Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mai Linh chưa chốt ngày ra mắt dịch vụ xe ôm công nghệ M.Bike
Hồng Phúc - 06/10/2017 07:44
 
Đại diện Tập đoàn Mai Linh phủ nhận thông tin sẽ ra mắt dịch vụ xe ôm công nghệ M.Bike như Uber và Grab vào ngày 10/10 tới.

“Dự định thì có còn ngày chính thức thì chúng tôi chưa công bố bất kỳ thông tin về ngày cụ thể nào. Bởi lẽ, việc này còn đang phụ thuộc vào đăng ký kinh doanh cũng như cần chuẩn bị. Mình bây giờ ra sau nên Tập đoàn luôn xác định sẽ thận trọng trong tất cả mọi việc”, đại diện Tập đoàn Mai Linh nói với Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn.

.
Dịch vụ M.Bike của Mai Linh sẽ cạnh tranh với Uber, Grab

Trước đó, ngày 02/10, công ty con Tập đoàn Mai Linh là CTCP Mai Linh Miền Bắc (UPCoM: MLN) đưa ra thông báo sẽ tiến hành lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh là vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy.

Đại diện Mai Linh còn cho biết, khoảng 1 tháng trở lại đây, hơn 100 lái xe Uber, Grab quay về với Mai Linh. Việc áp dụng công nghệ buộc công ty phải cắt giảm nhân viên khi chỉ trong 6 tháng đầu năm, số lượng nhân viên của Mai Linh đã giảm gần 6.000 người. Tuy nhiên, đại diện này cũng mong muốn có được sự nhìn nhận và ủng hộ từ cộng đồng cho sự cố gắng thay đổi của Tập đoàn trước những áp lực cạnh tranh thay.

Mức giá cước với xe ôm của Mai Linh được đưa ra khoảng 11.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 3.800 đồng mỗi km kế tiếp. Mức này hiện ngang với GrabBike và cao hơn 100 đồng/km với UberMoto.

Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm của Mai Linh giảm hơn 5% cùng kỳ, còn gần 1.722 tỷ đồng. Các khoản chi phí bán hàng và quản lý tăng gần gấp đôi nửa đầu năm 2016. Và lợi nhuận sau thuế gần 29 tỷ đồng, chưa bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2016.

Hồi tháng 07/2017, ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh từng khẳng định với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, Công ty sẽ dễ dàng vượt qua cuộc cạnh tranh hiện nay hơn cuộc khủng hoảng tài chính hồi năm 2012.

Trong khi đó, Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới do lo ngại quy hoạch taxi bị phá vỡ và Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ.

Quyết thay đổi, Mai Linh có cạnh tranh được với Grab, Uber?
Trước sự phát triển mạnh mẽ của các công ty công nghệ trong lĩnh vực vận tải, không ít lo ngại về khả năng cạnh tranh của taxi truyền thống,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư