Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lý Nhã Kỳ tâm sự về thú chơi hàng hiệu
Vân An - 07/02/2014 07:00
 
Người đẹp không ngại chi từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng để sở hữu những bộ váy Haute Couture xa xỉ.
TIN LIÊN QUAN

Haute Couture, giấc mơ còn xa tầm với nhà thiết kế Việt

Haute Couture là dòng thời trang cao cấp đến mức xa xỉ, chỉ dành cho những khách hàng thiểu số. Việt Nam, dòng thời trang này chưa thịnh hành mà chỉ nhen nhóm tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2014, diễn ra hồi tháng 12/2013 ở Hà Nội.

Tuy vậy, Haute Couture từ lâu đã trở thành sức hút khó cưỡng với các sao Việt. Lý Nhã Kỳ là một trong số đó. Những năm gần đây, cô mạnh tay chi từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng để mua những bộ trang phục cao cấp. Với vốn kiến thức thời trang và tình yêu dành cho dòng Haute Couture, Lý Nhã Kỳ chia sẻ một số nguyên tắc trong việc mua bán các trang phục xa xỉ này.

Giám đốc bán hàng của Chanel bay sang Việt Nam chỉ để thử váy cho Lý Nhã Kỳ.

Giám đốc bán hàng của Chanel bay sang Việt Nam để thử váy cho Lý Nhã Kỳ.

"Mua đồ Haute Couture cũng công phu như chính việc sản xuất ra nó. Sau khi lựa chọn được mẫu yêu thích, tôi sẽ phải bay sang Pháp ba lần. Lần đầu để nhà thiết kế lấy số đo. Lần thứ hai là ướm thử khung của chiếc đầm lên người để nhà thiết kế xem xét, chỉnh sửa cho phù hợp. Và phải đến lần thứ ba, tôi mới hoàn toàn được sở hữu nó", Lý Nhã Kỳ nói.

Với bộ váy Chanel có giá hai tỷ, nữ diễn viên đã thực hiện đúng quy trình này. Nhưng vì không có thời gian sang Pháp lần ba, bà Pascale Cadaux - giám đốc bán hàng của Chanel - cùng trợ lý đã bay đến Việt Nam để giúp Lý Nhã Kỳ thử váy.

Những chiếc đầm Haute Couture từ sàn diễn tới người mặc sẽ có những thay đổi, thêm bớt một số chi tiết cho phù hợp với vóc dáng từng vị khách. Người chỉnh sửa trang phục thường là đích thân nhà thiết kế hoặc người thợ đã theo sát bộ váy từ đầu. Đó là trách nhiệm của thương hiệu. Còn khách hàng khi mua cũng phải ký cam kết không tự ý sửa chữa hay để người khác thay đổi thiết kế bộ váy. "Nhiệm vụ hàng đầu của nhà thiết kế đồ Haute Couture là tôn vinh người mặc chứ không chỉ là vấn đề tiền bạc. Có những bộ váy tôi thích, nhưng nhà thiết kế nghĩ là không hợp với tôi, vì vậy họ cương quyết không bán dù bao nhiêu tiền đi nữa", người đẹp tiết lộ.

Dù tốn nhiều thời gian và công sức, Lý Nhã Kỳ cho biết cô vẫn cảm thấy hào hứng mỗi khi đặt mua một thiết kế Haute Couture.

[Caption]

Công chúa Caroline xứ Hanover từng mặc chiếc váy giống hệt mẫu váy mà Lý Nhã Kỳ khẳng định mua độc quyền.

Đồ Haute Couture thường được sản xuất với số lượng ít hoặc độc quyền. Có nhiều thang giá độc quyền khác nhau, như độc quyền ở Việt Nam có giá khác, độc quyền ở châu Á sẽ có giá khác và nếu độc quyền trên toàn thế giới thì mức giá sẽ lên đến vài tỷ đồng... Tất cả là do thỏa thuận giữa người mua và nhà sản xuất. Nhưng khi đã mua độc quyền, khách hàng sẽ không được bán lại cho người thứ ba. "Nhãn hàng rất sợ người khác sẽ làm hỏng chiếc váy vốn dĩ dành riêng cho bạn", Lý Nhã Kỳ giải thích.

"Với những chiếc đầm giá trị cao, sẽ chỉ có duy nhất một mẫu dành cho vị khách may mắn, không ai có quyền sở hữu một chiếc tương tự nữa. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn giữ một chiếc đầm mẫu ban đầu. Họ có thể cho người mẫu, nhân vật VIP... mượn mặc nhưng không ai được sở hữu nó", Lý Nhã Kỳ chia sẻ để giải thích về trường hợp bộ váy Chanel hai tỷ đồng của cô bị "đụng hàng" với công chúa Caroline xứ Hanover.

5-5-3639-1391670496.jpg

Người đẹp dành một khu vực riêng trong trung tâm thời trang của mình để trưng bày những bộ váy và phụ kiện Haute Couture cô yêu thích.

Theo Lý Nhã Kỳ, những người thật sự đam mê Haute Couture như cô không mua dòng sản phẩm này để thể hiện hay khoe mẽ. "Tôi xem chúng là những tác phẩm nghệ thuật đáng được nâng niu, trân trọng". Cửa hàng thời trang của cô cũng dành hẳn một khu riêng để trưng bày các sản phẩm Haute Couture cô từng diện. Lý Nhã Kỳ cho biết, cô sẽ không tiếc tiền và công sức để người Việt thật sự quan tâm và yêu mến Haute Couture.

Những bộ váy Haute Couture xa xỉ của Lý Nhã Kỳ

ky-2.jpg

Lý Nhã Kỳ với bộ váy Chanel hai tỷ, độc quyền trên toàn thế giới. Lý Nhã Kỳ đã bước lên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2013 với bộ váy này.

4.jpg

Bộ đầm ấn tượng tiếp theo thuộc thương hiệu Georges Hobeika. Bộ cánh mang sắc đỏ thẫm ngọt ngào tôn lên làn da trắng của Lý Nhã Kỳ.

Thiết kế này nằm trong bộ sưu tập thời trang xuân hè cao cấp 2013 của Georges Hobeika

Thiết kế này nằm trong bộ sưu tập thời trang xuân hè cao cấp 2013, cũng của Georges Hobeika.

25-000USD-JPG.jpg

Bộ váy 25.000 USD giúp Lý Nhã Kỳ thon thả và duyên dáng hơn khi sải bước trên đường phố Cannes.

Kiều nữ khiến nhiều người ngẩn ngơ khi tạo dáng trên đất Pháp trrong thiết kế Haute couture của thương hiệu nổi tiếng Georges Hobeika (đầm màu hồng phấn)

Cô tạo dáng trên đất Pháp trong thiết kế Haute Couture màu hồng phấn đáp hoa 3D của Georges Hobeika.

Giá bán của bộ váy thuộc thương hiệu Georges Hobeika này lên đến 29 nghìn USD (khoảng 430 triệu đồng).

Giá bán của bộ váy cũng thuộc thương hiệu Georges Hobeika này lên đến 29.000 USD (khoảng 430 triệu đồng). Bộ váy này cô chưa diện trong bất cứ dịp nào mà chỉ mua vì thích.

Bộ váy Georges Hobeika này từng được Lý Nhã Kỳ diện trong buổi lễ nhận chức vụ Đại sứ Nữ hoàng trang sức.

Bộ váy Georges Hobeika này từng được Lý Nhã Kỳ diện trong lễ nhận chức vụ Đại sứ Nữ hoàng trang sức.

Bộ váy

Trong buổi tiệc do thương hiệu của mình tổ chức, Lý Nhã Kỳ diễn catwalk với chiếc váy của Alexis Mabille ước tính có giá khoảng 35.000 USD.

Alexis Mabille là một trong những thương hiệu thời trang yêu thích nhất của người đẹp.

Alexis Mabille là một trong những thương hiệu thời trang yêu thích nhất của người đẹp. Cô cũng từng tham dự Elle Show cuối năm ngoái với bộ váy xuyên thấu nằm trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân 2013 của Alexis Mabille.

Không chỉ trang phục, đến cả trang sức Lý Nhã Kỳ cũng thích xài hàng Haute Couture.

Không chỉ trang phục, đến cả trang sức Lý Nhã Kỳ cũng thích xài hàng Haute Couture. Tham gia show thời trang của Chanel năm ngoái, cô gây chú ý bởi chiếc vòng cổ kim cương Haute Couture của thương hiệu Staurino.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư