôi là chuỗi ngày ăn khoai luộc, 3 chị em phải xới lên để trông đầy đặn, nhìn thấy nhiều hơn để ăn cảm thấy no. Chính sự khó khăn lúc nhỏ đã tôi luyện cho tôi sự kiên cường trước mọi gian khó'.

ly-nha-ky-ky-uc-tuoi-tho-cua-toi-la-chuoi-ngay-an-khoai-luoc-4

Trong buổi nói chuyện, Lý Nhã Kỳ cũng chia sẻ, khi mới 13-14 tuổi, đứng từ xa nhìn các nghệ sĩ cô luôn thấy tự ti vì quá nghèo, không dám tới gần xin chụp ảnh. 'Cảm giác đó rất ám ảnh tôi. Chính vì vậy, tôi luôn hiểu cảm giác của khán giả nên không cho phép mình được quyền cao ngạo. Khán giả yêu mến tôi có thể đến nắm tay, thậm chí ôm tôi. Tôi cảm nhận sự trân trọng qua cái nắm tay, cái ôm đối với mình. Trước công chúng, Lý Nhã Kỳ mãi mãi chỉ là Lý Nhã Kỳ, giản dị và cần sự yêu thương che chở của mọi người để tiếp tục thực hiện những hoài bảo của mình cũng như đóng góp được nhiều hơn cho đất nước'.

ly-nha-ky-ky-uc-tuoi-tho-cua-toi-la-chuoi-ngay-an-khoai-luoc-5

Sau sự kiện, nhiều khán giả cho biết, họ hoàn toàn bất ngờ khi được biết thêm một góc khác trong con người diễn viên nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ. Không ít người nán lại chỉ để xin chụp ảnh cùng cô vì ngưỡng mộ cách cô vượt qua nghịch cảnh để thành công như hôm nay.

Ảnh: Thái Thịnh


Ngôi sao Hong Kong Xa Thi Mạn: 'Lý Nhã Kỳ là người rất đặc biệt'
Ngôi sao Hong Kong cho biết, nếu Lý Nhã Kỳ mời đóng phim, cô sẵn lòng nhận lời.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư