-
Khai mạc Hội sách Hải Phòng năm 2024 -
Ninh Thuận: Nhiều hồ chứa nước, nguồn cấp cho nhà máy nước đối diện nguy cơ cạn kiệt -
Hà Nội: Nhiều trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trung học phổ thông -
Hơn 1.000 tác phẩm hội họa về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh -
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật tại Vụn Art -
Chốt các mốc thời gian tuyển sinh đại học
Haute Couture, giấc mơ còn xa tầm với nhà thiết kế Việt
Haute Couture là dòng thời trang cao cấp đến mức xa xỉ, chỉ dành cho những khách hàng thiểu số. Việt Nam, dòng thời trang này chưa thịnh hành mà chỉ nhen nhóm tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2014, diễn ra hồi tháng 12/2013 ở Hà Nội.
Tuy vậy, Haute Couture từ lâu đã trở thành sức hút khó cưỡng với các sao Việt. Lý Nhã Kỳ là một trong số đó. Những năm gần đây, cô mạnh tay chi từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng để mua những bộ trang phục cao cấp. Với vốn kiến thức thời trang và tình yêu dành cho dòng Haute Couture, Lý Nhã Kỳ chia sẻ một số nguyên tắc trong việc mua bán các trang phục xa xỉ này.
|
Giám đốc bán hàng của Chanel bay sang Việt Nam để thử váy cho Lý Nhã Kỳ. |
"Mua đồ Haute Couture cũng công phu như chính việc sản xuất ra nó. Sau khi lựa chọn được mẫu yêu thích, tôi sẽ phải bay sang Pháp ba lần. Lần đầu để nhà thiết kế lấy số đo. Lần thứ hai là ướm thử khung của chiếc đầm lên người để nhà thiết kế xem xét, chỉnh sửa cho phù hợp. Và phải đến lần thứ ba, tôi mới hoàn toàn được sở hữu nó", Lý Nhã Kỳ nói.
Với bộ váy Chanel có giá hai tỷ, nữ diễn viên đã thực hiện đúng quy trình này. Nhưng vì không có thời gian sang Pháp lần ba, bà Pascale Cadaux - giám đốc bán hàng của Chanel - cùng trợ lý đã bay đến Việt Nam để giúp Lý Nhã Kỳ thử váy.
Những chiếc đầm Haute Couture từ sàn diễn tới người mặc sẽ có những thay đổi, thêm bớt một số chi tiết cho phù hợp với vóc dáng từng vị khách. Người chỉnh sửa trang phục thường là đích thân nhà thiết kế hoặc người thợ đã theo sát bộ váy từ đầu. Đó là trách nhiệm của thương hiệu. Còn khách hàng khi mua cũng phải ký cam kết không tự ý sửa chữa hay để người khác thay đổi thiết kế bộ váy. "Nhiệm vụ hàng đầu của nhà thiết kế đồ Haute Couture là tôn vinh người mặc chứ không chỉ là vấn đề tiền bạc. Có những bộ váy tôi thích, nhưng nhà thiết kế nghĩ là không hợp với tôi, vì vậy họ cương quyết không bán dù bao nhiêu tiền đi nữa", người đẹp tiết lộ.
Dù tốn nhiều thời gian và công sức, Lý Nhã Kỳ cho biết cô vẫn cảm thấy hào hứng mỗi khi đặt mua một thiết kế Haute Couture.
|
Công chúa Caroline xứ Hanover từng mặc chiếc váy giống hệt mẫu váy mà Lý Nhã Kỳ khẳng định mua độc quyền. |
Đồ Haute Couture thường được sản xuất với số lượng ít hoặc độc quyền. Có nhiều thang giá độc quyền khác nhau, như độc quyền ở Việt Nam có giá khác, độc quyền ở châu Á sẽ có giá khác và nếu độc quyền trên toàn thế giới thì mức giá sẽ lên đến vài tỷ đồng... Tất cả là do thỏa thuận giữa người mua và nhà sản xuất. Nhưng khi đã mua độc quyền, khách hàng sẽ không được bán lại cho người thứ ba. "Nhãn hàng rất sợ người khác sẽ làm hỏng chiếc váy vốn dĩ dành riêng cho bạn", Lý Nhã Kỳ giải thích.
"Với những chiếc đầm giá trị cao, sẽ chỉ có duy nhất một mẫu dành cho vị khách may mắn, không ai có quyền sở hữu một chiếc tương tự nữa. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn giữ một chiếc đầm mẫu ban đầu. Họ có thể cho người mẫu, nhân vật VIP... mượn mặc nhưng không ai được sở hữu nó", Lý Nhã Kỳ chia sẻ để giải thích về trường hợp bộ váy Chanel hai tỷ đồng của cô bị "đụng hàng" với công chúa Caroline xứ Hanover.
|
Người đẹp dành một khu vực riêng trong trung tâm thời trang của mình để trưng bày những bộ váy và phụ kiện Haute Couture cô yêu thích. |
Theo Lý Nhã Kỳ, những người thật sự đam mê Haute Couture như cô không mua dòng sản phẩm này để thể hiện hay khoe mẽ. "Tôi xem chúng là những tác phẩm nghệ thuật đáng được nâng niu, trân trọng". Cửa hàng thời trang của cô cũng dành hẳn một khu riêng để trưng bày các sản phẩm Haute Couture cô từng diện. Lý Nhã Kỳ cho biết, cô sẽ không tiếc tiền và công sức để người Việt thật sự quan tâm và yêu mến Haute Couture.
Những bộ váy Haute Couture xa xỉ của Lý Nhã Kỳ
|
Vân An (Vnexpress)
-
Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập -
Lịch sử, ý nghĩa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch -
Hà Nội: Nhiều trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trung học phổ thông -
Hơn 1.000 tác phẩm hội họa về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh -
Du khách về dự giỗ Tổ thủy sư Đô đốc Đặng Nhân Cẩm -
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật tại Vụn Art -
Tổ chức Giải báo chí Nguyễn Văn Linh lần thứ VI năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP